Ô tô

Honda City bất ngờ bị vượt mặt bởi đối thủ vừa lạ vừa quen trên bảng xếp hạng doanh số

Honda City bất ngờ bị vượt mặt bởi đối thủ vừa lạ vừa quen trên bảng xếp hạng doanh số

Mới đây, Honda Việt Nam đã công bố doanh số bán xe trong tháng 10/2020 tại thị trường Việt. Theo đó, mẫu xe Honda CR-V vẫn tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng doanh số của Honda với 1.121 xe được bán ra. Nhờ đó, doanh số của Honda CR-V chiếm tới 64% tổng doanh số của hãng trong tháng.

Honda City bị vượt mặt về doanh số
Honda CR-V

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là mẫu xe ăn khách Honda City bất ngờ bị vượt mặt bởi cái tên kém nổi hơn Honda Brio trong tháng 10 vừa qua. Cụ thể, Honda Brio đã bán ra được 304 xe, chiếm 17% doanh số của hãng và xếp ở vị trí thứ 2. 

Nhiều người cho rằng, tình trạng lao dốc của Honda City trong tháng vừa qua có thể là do mẫu xe này đang dần khan hiếm hàng. Ngoài ra, phiên bản mới nhất của Honda City sẽ trình làng trong ngày 9/12 tới đây khiến nhiều khách hàng quyết định chờ ngày bản mới ra mắt để mua, từ đó ảnh hưởng đến doanh số bán xe của Honda City.

Honda City bị vượt mặt về doanh số
Honda City

Tại phân khúc xe hạng B ở Việt Nam, Honda City là một trong những cái tên ăn khách và quen thuộc của khách Việt, bên cạnh cái tên Toyota Vios. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, Honda City đang dần mất đi sức hút của mình với sự cạnh tranh gay gắt của Toyota Vios và Hyundai Accent. Trong tháng 9/2020, Honda City chỉ bán ra thị trường được 207 xe, thấp hơn nhiều so với Toyota Vios (2.912 xe) và Hyundai Accent (1.817 xe).

Honda City bị vượt mặt về doanh số
Honda Brio

Trong khi đó, Honda Brio thuộc phân khúc xe hạng A và đối đầu trực tiếp với các mẫu xe như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay VinFast Fadil. Trong tháng 9 vừa qua, Honda Brio bán ra được 259 xe, xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng doanh số của phân khúc hạng A.

 

Đối thủ 33,4 triệu của Honda SH ra mắt, gây bão với ngoại hình hoàn hảo đến từng centimet

(Techz.vn) Mẫu xe tay ga mới của Honda đã chính thức trình làng, hứa hẹn sẽ gây sức ép lên người anh em cùng nhà Honda SH bằng mức giá chỉ 33,4 triệu đồng.