Thể thao

Huyền thoại ĐT Việt Nam thẳng thừng chê bai 'con cưng' Bầu Đức, 'phản đối' HLV Park vì lý do bất ngờ

Huyền thoại ĐT Việt Nam thẳng thừng chê bai 'con cưng' Bầu Đức, 'phản đối' HLV Park vì lý do bất ngờ

Ở cuộc so tài giữa Việt Nam - Úc vừa qua, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không thể làm nên bất ngờ trước một đối thủ quá mạnh lại còn được thi đấu trên sân nhà. Thất bại này đã là trận thua thứ 7 liên tiếp của Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Đây cũng là lần đầu tiên thầy Park phải nhận 4 bàn thua kể từ khi ký hợp đồng với VFF từ cuối năm 2017 tới nay.

VIỆT NAM - ÚC: CÔNG PHƯỢNG HỤT SIÊU PHẨM, ĐTVN CHIẾN ĐẤU KIÊN CƯỜNG

Dù bại trận, màn trình diễn của Những chiến binh Sao Vàng trước một trong những đội bóng mạnh nhất châu lục vẫn được đánh giá rất cao. Điều đáng nói, những nhân tố mới như Văn Xuân, Tuấn Hải hay Xuân Mạnh đã thể hiện rất tốt trong lần đầu tiên ra mắt vòng loại World Cup 2022. Khao khát chứng tỏ bản thân của các "tân binh" hứa hẹn sẽ đem đến sự tươi mới cho lối chơi của Đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Tuấn Hải chơi cực hay trong lần được HLV Park trao cơ hội lãnh xướng hàng công ĐT Việt Nam thay cho Tiến Linh vắng mặt.

Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều câu hỏi được giới chuyên môn đưa ra bàn luận. Một trong số đó là việc các trụ cột cũ sa sút không phanh, hay cách sử dụng nhân sự của HLV Park Hang Seo. Bình luận sau trận Việt Nam vs Australia, cựu danh thủ Vũ Như Thành phân tích:

"Trong hiệp 1, ĐT Việt Nam thi đấu với sơ đồ 3-4-3. Sang hiệp 2 chúng ta chuyển về đội hình quen thuộc 3-5-2. Việc quay lại lối chơi sở trường đã giúp các cầu thủ thi đấu tốt hơn rõ rệt với 3 cơ hội liên tiếp của Công Phượng, Thành Chung và Minh Vương. Rõ ràng, ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt hơn trong nửa sau của trận đấu nhưng còn thiếu chút may mắn để có được bàn thắng".

Vũ Như Thành (phải) được coi là trung vệ hay nhất lịch sử ĐT Việt Nam. Đỉnh cao sự nghiệp của anh là chức vô địch AFF Cup 2008 cùng danh hiệu Quả Bóng Bạc cùng năm.

"Ở vị trí hậu vệ cánh phải, tôi nghĩ Tấn Tài sẽ là một sự lựa chọn hợp lý. Đây là một cầu thủ tấn công tốt và phòng ngự cũng rất ổn. Văn Thanh cũng hay nhưng đang không có được phong độ tốt. Tôi hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội cho Tấn Tài trong trận đấu với Trung Quốc để bạn ấy có cơ hội tỏa sáng".

Vũ Như Thành không ngần ngại phản đối cách dùng người của HLV Park và cho rằng Tấn Tài xứng đáng được đá chính hơn một Văn Thanh đang sa sút phong độ.

Văn Thanh từng được coi là niềm hy vọng hàng đầu bên hành lang cánh phải của Đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt là sau khi Trọng Hoàng dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tại V.League 2021, dù thi đấu ở vị trí hậu vệ nhưng Văn Thanh vẫn được coi là một trong những ngòi nổ nguy hiểm nhất của HAGL.

Dù vậy, việc phải thi đấu liên tục với mật độ cao có vẻ như đang khiến thể lực của Văn Thanh bị ảnh hưởng. Kèo phải sinh năm 1996 liên tục thi đấu mờ nhạt ở lượt đi vòng loại World Cup 2022 cũng như toàn bộ AFF Cup 2021. Mới đây nhất, cầu thủ "con cưng" của Bầu Đức tiếp tục gây thất vọng dù được thi đấu trọn vẹn 90 phút trận Việt Nam vs Australia.

Huyền thoại Vũ Như Thành cho rằng "con cưng" của Bầu Đức cần được xoay tua để tìm lại thể lực cũng như phong độ cao nhất.
Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 của Đội tuyển Việt Nam.

Vào lúc 5h sáng hôm nay 28/1, Đội tuyển Việt Nam đã ra sân bay về nước để chuẩn bị cho cuộc tái đấu với Trung Quốc vào ngày 1/2 (tức Mồng 1 Tết Nguyên Đán Nhâm Dần). Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo sẽ chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Tiến Linh, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải,...

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/1: Bại tướng của ĐT Việt Nam tạo địa chấn ở giải đấu tiền World Cup

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/1 và rạng sáng 29/1: Bại tướng của HLV Park Hang Seo và Đội tuyển Việt Nam tạo nên địa chấn ở giải đấu chuẩn bị cho World Cup 2022.