Thể thao

Huỳnh Như khẳng định chưa gia hạn với Lank FC, thủ quân ĐT nữ Việt Nam hé lộ tương lai sau WC2023

Huỳnh Như khẳng định chưa gia hạn với Lank FC, thủ quân ĐT nữ Việt Nam hé lộ tương lai sau WC2023

Ngày 3/8, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức trở về nước sau hành trình đáng nhớ tại World Cup 2023. Giải đấu tại New Zealand là cơ hội lớn để các học trò của HLV Mai Đức Chung mở rộng cánh cửa ra nước ngoài thi đấu. Trong khi đó, đội trưởng Huỳnh Như lại có những kế hoạch của riêng mình.

Đã có nhiều tin đồn cho rằng tiền đạo 32 tuổi được Lank FC gia hạn hợp đồng và nâng mức lương từ 1500 USD lên 1700 USD/tháng. Mặc dù vậy, Huỳnh Như đã phủ nhận thông tin này. Trả lời truyền thông, thủ quân ĐT nữ Việt Nam cho biết: "Hợp đồng hiện tại giữa tôi và Lank FC chưa ký".

ĐT nữ Việt Nam đã trở về nước.

Nói thêm về vấn đề này, Huỳnh Như chia sẻ: "Tôi sẽ cùng người đại diện tiếp tục thương thảo hợp đồng mới. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực, hướng tới mục tiêu tiếp theo. Trước mắt là trở lại Bồ Đào Nha tập luyện và xa hơn là cùng ĐT nữ Việt Nam thi đấu những giải lớn sắp tới.

Trước mắt tôi sẽ trở về Trà Vinh để thăm gia đình. Tôi đã nhắn mẹ chế biến cho mình những món ăn yêu thích như cá rô, thịt chuột. Sau đó, tôi mới trở lại Bồ Đào Nha".

Huỳnh Như chưa gia hạn hợp đồng với Lank FC.

Bên cạnh đó, Huỳnh Như cũng tỏ ra tiếc nuối vì chưa thể ghi được bàn thắng ở World Cup: "Tôi khá tiếc nuối vì mục tiêu của đội là cố gắng ghi được 1 bàn thắng. Nhưng tôi cũng tự hào trước tinh thần, nỗ lực của toàn đội tại giải đấu lần này.

Mặc dù ĐT nữ Việt Nam chưa thể có được bàn thắng ở World Cup nhưng đây cũng là bước đệm để sau này những cầu thủ trẻ có thêm động lực. ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để góp mặt ở những kỳ World Cup tiếp theo. Hy vọng ở những giải đấu kế tiếp, ĐT nữ Việt Nam sẽ chơi tốt dần lên.

Khi được thi đấu ở World Cup, chúng ta mới biết mình còn yếu chỗ nào và cần cải thiện điều gì. Tôi hy vọng trong tương lai, các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ có cơ hội xuất ngoại để được thi đấu ở những giải nền bóng đá hàng đấu thế giới. Đó cũng là cách để chúng ta tiếp cận nhanh với bóng đá nữ thế giới", thủ quân của ĐT nữ Việt Nam khẳng định.

THÙY TRANG, KIM THANH, THANH NHÃ… NHỮNG NỮ CẦU THỦ CÓ THỂ RA NƯỚC NGOÀI THI ĐẤU SAU WORLD CUP 2023

 

Chủ tịch VFF tuyên bố đanh thép, mở toang cánh cửa sang châu Âu cho trụ cột ĐT nữ Việt Nam

Sau khi ĐT nữ Việt Nam kết thúc hành trình ở World Cup 2023, chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã gặp mặt và động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đáng chú ý, ông cũng lên tiếng về khả năng xuất ngoại của các cầu thủ.