Honda City Hybrid 2025 giá nhỉnh 500 triệu đồng sắp ra mắt: Hạ đo ván Toyota Vios và Hyundai Accent
Honda City phiên bản Hybrid 2025 đang rục rịch ra mắt với mức giá cực hấp dẫn chỉ hơn 500 triệu đồng, sẵn sàng đè bẹp Toyota Vios và Hyundai Accent.
Honda City là mẫu sedan hạng B rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ. Có thời điểm, mẫu xe này từng thống trị về doanh số. Tuy nhiên, mọi thứ không mấy suôn sẻ trong những năm gần đây và Honda đã phải vật lộn với phiên bản hybrid của City.
Trên thực tế, City hybrid đã không gây được ấn tượng với khách hàng về giá cả khi lần đầu tiên ra mắt vào năm 2022. Hiện tại, giới truyền thông cho biết Honda đang có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm City e:HEV với các biến thể giá rẻ hơn nhằm dễ tiếp cận với khách hàng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dường như đã bắt đầu thực hiện điều này. Xe có thể ra mắt trước mùa lễ hội.
Khi lần đầu tiên ra mắt, Honda City hybrid chỉ có một biến thể đầy đủ. Xe sở hữu tất cả các tính năng hiện đại và là phiên bản cao cấp nhất của City. Chính vì điều này, mức giá của Honda City hybrid khá cao so với các phiên bản còn lại, khó thu hút được người dân.
Rút kinh nghiệm từ điều này, Honda đã tung ra bản cập nhật vào năm 2023, bổ sung phiên bản V giá cả phải chăng hơn vào dòng sản phẩm e:HEV. Với giá niêm yết là 18,89 lakh Rs (khoảng 506 triệu đồng), rẻ hơn so với phiên bản ZX đang được bán với giá 20,39 lakh Rs (khoảng 546 triệu đồng).
Sau đó, Honda đã âm thầm ngừng sản xuất phiên bản V. Ở thời điểm hiện tại, City hybrid chỉ có một phiên bản với giá bán tại đại lý là 20,85 lakh Rs (tương đương 558 triệu đồng).
Theo thông tin được hé lộ, Honda đang nghiên cứu các biến thể e:HEV giá cả phải chăng hơn. Điều này có nghĩa là họ sẽ đưa biến thể V trước đây đã được bán trở lại, với mức giá gần bằng mức giá được ghi nhận gần đây nhất. Ý tưởng ở đây là hưởng lợi từ các chính sách mới của chính phủ nhằm trợ cấp cho những chiếc xe hybrid có giá dưới 20 lakh Rs. City eHEV hiện tại sẽ không đủ điều kiện cho những chính sách này, với mức giá hơn 20 lakh Rs.
Vào tháng 4 vừa qua, chính quyền Delhi đã công bố dự thảo Chính sách xe điện 2.0, trong đó đề xuất cung cấp các ưu đãi lớn cho xe hybrid đại trà. Những ưu đãi này thường có thể lớn như ưu đãi dành cho xe điện. Dự thảo đã được lưu hành giữa các nhà sản xuất để lấy ý kiến phản hồi và đã gây ra các cuộc thảo luận rộng rãi trong ngành.
Theo dự thảo chính sách, xe hybrid sẽ đủ điều kiện được hưởng ưu đãi thuế đường bộ và đăng ký tương tự như xe điện. Việc Delhi thúc đẩy xe hybrid cũng là một phản ứng tích cực đối với mức độ ô nhiễm ngày càng tăng của thành phố, chủ yếu là do khí thải từ phương tiện. Vì xe hybrid có lượng khí thải thấp hơn đáng kể, nên chúng sẽ gây ô nhiễm ít hơn nhiều so với xe điện.
Bản dự thảo được các nhà sản xuất như Maruti Suzuki, Toyota và Honda hoan nghênh, những hãng đã bán xe hybrid đại trà. Việc mở rộng dòng xe City hybrid có vẻ là điều cần thiết để hưởng lợi từ các chính sách sắp tới.
Trong khi Toyota hiện diện mạnh mẽ trong phân khúc xe hybrid dưới 20 lakh Rs, Maruti Suzuki cũng bán các phiên bản đổi tên của cùng loại xe với mức giá thậm chí còn thấp hơn, Honda chỉ còn lại City với mức giá 20 lakh Rs. Việc tung ra các biến thể và phiên bản có cùng hệ truyền động và ít trang bị hơn với mức giá thấp hơn có vẻ là cách dễ dàng nhất để tiếp cận khách hàng.