Thể thao

HLV Didier Tholot khiến Quang Hải ngỡ ngàng, ngôi sao ĐT Việt Nam bị loại khỏi kế hoạch của Pau FC?

HLV Didier Tholot khiến Quang Hải ngỡ ngàng, ngôi sao ĐT Việt Nam bị loại khỏi kế hoạch của Pau FC?

Quang Hải ngày càng gặp nhiều khó khăn trên đất Pháp khi ngôi sao ĐT Việt Nam không thể chiếm được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Didier Tholot. Tình cảnh càng trở nên tồi tệ hơn khi Quang Hải không được tung vào sân trong trận hòa với St Etienne trên sân nhà ở vòng 7 Ligue 2 dù Pau FC được chơi hơn người trong hiệp 2.

Sau khởi đầu tương đối ấn tượng trong những trận giao hữu để có thể chiếm suất đá chính ở giai đoạn mở màn Ligue 2 thì Quang Hải đã trải qua 4 trận liên tiếp làm bạn với ghế dự bị. Đây là lời cảnh báo đầy sức nặng dành cho tiền vệ sinh năm 1997 bởi ở môi trường bóng đá châu Âu, nếu không sớm chứng minh được năng lực thì Quang Hải sẽ sớm bật bãi.

Quang Hải ngày càng có ít cơ hội thi đấu tại Pau FC.

Về phía Pau FC, đội bóng này vẫn chưa biết đến chiến thắng sau 7 trận đã đấu. Điều này khiến HLV Didier Tholot buộc phải có sự điều chỉnh về mặt chiến thuật. Cụ thể, ở cuộc đối đầu với Caen tại vòng 6, chiến lược gia 58 tuổi đã áp dụng sơ đồ 5-3-2 với Pau FC và đội bóng này đã có được một trận hòa. Sơ đồ này tiếp tục được HLV Tholot sử dụng ở cuộc đối đầu với St Etienne.

Có thể dễ dàng nhận ra rằng thuyền trưởng của Pau FC đang hoàn toàn tin tưởng bộ ba tiền vệ là Sessi D'Almeida, Henri Saivet và Steeve Beusnard. Điều này khiến cho Quang Hải gần như không thể cạnh tranh được một vị trí trong đội hình chính thức.

HLV Didier Tholot đã cố định 3 cầu thủ ở hàng tiền vệ trong những trận đấu gần đây.

Mới đây, nhà báo Laurent Vignasse cũng đã có những nhận định về sự khởi đầu của Quang Hải trên tờ La Republique des Pyrenees. Theo đó, cây viết này cho biết: "Thời lượng thi đấu của Quang Hải, biệt danh "Messi Việt Nam", giảm dần qua từng trận. Sự khởi đầu khó khăn của Quang Hải bắt đầu khiến các cổ động viên Việt Nam khó chịu".

Nhà báo Laurent Vignasse cũng cho rằng ngôi sao số một ĐT Việt Nam không phù hợp với chiến thuật hiện tại của Pau FC: "Chiến thuật mà HLV Didier Tholot đang ưa thích là sơ đồ 5-3-2 với 2 tiền đạo, không phù hợp với tiền vệ tổ chức như Quang Hải".

Quang Hải bị cho là không phù hợp với sơ đồ chiến thuật của HLV Didier Tholot. Ngôi sao ĐT Việt Nam cũng gặp bất lợi về thể chất cũng như ngôn ngữ.

Bên cạnh đó, giới chuyên môn tại Pháp cũng cho rằng tiền vệ sinh năm 1997 có hạn chế rất lớn về thể chất. Không những vậy, việc chưa thành thạo tiếng Pháp cũng là trở ngại không nhỏ với Quang Hải. Chính vì thế, ngôi sao 25 tuổi cần nỗ lực hơn rất nhiều để chiếm được lòng tin của HLV Didier Tholot. 

Hiện tại, Pau FC vẫn đang đứng ở vị trí cuối cùng trên Bảng xếp hạng Ligue 2. Đối thủ tiếp theo thầy trò HLV Didier Tholot sẽ là Stade Laval, đội bóng không quá mạnh khi đang xếp thứ 14, chỉ hơn Pau FC 3 điểm. Cuộc đối đầu này sẽ diễn ra vào ngày 11/9 và sẽ là cơ hội để Quang Hải chứng tỏ năng lực của mình.

Highlights Pau Fc - Saint Etienne l Đội Bóng Của Quang Hải Bỏ Lỡ Chiến Thắng Đầu Tiên Đầy Đáng Tiếc

 

Tin bóng đá trong nước 9/9: Rõ lý do Quang Hải bị HLV Pau FC 'gạch tên'; Công Phượng gây bất ngờ lớn

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trong nước hôm nay 9/9: Rõ lý do Quang Hải bị HLV Pau FC loại khỏi đội hình chính; Ngôi sao ĐT Việt Nam sáng cửa tạo kỳ tích trước ngày về nước; Đặng Văn Lâm giúp HLV Park hưởng lợi lớn; Công Phượng làm điều bất ngờ với con trai; Tin nóng V.League hôm nay.