Xe máy

Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ mới ‘đỉnh’ hơn Winner R và Yamaha Exciter, giá rẻ so với trang bị

Mẫu xe ‘đàn anh’ của Honda Winner R vừa được giới thiệu với thiết kế đầy ấn tượng, trang bị hiện đại vượt xa Yamaha Exciter nhưng giá bán lại rất rẻ.

Honda vừa chính thức công bố mẫu xe thể thao hạng nhẹ mang phong cách scrambler CL250 và CL250 E-Clutch hoàn toàn mới tại quê nhà Nhật Bản. Theo thông tin được công bố, Honda CL250 và CL250 E-Clutch sẽ bắt đầu được mở bán từ ngày 24/10 năm nay với mức giá lần lượt tương ứng là 649.000 yên và 704.000 yên (tương đương khoảng 100 triệu đồng và 108,5 triệu đồng tiền Việt).

Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ mới ‘đỉnh’ hơn Winner R và Yamaha Exciter, giá rẻ so với trang bị ảnh 1
 

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của CL250 mới chính là "hệ thống Honda E-Clutch" được trang bị trên phiên bản E-Clutch. Đây là công nghệ điều khiển điện tử tự động cung cấp khả năng kiểm soát ly hợp tối ưu trong những tình huống lực kéo thay đổi, chẳng hạn như khi khởi động, sang số và dừng xe. Điều này cho phép người lái dù không sử dụng tới cần vẫn có thể sang số một cách mượt.

Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ mới ‘đỉnh’ hơn Winner R và Yamaha Exciter, giá rẻ so với trang bị ảnh 2
 

Mặt khác, người dùng vẫn có thể vận hành xe bằng cách sử dụng cần côn như bình thường, cho phép linh hoạt chuyển đổi giữa chế độ điều khiển bằng tay và tự động tùy theo sở thích cũng như điều kiện lái. Công nghệ này đã được áp dụng trên mẫu xe cùng dòng Rebel 250 và được nhiều người dùng ưa chuộng.

Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ mới ‘đỉnh’ hơn Winner R và Yamaha Exciter, giá rẻ so với trang bị ảnh 3
 

Ngoài ra, chỗ để chân đã được thiết kế lại để người cầm lái dễ dàng tiếp đất hơn. Chất liệu bên trong yên xe cũng được thay đổi để tăng sự thoải mái cho những chuyến đi đường dài. Cấu trúc đồng hồ đo cũng được cải tiến để giảm phản xạ ánh sáng mặt trời và cải thiện tầm nhìn khi di chuyển vào ban ngày. Điểm mấu chốt của CL250 mới là cải thiện tính thực dụng cho người dùng mà vẫn giữ được trọng lượng nhẹ và khả năng điều khiển dễ dàng vốn được coi là đặc trưng của dòng scrambler.

Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ mới ‘đỉnh’ hơn Winner R và Yamaha Exciter, giá rẻ so với trang bị ảnh 4
 

Động cơ về cơ bản vẫn giống như phiên bản tiền nhiệm khi Honda CL250 và CL250 E-Clutch sử dụng động cơ DOHC 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 249cc, làm mát bằng nước. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 24 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23 Nm tại 6.250 vòng/phút. Sức mạnh này vượt trội hoàn toàn so với Honda Winner R và Yamaha Exciter 155 VVA.

Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ mới ‘đỉnh’ hơn Winner R và Yamaha Exciter, giá rẻ so với trang bị ảnh 5
 

Bình xăng của xe có dung tích 12L, mức tiêu thụ nhiên liệu ở chế độ WMTC là 34,6km/L (34,0km/L với bộ ly hợp điện tử) cho phép người dùng yên tâm sử dụng Honda CL250 và CL250 E-Clutch để di chuyển những quãng đường dài mà không cần đổ xăng nhiều lần.

Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ mới ‘đỉnh’ hơn Winner R và Yamaha Exciter, giá rẻ so với trang bị ảnh 6
 

Để bảo vệ người dùng an toàn trên mọi cung đường, Honda CL250 và CL250 E-Clutch được trang bị phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau, đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 2 kênh. Chính nhờ vậy, khi điều khiển Honda CL250 và CL250 E-Clutch, người dùng sẽ có cảm giác tự tin hơn cả khi cầm lái Honda Winner R và Yamaha Exciter 155 VVA.

Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ mới ‘đỉnh’ hơn Winner R và Yamaha Exciter, giá rẻ so với trang bị ảnh 7
 

Phiên bản Honda CL250 chỉ có duy nhất một tùy chọn màu là "Pearl Cadet Gray" dịu nhẹ. Trong khi đó, Honda CL250 E-Clutch có 2 màu gồm "Pearl Dusk Yellow" sống động và năng động, cùng với "Matte Gunpowder Black Metallic" đậm. Honda CL250 và CL250 E-Clutch mới cũng đã được mở rộng danh sách phụ kiện đi kèm với nhiều lựa chọn đa dạng, bao gồm tấm che đèn pha, ốp hông sau, chắn bùn nâng cao, bảo vệ khớp ngón tay... Ngoài ra, còn có các bộ phận giúp tăng khả năng chứa đồ, chẳng hạn như túi yên và hộp đựng đồ phía trên.