Xe máy

Hé lộ người thông minh nhất Tây Du Ký: Không phải là Tôn Ngộ Không

Hé lộ người thông minh nhất Tây Du Ký: Không phải là Tôn Ngộ Không
  • Yamaha Exciter 155 và màn cải tổ giành lại vị thế ông vua xe tay côn, hất cẳng Winner X
  • Cận cảnh mẫu Yamaha Exciter 150 đẹp tuyệt đỉnh với màu đỏ rực lửa đậm chất thể thao
  • Siêu phẩm mới của Yamaha, giá hơn 31 triệu đồng đẹp hơn Exciter có gì đặc biệt?

Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không được biết đến là một nhân vật anh hùng can đảm, luôn giải cứu đoàn thỉnh kinh khỏi những kiếp nạn. Nếu hỏi ai là người thông minh nhất Tây Du Ký thì đa số khán giả sẽ nghĩ ngay đến Tôn Ngộ Không.

Tuy nhiên, trên thực tế thì Tề Thiên Đại Thánh lại là người dễ gặp nguy hiểm cũng như thường đắc tội với mọi người nhất.

Ngược lại nhân vật Trư Bát Giới thường được nhận định là kẻ lười biếng, ngốc nghếch mới chính là người thông minh nhất. Ngay cả theo nghiên cứu khoa học ngày nay, thì lợn cũng là loại động vật có chỉ số IQ thuộc TOP đầu trong thế giới động vật.

Tại Cao Lão Trang, Trư Bát Giới đã thể hiện khả năng của mình khi có thể đánh không phân thắng bại đến sáng với Tông Ngộ Không. Thậm chí cả hai phải chuyển sang đấu “võ mồm”. Khi nhắc đến "hòa thượng từ Đông thổ Đại Đường", Trư Bát Giới mới chịu mở cửa đầu hàng.

Hơn nữa, Lão Trư còn có một cây pháp bảo nhưng không bao giờ mang ra sử dụng đó chính là một cây cung lớn đeo ở eo của Lão Trư. Trong hành trình thỉnh kinh cùng Đường Tăng, đặc điểm lớn nhất của Trư Bát Giới chính là “giả ngốc”.

Ở mỗi lần xin cơm, dò đường, thám thính yêu Quái, trong khi Tôn Ngộ Không luôn là người đi thì Trư Bát Giới thường tìm cớ để ở lại bảo vệ sư phụ, luôn luôn trò chuyện, nịnh hót để lấy cảm tình của Đường Tăng và quan trọng là được tranh thủ nằm nghỉ.

Điều này khá giống với xã hội ngày nay, nếu như càng cố khoe tài năng thì càng phải ôm nhiều việc. Trư Bát Giới đã sớm hiểu rõ được đạo lý này. Trư Bát Giới còn thông minh ở chỗ không tùy tiện đắc tội với người khác. Lão Trư dám mắng Tôn Ngộ Không vì hiểu rõ tính cách và lai lịch của sư huynh.

Tôn Ngộ Không dù có 72 phép thần thông biến hóa nhưng lại có ấn tượng không tốt với thần phật khắp Tam Giới và luôn bị xem là phiền phức khiến mọi người muốn tránh mặt. Bát Giới không dám chửi mắng Sa Tăng không chỉ vì Sa sư đệ có tính cách hiền lành mà vốn là Quyển Liêm Đại Tướng, có rất nhiều bạn bè trên Thiên Đình.

Bên cạnh đó, Trư Bát Giới cũng không dám đắc tội với yêu quái vì hiểu rằng những yêu quái trên đường đi lấy kinh đều do Phật tổ và Bồ Tát sắp đặt, đa phần đều là trên trời hạ phàm, nên không có cớ gì mà đắc tội với chúng.

Cuối cùng, Bát Giới cũng biết Đường Tăng là đệ tử chuyển thế của Như Lai Phật tổ, gánh trách nhiệm quan trọng của Phật môn và "dù như nào cũng không thể chết được". Vì vậy trên đường đi, Bát Giới trốn tránh khó nhọc, giả ngốc, đến đâu thì làm đến đấy, cuối cùng vẫn có thể thành chính quả.

 

Yamaha Exciter 155 và màn cải tổ giành lại vị thế ông vua xe tay côn, hất cẳng Winner X

(Techz.vn) Vị trí ông vua tay côn của Exciter đang bị lung lay, Yamaha Exciter 155 cần làm gì để giữ vững vị trí?