Thể thao

HLV Park tiết lộ quyết định bước ngoặt để hạ gục Indonesia, U23 Việt Nam tìm ra 'Văn Hậu mới'

HLV Park tiết lộ quyết định bước ngoặt để hạ gục Indonesia, U23 Việt Nam tìm ra 'Văn Hậu mới'

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng vô cùng thuyết phục trước U23 Indonesia trong trận đấu khai mạc của SEA Games 31. Tiến Linh, Hùng Dũng và Lê Văn Đô là những người đã lập công để đem về 3 điểm đầu tay cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đội chủ nhà đã gặp không ít khó khăn trong hiệp 1 nhưng đã giải quyết trận đấu một cách gọn gàng chỉ trong 45 phút của hiệp 2. Trả lời ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: "Người ta thường nói kết quả quan trọng nhưng quá trình còn quan trọng hơn.

U23 Việt Nam ra quân thuận lợi bằng chiến thắng trước U23 Indonesia.

Trận đầu của U23 Việt Nam khó khăn nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết khả năng. Tôi cám ơn đông đảo người hâm mộ đã đến sân hôm nay để cổ vũ các cầu thủ. Trước mắt, chúng tôi còn 3 trận ở vòng bảng. Tôi tin tưởng các học trò sẽ giành kết quả tốt".

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã để lại những dấu ấn chiến thuật đậm nét. Đầu hiệp 2, chiến lược gia người Hàn Quốc đã rút Văn Tùng và đưa Nhâm Mạnh Dũng vào sân. Cầu thủ của Viettel FC sau đó đã kiến đạo để Tiến Linh ghi bàn.

Tiến Linh là người ghi bàn mở tỉ số sau đường chuyền của Nhâm Mạnh Dũng.

Đặc biệt hơn cả là việc HLV Park Hang-seo hoán đổi vị trí của hai hậu vệ cánh là Lê Văn Xuân và Lê Văn Đô. Điều này khiến cho U23 Indonesia vô cùng lúng túng trong việc chống đỡ những đợt tấn công của U23 Việt Nam.

Nói về sự thay đổi nhân sự và chiến thuật, nhà cầm quân 64 tuổi cũng nhấn mạnh việc đổi cánh Văn Xuân và Văn Đô: "Thực tế ở trận này, sau 60 phút, tôi đã cảm thấy đối phương sa sút thể lực. Với U23 Việt Nam, các cầu thủ đã chơi tốt từ hiệp một. Giữa giờ, tôi đã nói với học trò là phải cố gắng duy trì sự tập trung đó trong hiệp 2.

Việc đảo vị trí hai hậu vệ biên là Văn Xuân và Văn Đô đã mang lại hiệu quả tối đa.

Về sự thay đổi chiến thuật, tôi phải thay Văn Tùng vì cậu ấy còn thiếu kinh nghiệm dù cậu ấy chơi hay thật. Văn Xuân có tập nhiều bên cánh trái. Tuy nhiên trong những buổi tập, tôi thấy Xuân chơi cũng tốt ở cánh phải nên đã thử đổi cánh Xuân với Đô. Điều đó đã mang lại kết quả tốt", chiến lược gia người Hàn Quốc giải thích.

Trước khi SEA Games 31 khởi tranh, giới chuyên môn đã lo ngại về việc U23 Việt Nam không còn hai hậu vệ biên đẳng cấp như Văn Hậu và Trọng Hoàng như 3 năm trước ở Philippines. Mặc dù vậy, màn trình diễn xuất sắc của Lê Văn Xuân và Lê Văn Đô trước Indonesia đã đem đến lời giải cho HLV Park Hang-seo.

Ở lượt trận tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Philippines, đội bóng đang đứng đầu bảng A sau chiến thắng với tỉ số 4-0 trước Timor Leste. Lượt trận thứ 2 của bảng A sẽ diễn ra ngày 8/5.

Highlights Việt Nam vs Indonesia | Hùng Dũng dứt điểm tuyệt đẹp - U23 VN nghiền nát U23 Indo

 

Tin bóng đá tối 6/5: Đoàn Văn Hậu trở lại; U23 Việt Nam 'trả giả đắt' sau trận ra quân SEA Games 31

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 6/5: Đoàn Văn Hậu tái xuất sân cỏ, đối đầu Công Phượng ở 'siêu giải đấu'; U23 Việt Nam tổn thất lực lượng, 'nhạc trưởng' thay Quang Hải nguy cơ chia tay SEA Games 31; Đồng hương HLV Park Hang-seo bảo vệ Ronaldo, tố trọng tài bênh vực U23 Việt Nam. Quang Hải ấn định thời điểm sang châu Âu.