Thể thao

HLV Park đưa Người hùng Thường Châu trở lại, ĐT Việt Nam tự tin khóa chặt hàng công Saudi Arabia

HLV Park đưa Người hùng Thường Châu trở lại, ĐT Việt Nam tự tin khóa chặt hàng công Saudi Arabia

Chỉ ít ngày trước khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia khởi tranh, HLV bên phía đối thủ là ông Herve Renard đã khiến truyền thông châu Á cảm thấy bất ngờ khi công khai hình ảnh sa bàn chiến thuật trước "bàn dân thiên hạ". Hoặc là bên phía đội chủ nhà quá tự tin trước thầy trò HLV Park Hang Seo, hoặc đây là "cái bẫy" để khiến tinh thần của chúng ta bị mất tập trung. Sẽ không ai có thể biết câu trả lời cho tới khi bóng chính thức lăn trên SVĐ King Saud University vào lúc 01h00 rạng sáng ngày 3/9 tới đây.

HLV Park gây sốc khi đưa Người hùng Thường Châu trở lại, ĐT Việt Nam khóa chặt hàng công Arab Saudi
Việc HLV Herve Renard lộ sa bàn chiến thuật trước "giờ G" có thể là một chiêu bài gây nhiễu nhắm vào tâm lý ĐT Việt Nam.

Có thể khẳng định rằng đối phương đã nghiên cứu rất kỹ cách vận hành chiến thuật, lối chơi cũng như yếu tố nhân sự của chúng ta. Tuy nhiên kể từ sau vòng loại World Cup trên đất UAE hồi tháng 6, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không có thêm bất kỳ trận đấu cấp độ quốc tế nào, kể cả giao hữu. Đây là một bất lợi, tuy nhiên vô tình cũng giúp cho đối thủ không thể biết được những thay đổi của Đội tuyển Việt Nam trong 3 tháng vừa qua.

HLV Park gây sốc khi đưa Người hùng Thường Châu trở lại, ĐT Việt Nam khóa chặt hàng công Arab Saudi
"Cấm cửa" phóng viên tác nghiệp, tổ chức giao hữu kín, thắt chặt đầu ra thông tin,.. HLV Park Hang Seo đã biến những khó khăn của ĐT Việt Nam trở thành lợi thế một cách vô cùng tài tình.

Chấn thương bất ngờ của trung vệ Bùi Tiến Dũng có thể nói là một trong những bất ngờ khó lường nhất nằm ngoài những tính toán của HLV Park Hang Seo. Dũng "Tứ" là một trong những nhân tố bền bỉ nhất trong tay thầy Park, gần như không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào của ĐT Việt Nam trong suốt 4 năm qua. Thêm nữa, thủ quân của CLB Viettel còn là đối tác ăn ý nhất của Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng - những trụ cột vô cùng quan trọng khác nơi hàng thủ Đội tuyển.

Nhiều chuyên gia đã nhận định việc tìm ra giải pháp thay thế Bùi Tiến Dũng thậm chí còn là bài toán khó khăn hơn rất nhiều giành cho HLV Park Hang Seo, hơn cả việc khỏa lấp vị trí mà Hùng Dũng hay Công Phượng để lại. Phần vì thời gian quá gấp gáp, phần vì nhân sự hàng thủ nơi hành lang cánh trái Đội tuyển Việt Nam vốn không dày, nay lại càng trở nên mong manh sau chấn thương của Đoàn Văn Hậu và Bùi Tiến Dũng.

HLV Park gây sốc khi đưa Người hùng Thường Châu trở lại, ĐT Việt Nam khóa chặt hàng công Arab Saudi
3 cầu thủ của Viettel đều là những nhân tố vô cùng quan trọng nơi hàng thủ của HLV Park Hang Seo. Ngoại trừ Trọng Hoàng, 2 cái tên là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng đều là những trụ cột rất khó thay thế.

Chỉ ít ngày trước khi hành quân sang Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo đã quyết định mạo hiểm khi điền tên 2 trung vệ của Hà Nội FC là Thành Trung và Đình Trọng. Trong đó, ngôi sao từng tỏa sáng rực rỡ ở vòng Chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu - Trần Đình Trọng nhận được sự kỳ vọng lớn nhất.

Một lợi thế mà Đình Trọng có được khi cạnh tranh với Thành Chung là sự ăn ý với "cạ cứng" Duy Mạnh. Cả 2 đã từng đá cặp với nhau suốt một thời gian dài, từ Đội tuyển U23 cho tới khi trở về CLB Hà Nội. Dù chỉ cao chưa tới 1m75 nhưng với khả năng đọc tình huống tuyệt vời cùng điểm mạnh về phán đoán, bắt bài đối thủ, Đình Trọng từng được mệnh danh là "chuyên gia săn Tây" khét tiếng tại V.League.

HLV Park gây sốc khi đưa Người hùng Thường Châu trở lại, ĐT Việt Nam khóa chặt hàng công Arab Saudi
Bùi Tiến Dũng chấn thương sẽ là cơ hội mở ra để Đình Trọng tìm lại chính mình.

Đồng ý rằng sau chấn thương rất nặng hồi cuối năm 2019, trung vệ đầy tiềm năng này đã suy giảm phong độ đi khá nhiều. Tuy nhiên trước những đối thủ cao to tới từ vùng Tây Á mà Đội tuyển Việt Nam sắp phải đối đầu, Đình Trọng đang nổi lên như một lựa chọn tốt nhất trong tay HLV Park Hang Seo ở thời điểm này. Và biết đâu bất ngờ, những màn thể hiện tốt tại vòng loại 3 World Cup 2022 tới đây sẽ giúp trung vệ 24 tuổi lấy lại sự tự tin để hồi sinh mạnh mẽ, trở lại phong độ đỉnh cao như cách mà Đình Trọng đã từng sắm vai "Người hùng Thường Châu" tại VCK U23 châu Á năm xưa.

HLV Park gây sốc khi đưa Người hùng Thường Châu trở lại, ĐT Việt Nam khóa chặt hàng công Arab Saudi
Hàng thủ 3 người với Trần Đình Trọng lệch trái, Quế Ngọc Hải ở phía đối diện và Đỗ Duy Mạnh án ngữ trung tâm nhiều khả năng sẽ là lựa chọn của HLV Park Hang Seo ở trận đấu giữa Việt Nam vs Saudi Arabia sắp tới.

Trần Đình Trọng: Cái tên từng được Vũ Như Thành đánh giá "Có tiềm năng trở thành trung vệ hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam"

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/9: VL World Cup 2022 khởi tranh, Văn Lâm nhận tin vui từ Cerezo Osaka

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/9 và rạng sáng 2/9: Vòng loại 3 World Cup 2022 chính thức khởi tranh; Đặng Văn Lâm nhận tin vui từ Cerezo Osaka khi đang đồng hành cùng Đội tuyển Việt Nam.