Ô tô

Honda City 2023 rục rịch ra mắt ngay tháng sau, sẵn sàng cho Hyundai Accent và Toyota Vios ‘rớt đài’

Honda City 2023 rục rịch ra mắt ngay tháng sau, sẵn sàng cho Hyundai Accent và Toyota Vios ‘rớt đài’

Honda City thế hệ thứ năm đã được ra mắt vào giữa năm 2020 và sẽ nhận được bản cập nhật giữa vòng đời đầu tiên vào tháng 3 năm nay tại thị trường Ấn Độ. Phiên bản nâng cấp của mẫu sedan cùng phân khúc với Hyundai Accent và Toyota Vios sẽ đi kèm với những nâng cấp tối thiểu về mặt thẩm mỹ và tính năng, trong khi hệ thống truyền động vẫn sẽ được giữ nguyên. Nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản có thể mở rộng dòng xe sedan của mình với việc bổ sung một phiên bản mới sử dụng hệ truyền động xăng-hybrid. Hiện tại, Honda chỉ cung cấp hệ thống truyền động e-HEV trên phiên bản ZX có giá 19,98 lakh Rs (tương đương khoảng 570 triệu đồng).

Honda City 2023 rục rịch ra mắt ngay tháng sau, sẵn sàng cho Hyundai Accent và Toyota Vios ‘rớt đài’ ảnh 1
 

Khi so sánh với bản Honda City xăng tiêu chuẩn, biến thể ZX xăng-hybrid đắt hơn đáng kể. Để thu hẹp khoảng cách giá giữa Honda City xăng và hybrid, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có thể tung ra một biến thể xăng-hybrid mới. Honda City facelift 2023 mới sẽ tiếp tục đi kèm với các tùy chọn hệ thống truyền động xăng-hybrid 1.5L có công suất tối đa 121 mã lực và 126 mã lực, tùy chọn hệ thống truyền động xăng-hybrid chu trình Atkinson 1.5L.

Tùy chọn động cơ xăng tiêu chuẩn của Honda City 2023 sẽ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động CVT. Trong khi đó, thiết lập hệ truyền động hybrid trên mẫu xe đối thủ của Hyundai Accent và Toyota Vios sẽ được ghép nối với hộp số e-CVT. Cần lưu ý rằng Honda City facelift mới sẽ không có động cơ diesel 1.5L công suất 100 mã lực vì Honda sẽ ngừng sản xuất do các tiêu chuẩn RDE sắp tới. Đối với những ai chưa biết, định mức khí thải lái xe thực tế mới tại Ấn Độ sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2023.

Honda City 2023 rục rịch ra mắt ngay tháng sau, sẵn sàng cho Hyundai Accent và Toyota Vios ‘rớt đài’ ảnh 2
 

Như đã đề cập ở trên, một vài thay đổi trên Honda City 2023 dự kiến sẽ được thực hiện từ trong ra ngoài. Honda City mới nhiều khả năng sẽ có cản trước và sau được tinh chỉnh nhẹ cùng bộ la-zăng hợp kim thiết kế mới. Bên trong cabin, mẫu sedan đối thủ của Hyundai Accent và Toyota Vios có thể có bộ sạc không dây và ghế thông gió.

Sau khi tung ra Honda City facelift mới để tăng sức cạnh tranh với Hyundai Accent và Toyota Vios, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng sẽ trình làng một mẫu SUV cỡ trung mới vào giữa năm 2023. Thời điểm mẫu SUV mới này ra mắt thị trường dự kiến sẽ là trong mùa lễ hội năm nay. Một số tính năng chính của mẫu xe mới sẽ bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10,2 inch mới, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3 inch, Honda Sensing (ADAS)...Hiện Honda mới chỉ có kế hoạch bán mẫu xe này tại thị trường Ấn Độ. Hy vọng, sau Ấn Độ thì Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo Honda phân phối mẫu xe Honda City 2023 này. 

 

Hyundai Accent 2023 nhận đặt hàng trước: Tiền cọc chỉ 7 triệu đồng, sẵn sàng cho Honda City đo ván

Trước khi chính thức gia nhập thị trường, mẫu xe Hyundai Accent 2023 đã bắt đầu được đại lý nhận cọc khiến cho Honda City không khỏi lo lắng.