Thể thao

Huỳnh Như lập kỳ tích cho ĐT Việt Nam nhờ 2 người bạn thân tại Lank FC

Huỳnh Như lập kỳ tích cho ĐT Việt Nam nhờ 2 người bạn thân tại Lank FC

Lank FC tiếp đón Famalicao trên sân nhà ở vòng 6 giải vô địch Quốc gia Bồ Đào Nha. Đáng chú ý, đây là trận đấu đầu tiên mà Huỳnh Như có tên trong đội hình xuất phát. Ngay lập tức, ngôi sao ĐT Việt Nam đã tận dụng triệt để cơ hội này để ghi dấu ấn đậm nét với ban huấn luyện.

Chân sút sinh năm 1991 ghi hai bàn và có một pha kiến tạo sau khi đi bóng qua 2 hậu vệ đội bạn. Phong độ chói sáng giúp Huỳnh Như được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nói về cột mốc lịch sử này, Huỳnh Như cho biết: "HLV trưởng muốn trao cho tôi cơ hội chứ không có cầu thủ nào cùng vị trí bị chấn thương cả. Trước đó, chúng tôi đã được phân công nhiệm vụ trong các buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu.

Huỳnh Như tỏa sáng rực rỡ trong lần đầu đá chính tại Lank FC.

Tôi đã trở lại bình thường sau khi trận đấu kết thúc. Được mọi người yêu thương và động viên, tôi rất cảm kích. Tuy nhiên, tôi vẫn phải nỗ lực và cố gắng hơn nữa để sẵn sàng cho những trận đấu tới", thủ quân của ĐT Việt Nam nói thêm.

Ở bàn thắng đầu tiên, Huỳnh Như được giao trọng trách thực hiện quả phạt đền. Nói về tình huống này, tiền đạo quê Trà Vinh chia sẻ: "Cô bạn người Phần Lan đã nhường cho tôi cơ hội sút penalty để ghi bàn thắng đầu tiên của mình. Chúng tôi khá thân nhau và thường cùng nhau đi ăn, uống trà với nhau ở bên này".

Chân sút 31 tuổi được đồng đội nhường đá penalty.

Cầu thủ mà Huỳnh Như nhắc đến là Sini Laaksonen, mang áo số 8. Nữ tiền vệ người Phần Lan sinh năm 1996, từng chơi bóng ở Tây Ban Nha trước khi chuyển đến Lank FC. Bên cạnh Laaksonen thì một đồng đội khác mà tiền đạo người Việt Nam hiểu khá rõ là Gabriela Silva, người kiến tạo bàn thứ 2 cho Huỳnh Như.

"Gabriela mới mừng sinh nhật lần thứ 21. Cô ấy là người Bồ Đào Nha. Tôi thấy cô ấy ngoặt bóng sang chân trái mà chân trái của bạn khá yếu nên mình băng vào trước một nhịp. Tôi không ngờ lại đón được bóng", Huỳnh Như kể lại tình huống ghi bàn thứ 2 của mình.

Ngôi sao ĐT Việt Nam chiếm trọn niềm tin từ Ban huấn luyện.

Với màn trình diễn ấn tượng trước Famalicao, Huỳnh Như nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trao cơ hội ở cuộc đối đầu giữa Lank FC và Ovarense trong khuôn khổ vòng 3 Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 20/11.

VN Sports 8/11 | Huỳnh Như tiết lộ lý do được đá 11m, Hải Phòng bị phạt vì xúc phạm trọng tài

 

Tin bóng đá tối 7/11: Chủ tịch AFF tin tưởng ĐT Việt Nam sớm dự World Cup

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 7/11: Chủ tịch AFF tin tưởng ĐT Việt Nam sớm dự World Cup; Huỳnh Như tiết lộ lợi thế cực lớn so với Quang Hải tại châu Âu; Trò cưng HLV Park Hang-seo nhận vinh dự lớn từ AFC; Đỗ Hùng Dũng chưa muốn nghĩ đến AFF Cup 2022; HLV Shin Tae Yong hiến kế giúp ĐT Hàn Quốc tạo bất ngờ ở World Cup 2022.