Thể thao

ĐT Việt Nam chốt kế hoạch giành ngôi vương AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam chốt kế hoạch giành ngôi vương AFF Cup 2022

Trước buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam chiều 17/9, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về sự lựa chọn của mình trong danh sách triệu tập lần này và cả kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022 sắp tới.

HLV Park 'dằn mặt' người thay thế Quang Hải, ĐT Việt Nam chốt kế hoạch giành ngôi vương AFF Cup 2022
Hoàng Đức buộc phải rút khỏi ĐT Việt Nam ở đợt tập trung lần này vì chấn thương đáng tiếc ở vòng 16 V.League 2022.

Về tình hình nhân sự, HLV Park Hang-seo cho biết: "Đợt tập trung này có đến 6 cầu thủ lần đầu tiên lên đội tuyển quốc gia, gần 10 cầu thủ lứa U23. Có khoảng 2/3 cầu thủ đã là tuyển thủ quốc gia. Nhóm cầu thủ trẻ sẽ có khả năng cạnh tranh với nhóm dự bị cho đội hình chính. Chúng tôi quan sát các cầu thủ rất nhiều và muốn tìm thêm nhân tố mới.

Trụ cột ĐTQG có người năm nay đã khoác áo đội tuyển đến năm thứ 5 rồi. Vì thế chúng tôi cũng muốn quan sát những cầu thủ mới nữa. Kết quả giải giao hữu này cũng quan trọng. Nhưng mục tiêu của tôi cũng là tăng khả năng cạnh tranh giữa nhóm cầu thủ thứ hai và thứ ba. Và tất nhiên mục tiêu cuối cùng là chúng ta hoàn thiện về mặt chiến lược, chiến thuật, con người".

HLV Park 'dằn mặt' người thay thế Quang Hải, ĐT Việt Nam chốt kế hoạch giành ngôi vương AFF Cup 2022
Khả năng Quang Hải được phép tham dự AFF Cup 2022 là không cao, nhất là trong bối cảnh anh đang gặp nhiều khó khăn trong việc giành vị trí tại Pau FC.

HLV Park Hang-seo thừa nhận khả năng Quang Hải dự AFF Cup 2022 là không cao, mọi thứ sẽ còn phụ thuộc vào quá trình đàm phán giữa VFF và Pau FC. Tuy nhiên, giới chuyên môn cũng sớm nhận định HLV Park sẽ thử nghiệm một cái tên khác để thay thế Quang Hải. Đó chính là Nguyễn Văn Quyết, người đang có phong độ rất cao tại V.League 2022 và được HLV Park triệu tập trở lại ĐT Việt Nam sau 2 năm.

Nói về trường hợp của Văn Quyết, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Thực ra tôi vẫn tiếp tục theo dõi Văn Quyết. Lâu lắm rồi tôi mới gặp lại bạn ấy. Tôi nghĩ ở V.League, khả năng ghi bàn, dứt điểm các tình huống của bạn ấy rất tốt. Nói thật, ngày xưa trong việc thực hiện chiến thuật ở vị trí của bạn ấy thì vẫn có điều gì đó chưa đạt được. Nhưng chắc chắn chẳng có cầu thủ nào đạt được 100% yêu cầu chiến thuật HLV đề ra cả.

HLV Park 'dằn mặt' người thay thế Quang Hải, ĐT Việt Nam chốt kế hoạch giành ngôi vương AFF Cup 2022
HLV Park Hang-seo khẳng định sẽ tìm giải pháp để giúp đỡ Văn Quyết phát huy năng lực như ở V.League, ngược lại QBV Việt Việt Nam 2020 cũng cần nỗ lực để phù hợp với chiến thuật tại ĐTQG.

Tôi sẽ phải tiếp tục đi tìm phương pháp để làm sao Văn Quyết phát huy được tối đa năng lực. Về mặt cá nhân, Văn Quyết cũng sẽ phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thực hiện hoàn chỉnh, đầy đủ hơn nhiệm vụ trên sân. Vì thế lần này tôi muốn đưa bạn ấy lên tuyển để theo dõi. Tôi cũng muốn với mọi người rằng, kể cả cầu thủ có tuổi như Văn Quyết thì nếu chơi tốt ở V.League, vẫn có cơ hội lên tuyển".

Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận muốn VFF mời đối thủ mạnh, tuy nhiên những đội bóng lớn đang chuẩn bị cho VCK World Cup 2022 nên sẽ không muốn đến làm khách tại Việt Nam. Dù vậy, HLV Park vẫn hài lòng với 2 đối thủ Ấn Độ, Singapore và đặt mục tiêu toàn thắng cả 2 trận để chạy đà tốt cho AFF Cup 2022.

Văn Quyết là miếng đánh mới của HLV Park Hang-seo & ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 ?

 

Tin bóng đá Việt Nam 17/9: Đoàn Văn Hậu gây tranh cãi; Quang Hải đi vào lịch sử Ligue 2 cùng Pau FC?

(Techz.vn) Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 17/9: Quang Hải được Pau FC trao 'cơ hội vàng' đi vào lịch sử Ligue 2; U20 Việt Nam có thể phải đá luân lưu với Indonesia ở VL U20 châu Á; Đoàn Văn Hậu gây tranh cãi với hành động lạ; Bùi Tiến Dũng lập kỷ lục 'tệ chưa từng thấy' ở V.League 2022; HLV Park Hang-seo chốt người thay thế Quang Hải tại AFF Cup 2022?