Ô tô

Hé lộ mẫu SUV hạng B mới của Suzuki: Thiết kế so kè Kia Seltos, trang bị đe nẹt Toyota Corolla Cross

Hé lộ mẫu SUV hạng B mới của Suzuki: Thiết kế so kè Kia Seltos, trang bị đe nẹt Toyota Corolla Cross

Maruti Suzuki đang chuẩn bị ra mứt một loạt các mẫu SUV mới cho thị trường Ấn Độ. Trong năm nay, hãng xe này sẽ ra mắt Brezza mới và một mẫu SUV cỡ trung hoàn toàn mới có tên mã Maruti Suzuki YFG. Thêm vào đó, MSIL đang chuẩn bị trình làng một chiếc SUV Coupe với tên mã YTB và mẫu xe 5 cửa Jimny. Maruti Suzuki cũng được cho là đang phát triển một chiếc SUV 7 chỗ hoàn toàn mới để cạnh tranh với những cái tên như Hyundai Alcazar, Tata Safari và Mahindra XUV700.

Trên thực tế, Suzuki và Toyota JV cũng đang nghiên cứu một mẫu SUV chạy điện mới cho thị trường Ấn Độ cũng như toàn cầu. Mẫu xe mới sẽ dựa trên nền tảng 27PL, một nền tảng khác của kiến ​​trúc 40PL của Toyota. Mẫu xe mới sẽ được định vị cùng phân khúc với MG ZS EV và Hyundai Kona EV.

Hé lộ mẫu SUV hạng B mới của Suzuki: Thiết kế so kè Kia Seltos, trang bị đe nẹt Toyota Corolla Cross ảnh 1

Chiếc SUV cỡ trung của Maruti Suzuki, có tên mã YFG sẽ được tung ra thị trường trước cuối năm nay, có thể là xung quanh mùa lễ hội Diwali tại Ấn Độ. Mẫu xe mới được hợp tác phát triển bởi Toyota-Suzuki JV và sẽ có 2 phiên bản khác nhau gồm một phiên bản của Toyota có tên mã là D22 và phiên bản của Maruti Suzuki, có tên mã là YFG. Các đối thủ của YFG sẽ là Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross...

Chiếc SUV mới sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Bidadi của Toyota. Mẫu SUV cỡ trung Maruti Suzuki YFG sẽ dựa trên nền tảng DNGA (Daihatsu New Generation Architecture) chi phí thấp của Toyota. Nền tảng này hiện là được sử dụng cho nhiều sản phẩm của Toyota và Daihatsu bao gồm Toyota Raize, Daihatsu Rocky và Toyota Avanza mới.

Maruti Suzuki YFG mới sẽ chia sẻ các chi tiết thiết kế kiểu dáng từ những mẫu SUV Toyota trên thị trường toàn cầu bao gồm cả Toyota Corolla Cross. Tuy nhiên, thiết kế phía trước dự kiến ​​sẽ có những điểm tương đồng với Suzuki A-Cross và chiếc Toyota RAV4 đã được tái sản xuất tại các thị trường châu Âu. Những hình ảnh gián điệp mới nhất cho thấy chiếc SUV cỡ trung sắp ra mắt được thiết lập đèn pha tách rời với đèn LED DRL lấy cảm hứng từ A-Cross được đặt ở phía trên. Thiết kế lưới tản nhiệt phía trước cũng sẽ có những điểm tương đồng với Baleno mới và Ertiga facelift sắp ra mắt. Chiếc SUV sẽ có vòm bánh xe vuông vắn và khoảng sáng gầm dự kiến ​​hơn 200mm. YFG sử dụng bánh xe lớn 17 inch chunky.

Hé lộ mẫu SUV hạng B mới của Suzuki: Thiết kế so kè Kia Seltos, trang bị đe nẹt Toyota Corolla Cross ảnh 2

Chi tiết nội thất của Maruti Suzuki YFG vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, các bức ảnh rò rỉ cho thấy cách bố trí cabin của mẫu xe này có thể có những điểm tương đồng với Toyota Corolla Cross. Nhiều khả năng sẽ có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng độc lập với kết nối không dây, điều hòa tự động, vô lăng đa chức năng, bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số và ghế lái điều chỉnh điện. Chiếc SUV cũng có thể nhận được các tính năng ADAS như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ làn đường, giám sát điểm mù và hệ thống cảnh báo va chạm.

Mẫu SUV cỡ trung Maruti Suzuki YFG sắp ra mắt sẽ có động cơ xăng Toyota’s ‘Strong Hybrid’, tương tự như động cơ được cung cấp trên mẫu sedan Camry. Động cơ sẽ hoạt động kết hợp với một mô-tơ điện nhỏ, cho phép chiếc SUV chỉ chạy bằng năng lượng điện trong những quãng đường ngắn. Điều này sẽ mang tới cho chiếc xe khả tiết kiệm nhiên liệu hơn so với đối thủ. Không chỉ có hệ truyền động hybrid, Maruti Suzuki YFG có thể còn nhận được động cơ xăng 1.5L K15B với công nghệ hybrid nhẹ SHVS. Các tùy chọn hộp số có thể bao gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp.

 

Tin xe trưa 19/3: Honda Air Blade được rao bán giá chỉ hơn 9 triệu, thấp hơn Wave Alpha mới 10 triệu

(Techz.vn) Cập nhật tin xe hot nhất trưa 19/3: Mẫu xe ga 'vạn người mê' Honda Air Blade rao bán giá chỉ hơn 9 triệu, rẻ hơn Wave Alpha mới 10 triệu; Mẫu xe giá 25 triệu khiến Honda Vision 2021 ở Việt Nam 'sang chấn tâm lý' gây sốt với diện mạo mê ly…