Thể thao

HLV Park thất bại với phương án thay Đoàn Văn Hậu, U23 Việt Nam gặp 'bài toán khó' ở SEA Games 31

HLV Park thất bại với phương án thay Đoàn Văn Hậu, U23 Việt Nam gặp 'bài toán khó' ở SEA Games 31

Đội tuyển U23 Việt Nam đã không thể khoan thủng mảnh lưới của U23 Philippines ở cuộc đối đầu trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng SEA Games 31. Đây là trận đấu mà HLV Park Hang-seo tiếp tục có những thử nghiệm với lực lượng đang có.

Chiến lược gia người Hàn Quốc có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Tiến Long thay thế cho Lê Văn Xuân, Huỳnh Công Đến thay thế Lý Công Hoàng Anh và Văn Tùng phải nhường chỗ cho Nhâm Mạnh Dũng. Mặc dù vậy, trong hiệp 2, Lê Văn Xuân đã được tung vào sân để gia tăng sức mạnh tấn công.

U23 Việt Nam chấp nhận trận hòa không bàn thắng khi đối đầu U23 Philippines.

Đáng chú ý, HLV Park Hang-seo vẫn lặp lại chiến thuật đã sử dụng thành công trong trận đấu với U23 Indonesia khi đảo cánh của Lê Văn Xuân và Lê Văn Đô. Tuy nhiên, cả 2 cầu thủ này đều thi đấu không đúng như kỳ vọng và U23 Việt Nam chấp nhận một trận hòa trước U23 Philippines.

Đánh giá về trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam, HLV Steve Darby (cựu thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam) cho biết: "Chúng ta có thể thấy HLV Park Hang-seo muốn đa dạng và tạo ra sự đột biến trong các phương án tấn công của U23 Việt Nam, đơn cử như việc ông kéo Văn Đô sang biên trái, rồi thay Tuấn Tài bằng Văn Xuân ở cánh còn lại.

Sau khi tỏa sáng trước Indonesia, Lê Văn Đô lập tức gây thất vọng khi đối đầu với U23 Philippines.

Tuy nhiên, sự điều chỉnh này không hiệu quả. Văn Xuân có tốc độ tốt, nhưng chất lượng trong các đường chuyền và tạt bóng của anh ấy rất kém. Ngoài ra, khi Văn Đô di chuyển sang cánh trái, anh ta lúng túng vì phải đưa bóng sang chân thuận (chân phải - PV). Điều này làm giảm chất lượng các pha xử lý bóng và những quả tạt.

Văn Đô là mẫu cầu thủ làm việc chăm chỉ, năng nổ trong khâu phòng ngự cũng như tấn công, nhưng có vẻ chơi tốt hơn ở cánh phải. Ngoài ra, khả năng qua người của Văn Đô cũng không thật sự ấn tượng. Với vị trí đó, những yếu tố kể trên đóng vai trò quan trọng."

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng bị thay ra trong hiệp 2 trận đấu với U23 Philippines.

Không chỉ thất bại trong những phương án thử nghiệm ở hai biên, HLV Park Hang-seo còn gây tranh cãi lớn khi rút đội trưởng Đỗ Hùng Dũng từ sớm. Nói về điều này, HLV Steve Darby nhận định:

"Tôi cho rằng các cầu thủ được HLV Park tung vào sân thay người còn kém hơn những đồng đội đá chính trước đó. Tôi ngạc nhiên khi đội trưởng Hùng Dũng được thay ra. Khi thế trận bế tắc của U23 Việt Nam càng kéo dài, Philippines càng tỏ ra tự tin và họ bắt đầu phản công nguy hiểm trong vài quãng thời gian của trận đấu."

Ở hai lượt trận cuối vòng bảng của SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Myanmar (13/5) và U23 Timor Leste (15/5). Đây là những đối thủ tương đối dễ chịu và nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục có những thử nghiệm mới để tìm ra phương án tốt nhất cho U23 Việt Nam.

TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 9/5: BỊ NGHI DÀN XẾP TỈ SỐ, HLV PARK HANG SEO TUYÊN BỐ CỨNG RẮN

 

Người thay HLV Park gây bất ngờ, U23 Việt Nam đón thêm 4 ngôi sao HAGL khi SEA Games 31 đang diễn ra

(Techz.vn) Trong khi SEA Games 31 đang diễn ra thì U23 Việt Nam vẫn tiếp tục bổ sung quân số. Mới đây, người thay thế HLV Park Hang-seo đã quyết định triệu tập thêm 4 nhân tố trẻ của CLB HAGL cho đợt hội quân sắp tới.