Ô tô

Honda CR-V 2023 đã có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đánh hạ Mazda CX-5 và Hyundai Tucson

Honda CR-V 2023 đã có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đánh hạ Mazda CX-5 và Hyundai Tucson

Mới đây, thế hệ mới của mẫu xe Honda CR-V đã bị bắt gặp khi xuất hiện ở trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội. Vì mục đích bảo mật, Honda CR-V 2023 đã được bao phủ trong lớp nguỵ trang, thế nhưng nhìn vào cụm đèn pha LED, chung ta không khó để nhận ra danh tính của mẫu xe này. Sự xuất hiện của Honda CR-V cũng hé lộ mẫu xe này sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới và sẽ mang tới những khó khăn cho Mazda CX-5 và Hyundai Tucson trong cuộc chạy đua doanh số.

Honda CR-V 2023 đã có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đánh hạ Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ảnh 1
 
Honda CR-V 2023 đã có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đánh hạ Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ảnh 2
 
Honda CR-V 2023 đã có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đánh hạ Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ảnh 3
 

Trước đó, thông tin về việc Honda được cấp bằng độc quyền kiểu dáng cản trước, lưới tản nhiệt, cản sau và bảng táp-lô của Honda CR-V 2023 mới đã xuất hiện trên dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Việc hoàn tất đăng ký độc quyền kiểu dáng đèn pha của mẫu xe cùng phân khúc với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson đã được Honda hoàn tất từ tháng 6/2022.

Theo như thông tin được một số nhân viên tư vấn bán hàng hé lộ thì Honda CR-V 2023 sẽ bắt đầu được mở bán tại thị trường Việt Nam từ cuối năm nay. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được phía Honda Việt nam xác nhận.

Honda CR-V 2023 đã có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đánh hạ Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ảnh 4
 
Honda CR-V 2023 đã có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đánh hạ Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ảnh 5
 

Honda CR-V 2023 thuộc thế hệ thứ 6 của dòng xe này, đã được trình làng tại Thái Lan với 5 phiên bản. Trong đó, có 2 phiên bản động cơ hybrid và 3 phiên bản dùng động cơ tăng áp 1.5L. Tuỳ chọn hệ truyền động hybrid bao gồm động cơ xăng 2.0L chu kỳ Atkinson, kết hợp với mô-tơ điện và pin lithium-ion, tạo ra tổng công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm. Hệ truyền động này đi kèm với hộp số tự động E-CVT và tuỳ chọn dẫn động 4 bánh AWD hoặc dẫn động cầu trước.

Trong khi đó, động cơ tăng áp 1.5L, 4 xi-lanh chắc chắn có ở thị trường Việt Nam sẽ sản sinh ra công suất tối đa 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 243 Nm tại 1.700-5.000 vòng/phút. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động CVT, tùy chọn dẫn động 4 bánh AWD hoặc dẫn động cầu trước.

Honda CR-V 2023 đã có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đánh hạ Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ảnh 6
 
Honda CR-V 2023 đã có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đánh hạ Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ảnh 7
 
Honda CR-V 2023 đã có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đánh hạ Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ảnh 8
 

Honda CR-V 2023 có 3 chế độ lái gồm Sport, Normal và ECON. Mẫu xe đối trọng của Mazda CX-5 và Hyundai Tucson được trang bị phanh đĩa sau thông thường cùng với phanh đĩa trước thông gió. Hệ thống treo trước MacPherson, trong khi phía sau là liên kết đa điểm. Lẫy chuyển số được tích hợp trên vô-lăng.

Honda CR-V 2023 có trục cơ sở 2.700 mm với kích thước chiều dài 4.694 mm, rộng 1.864 mm và cao 1.692 mm. Như vậy, CR-V mới có trục cơ sở dài hơn 38 mm so với đời cũ, trong khi các chiều dài, rộng và cao lần lượt tăng thêm 84 mm, 9 mm và 3 mm.

Một số trang bị ngoại thất nổi bật của Honda CR-V 2023 có thể kể tới đèn hậu, đèn sương mù, đèn định vị ban ngày và đèn pha đều dạng LED; cần gạt mưa tích hợp hệ thống phun nước; đó mử cốp rảnh tay; bộ mâm kích thước 19 inch mang phong cách thể thao.

Honda CR-V 2023 đã có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đánh hạ Mazda CX-5 và Hyundai Tucson ảnh 9
 

Tại Thái Lan, Honda CR-V 2023 có cả cấu hình 5 chỗ ngồi và 7 chỗ ngồi. Nội thất của mẫu SUV/crossover “chung mâm” với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson được bọc da, điểm xuyết bằng ốp nhôm ở một số vị trí. Xe có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, có nhớ vị trí, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 4 hướng, điều hoà 2 vùng tự động, có cửa gió riêng cho hàng ghế thứ hai và thứ 3 (bản 7 chỗ). Tài xế có thể sử dụng chìa khoá Honda Smart Key, khởi động xe từ xa.

Chưa hết, Honda CR-V 2023 còn sở hữu đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, hiển thị thông tin lên kính lái HUD, dàn âm thanh 12 loa Bose, màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây.

Ngoài những trang bị cơ bản, Honda CR-V 2023 còn có các công nghệ an toàn đáng chú ý khiến cho Mazda CX-5 và Hyundai Tucson phải e sợ như gói Honda Sensing, cảm biến trước/sau, camera 360 độ, theo dõi làn đường, 6 túi khí và cảnh báo buồn ngủ.

 

‘Kẻ hủy diệt’ Toyota Fortuner đã về Việt Nam, sẵn sàng hất cẳng cả Ford Everest và Hyundai Santa

Mẫu SUV đối thủ của Toyota Fortuner, Ford Everest và Hyundai Santa Fe đã có mặt tại Việt Nam, sẵn sàng cho ngày ra mắt chính thức.