Thể thao

HLV Lê Thụy Hải và những phát ngôn tạo nên thương hiệu 'người đặc biệt' của bóng đá Việt Nam

HLV Lê Thụy Hải và những phát ngôn tạo nên thương hiệu 'người đặc biệt' của bóng đá Việt Nam

Không cầu thủ U19 HAGL nào đủ khả năng chơi cho Bình Dương

Năm 2014, ĐT U19 Việt Nam với nòng cốt là lứa cầu thủ tốt nghiệp khóa 1 học viện HAGL Arsenal JMG đang tạo ra cơn sốt với NHM bóng đá nước nhà. Những cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường,... nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông và được bầu Đức đôn lên đá V.League 1 năm sau đó.

HLV Lê Thụy Hải và những phát ngôn xây dựng lên hình ảnh 'người đặc biệt' của bóng đá Việt Nam
HLV Lê Thụy Hải không đánh giá cao lứa cầu thủ HAGL ở V.League 2015.

Giữa những lời khen không ngớt dành cho lứa cầu thủ tài năng này, HLV Lê Thụy Hải bất ngờ đưa ra ý kiến hoàn toàn trái ngược: "Việc thành công của lứa cầu thủ này thì phải chờ thời gian. V.League là nơi góp mặt của những đội bóng hay nhất của Việt Nam nên khi thi đấu ở môi trường này, chưa chắc các cầu thủ U19 HAGL đã thành công.

Nếu được chọn một vài cầu thủ của U19 Việt Nam vào đội hình B. Bình Dương, thì tôi không chọn ai cả. Lý do để giải thích là các em chưa đủ khả năng để chơi. Tôi xin nhắc lại, đây mới chỉ là đội U, mà đội trẻ thì chỉ nên đối đầu với đội trẻ mà thôi".

U23 Việt Nam chỉ là đội lót đường, không có bài vở

Dù giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam của HLV Miura vẫn không được ông Lê Thụy Hải đánh giá cao. Ông phát biểu: "U23 Việt Nam vào vòng chung kết chỉ làm quân xanh cho người ta thôi". Và HLV Lê Thụy Hải đã đúng, năm đó U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng với 3 trận toàn thua.

Công Vinh về Bình Dương không phải ý kiến của tôi

Vụ việc liên quan đến Lê Công Vinh chính là đỉnh điểm của mâu thuẫn khiến HLV Lê Thụy Hải chia tay Becamex Bình Dương. Tại đội bóng đất thủ, Công Vinh không được HLV này trọng dụng. Ông khẳng định Bình Dương chỉ có ông là ngôi sao của đội bóng, Anh Đức xuất sắc hơn Công Vinh và được đá chính là điều hiển nhiên.

HLV Lê Thụy Hải và những phát ngôn xây dựng lên hình ảnh 'người đặc biệt' của bóng đá Việt Nam
HLV Lê Thụy Hải và Lê Công Vinh có nhiều mâu thuẫn khi ở Bình Dương.

"Tôi không biết Công Vinh là ai, nên tôi không quan tâm đến chuyện có hay không có cậu ấy ở Bình Dương".

Thậm chí, chính HLV Lê Thụy Hải từng nói thẳng với Công Vinh: "Con về đây là do lãnh đạo lấy con, bố không đồng ý".

Tôi là HLV giỏi nhất Việt Nam

Sau chu kỳ thành công cùng CLB Bình Dương từ 2006 đến năm 2008, HLV Lê Thụy Hải về dẫn dắt CLB Thể Công. Khi đó, đội bóng này có thành tích vô cùng bết bát. HLV Lê Thụy Hải đã phát biểu rất "ngông" rằng: "Tôi là HLV giỏi nhất Việt Nam và tôi không chấp nhận đội bóng do mình dẫn dắt bị xuống hạng".

HLV Lê Thụy Hải và dấu ấn đưa B.Bình Dương trở thành thế lực ở V.League & biệt hiệu Chelsea Việt Nam

 

'Người đặc biệt' của bóng đá Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải qua đời vì bạo bệnh

(Techz.vn) Sau thời gian dài chống chọi với bạo bệnh, cựu HLV Lê Thụy Hải đã từ trần vào trưa nay (7/5), hưởng thọ 75 tuổi.