Ô tô

Honda CR-V thế hệ mới lộ diện trước ngày ra mắt, hứa hẹn bùng nổ doanh số nhờ loạt nâng cấp đỉnh cao

Honda CR-V thế hệ mới lộ diện trước ngày ra mắt, hứa hẹn bùng nổ doanh số nhờ loạt nâng cấp đỉnh cao

Honda CR-V thế hệ thứ 6 đã ra mắt toàn cầu gần đúng 1 năm trước và sau đó được trình làng tại thị trường Thái Lan vào tháng 3 năm nay trong Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2023. Có vẻ như mẫu SUV hạng C này sẽ sớm ra mắt tại Malaysia, sau khi nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu xe này một lần được được bắt gặp ở Gemencheh, Negeri Sembilan với lớp ngụy trang.

Honda Malaysia đã công bố vào tháng 3 rằng họ sẽ ra mắt 4 mẫu xe mới tại quốc gia này trong năm nay và Honda CR-V hoàn toàn mới sẽ nằm trong số đó. Thế hệ Honda CR-V mới có kích thước chiều dài 4.694 mm và rộng 1.865 mm, dài hơn 71 mm và rộng hơn 10 mm so với thế hệ thứ 5 hiện tại.

Honda CR-V thế hệ mới lộ diện trước ngày ra mắt, hứa hẹn bùng nổ doanh số nhờ loạt nâng cấp đỉnh cao ảnh 1
 

Kích thước lớn hơn giúp cho Honda CR-V có khoang cabin rộng rãi hơn và không gian để chân cho hàng ghế phía sau được tăng thêm 15 mm. Thiết kế bảng điều khiển của Honda CR-V thế hệ thứ 6 rất giống với của Civic, nhưng bảng điều khiển trung tâm chứa cần số và bộ chọn chế độ lái được đặt cạnh nhau.

Honda cho biết, gói công nghệ an toàn trên Honda CR-V thế hệ thứ 6 dành cho thị trường Mỹ bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù (BSI), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) hiện có với hỗ trợ giữ làn đường và theo dõi tốc độ thấp (LKAS) được nâng cấp để nhận được phản ứng tự nhiên hơn. Các chức năng được bổ sung trên mẫu SUV hạng C này bao gồm hỗ trợ kẹt xe, kiểm soát phanh ở tốc độ thấp và nhận biết biển báo giao thông.

Honda CR-V thế hệ mới lộ diện trước ngày ra mắt, hứa hẹn bùng nổ doanh số nhờ loạt nâng cấp đỉnh cao ảnh 2
 

Tại Thái Lan, Honda CR-V thế hệ thứ 6 được bán với 2 lựa chọn hệ dẫn động. Đầu tiên là động cơ xăng tăng áp 1.5L sản sinh công suất tối đa 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 242 từ 1.700 vòng/phút đến 5.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số biến thiên liên tục. Hệ dẫn động còn lại là động cơ 4 xi-lanh Atkinson 2.0L ghép đi kèm hộp số tự động e-CVT, kết hợp với hai mô-tơ điện để sản sinh công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 371 Nm.

Honda CR-V thế hệ thứ 5 đã được ra mắt tại Malaysia vào tháng 7/2017 và bản nâng cấp giữa vòng đời được trình làng vào tháng 11/2020. Honda CR-V thế hệ hiện hành này đang được bán tại Malaysia với giá từ 146.900 RM (khoảng 734 triệu đồng) cho biến thể 2.0L 2WD cơ sở và lên tới 171.400 RM (khoảng 856 triệu đồng) cho biến thể 1.5L TC-P 4WD cao cấp nhất.

Honda CR-V thế hệ mới lộ diện trước ngày ra mắt, hứa hẹn bùng nổ doanh số nhờ loạt nâng cấp đỉnh cao ảnh 3
 

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V thế hệ thứ 5 cũng đã được trình làng từ cuối năm 2017. Hiện tại, các khách hàng Việt cũng đang rất mong ngóng sự ra mắt của CR-V thế hệ mới.

 

Tin xe trưa 9/7: Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới sắp ra mắt, lột xác toàn diện để đấu Toyota Fortuner

Cập nhật tin xe hot nhất trưa ngày 9/7: Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới rục rịch ra mắt, ‘lột xác’ từ trong ra ngoài để đấu Toyota Fortuner; VinFast VF 3 khuấy đảo cuộc chơi mini car tại Việt Nam…

Tag:

honda cr-v