Xe máy

Honda tung mô tô mới, động cơ 500cc khiến các dân chơi điên đảo

Honda tung mô tô mới, động cơ 500cc khiến các dân chơi điên đảo

Sau quá trình dài gặp nhiều khó khăn trên nền tảng động cơ 500cc tầm trung, Honda đã từng bước khẳng định với các nhà sản xuất rằng động cơ 500cc tăng áp (Turbocharged) có thể hoạt động ngang tầm so với động cơ có dung tích lớn hơn.

Honda đã lựa chọn CX500 làm nền tảng sáng tạo và được xem là phù hợp nhất ở thời điểm đó. Cuối cùng vào năm 1982, Honda CX500 Turbo đã chính thức có mặt trên thị trường và là xe mô tô đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ tăng áp.

Mới đây, Honda đã tung ra thị trường mẫu CX500 Turbo (với tên gọi khác là CX500TC) với những nâng cấp dựa trên chiếc Honda CX500 với thiết kế chống đạn trong quá khứ. Đáng chú ý, CX500 được trang bị động cơ V-Twin đầu tiên của Honda với 4 van trên mỗi xi-lanh.

Mẫu xe này được trang bị hệ thống treo sau Pro-Link và hệ thống TRAC (Torque Reactive Anti-dive Control) giúp kiểm sát phản ứng từ mô-men xoắn.

Bên cạnh đó, với dung tích động cơ chỉ 500cc, Honda CX500 Turbo lại có thể sản sinh ra mức công suất tối đa lên đến 82 mã lực, tương đương với các dòng xe có dung tích lớn hơn rất nhiều.

Với sức mạnh động cơ đang có, mẫu xe này mạnh hơn rất nhiều lần các dòng xe côn tay đang làm mưa làm gió trên thị trường như Exciter 150 hay Winner X, khiến các dân chơi hoàn toàn đổ gục.

 

Cận cảnh mẫu mô tô mới ra mắt, động cơ mạnh gấp 17 lần Exciter, Winner X

(Techz.vn) Một siêu mô tô “khủng long” vừa được trình làng với những thiết kế và nâng cấp công nghệ hiện đại khiến các dân chơi mê mệt.