Thể thao

HLV Gong Oh Kyun 'úp mở' chia tay U23 Việt Nam, VFF tiết lộ điều khoản quan trọng trong hợp đồng

HLV Gong Oh Kyun 'úp mở' chia tay U23 Việt Nam, VFF tiết lộ điều khoản quan trọng trong hợp đồng

U23 Việt Nam đã khép lại hành trình tại VCK U23 châu Á 2022 sau khi nhận thất bại trước U23 Saudi Arabia ở vòng Tứ kết. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Gong Oh Kyun sẽ chia làm hai nhóm lên đường về nước trong ngày 13/6 và sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày 14 và 15/6.

Điều mà người hâm mộ đặc biệt quan tâm vào lúc này chính là hợp đồng của HLV Gong Oh Kyun. Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ ký hợp đồng có thời hạn một năm với chiến lược gia người Hàn Quốc. Với việc ASIAD 19 đã bị hoãn thì VCK U23 châu Á 2022 chính là giải đấu duy nhất của nhà cầm quân 47 tuổi với U23 Việt Nam.

HLV Gong Oh Kyun đã để lại những ấn tượng lớn chỉ sau thời gian ngắn dẫn dắt U23 Việt Nam.

Sau trận đấu với U23 Saudi Arabia, HLV Gong Oh-kyun cũng úp mở về tương lai: “Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho giải này và ASIAD 19 nhưng thật tiếc khi ASIAD bị hoãn tổ chức trong năm nay. Chính vì thế mà VCK U23 châu Á 2022 sẽ là giải đấu đầu tiên mà cũng là cuối cùng của tôi. Tôi cảm kích vì các học trò đã nỗ lực và can đảm đến cùng. Cảm ơn người hâm mộ đã cổ vũ và đồng hành. Tôi rất hạnh phúc”.

Trước những thắc mắc của người hâm mộ thì Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã có câu trả lời về hợp đồng của HLV Gong Oh Kyun. Cụ thể, trả lời phỏng vấn của báo Thanh Niên, ,một lãnh đạo của VFF cho biết hợp đồng của VFF với ông Gong được ký vào tháng 3/2022 và có thời hạn 1 năm.

HLV Gong Oh Kyun úp mở khả năng chia tay U23 Việt Nam.

Vì ASIAD 19 hoãn nên giải U23 châu Á là giải duy nhất được thực hiện trong hợp đồng. Khi ASIAD diễn ra (chắc chắn sau SEA Games 32 vào tháng 5/2023) thì hợp đồng đôi bên không còn hiệu lực. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, VFF đã có kế hoạch chuẩn bị cho các mục tiêu của năm 2023, trong đó có SEA Games 32.

Cũng theo lãnh đạo của VFF, ngay sau khi U23 Việt Nam từ Uzbekistan trở về nước, các bộ phận chuyên môn của VFF ngồi lại để đánh giá lại màn trình diễn của toàn đội ở VCK U23 châu Á vừa qua cũng như những điểm mạnh mà điểm yếu của HLV Gong Oh Kyun.

VFF sẽ có những đánh giá về năng lực của HLV Gong Oh Kyun trước khi quyết định có gia hạn hợp đồng hay không.

Những đánh giá quan trọng này sẽ đưa đến quyết định cuối cùng về tương lai của ông Gong Oh Kyun, xem xét việc có gia hạn hay không. Theo điều khoản của hợp đồng mà hai bên đã ký kết, 90 ngày trước khi hợp đồng kết thúc, các bên sẽ ngồi với nhau để thương thảo việc dừng hay sẽ gia hạn. Nhưng có thể, VFF và HLV Gong Oh-kyun sẽ làm việc với nhau sớm hơn.

Theo những tin đồn được lan truyền thì nhiều khả năng VFF sẽ đưa ra một bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm kèm điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm với nhà cầm quân 47 tuổi.

VN Sports 13/6 | U23 Việt Nam bị loại vì “chơi quá đẹp”, HLV Gong: U23 VN sẽ tiến xa trong tương lai

 

Hết nhiệm vụ với VFF, HLV Gong Oh Kyun được trụ cột U23 Việt Nam 'ngầm' chia tay sau VCK U23 châu Á?

(Techz.vn) Động thái mới nhất của tiền vệ Dụng Quang Nho khiến người hâm mộ càng thêm xôn xao trước tin đồn HLV Gong Oh Kyun không được VFF gia hạn hợp đồng dẫn dắt U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2022.