Xe máy

Honda SH ‘lo sốt vó’ trước ô tô điện giá 150 triệu về Việt Nam: Thiết kế độc đáo, trang bị bất ngờ

Honda SH ‘lo sốt vó’ trước ô tô điện giá 150 triệu về Việt Nam: Thiết kế độc đáo, trang bị bất ngờ

Một garage tại khu vực TP. Hồ Chí Minh vừa hé lộ mẫu xe điện đô thị Citroen Ami đầu tiên có mặt ở nước ta. Theo thông tin ghi nhận, chiếc xe này vẫn gắn biển số Châu Âu và được đưa về nước qua hình thức nhập khẩu tư nhân.

Honda SH ‘lo sốt vó’ trước ô tô điện giá 150 triệu về Việt Nam: Thiết kế độc đáo, trang bị bất ngờ ảnh 1

Citroen Ami trình làng thị trường xe thế giới vào đầu năm ngoái với ngoại hình gọn gàng, xe có thiết kế đối xứng, cửa sổ nổi bật có thể gập lên bằng tay, mâm họa tiết bông hoa độc đáo, trần xe có giá gắn đồ tiện lợi.

Nhà sản xuất đã đưa vào xe cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử, cổng sạc USB, đèn báo khẩn cấp, quạt gió, sưởi kính, cửa sổ trời thoáng mát.

Honda SH ‘lo sốt vó’ trước ô tô điện giá 150 triệu về Việt Nam: Thiết kế độc đáo, trang bị bất ngờ ảnh 2

Ở khu vực Châu Âu, khách hàng từ 16 tuổi có thể điều khiển Ami mà không cần bằng lái, ở Pháp người lái phải trên 14 tuổi.

Nhiều người nhận định, với kích thước nhỏ nhắn như vậy, đây có thể sẽ là giải pháp cực hữu hiệu cho những lần di chuyển ngắn trong lòng thành phố.

Honda SH ‘lo sốt vó’ trước ô tô điện giá 150 triệu về Việt Nam: Thiết kế độc đáo, trang bị bất ngờ ảnh 1

Cung cấp sức mạnh cho Citroen Ami là khối động cơ điện 6kW (8 mã lực), tốc độ tối đa của chiếc xe điện này là 45 km/h. Mỗi lần sạc đầy trong vòng 3 tiếng, xe đi được 75 km.

Tại Châu Âu có 3 cách để khách hàng lựa chọn như mua đứt xe có giá 6.585 USD; thuê dài hạn 48 tháng, người thuê phải trả 22 USD mỗi tháng cùng 1 khoản tiền đặt cọc; và chia sẻ xe theo hình thức phải trả 0.29 USD mỗi phút cùng khoản đăng ký mỗi tháng là 10.9 USD (Xe được Free2Move thuộc tập đoàn PSA).

Có thể chiếc xe điện đô thị này sẽ có giá 150.000.000 đồng, chỉ rẻ hơn cả chiếc Honda SH 150i 2019 đang cực hiếm trên thị trường nước ta.

 

Tác hại khủng khiếp của xe máy xăng đối với môi trường: Nguy hiểm hơn cả nhà máy đốt than!

Hãng tin Nhật Bản – Nikkei Asia đưa tin, xe xăng chính là nguồn phát thải carbon gây nguy hại đặc biệt tới môi trường Việt Nam.