Ô tô

Hậu bối của Mazda CX-5 lộ diện: Thiết kế tuyệt đỉnh, khiến Honda CR-V như ‘ngồi trên đống lửa’

Hậu bối của Mazda CX-5 lộ diện: Thiết kế tuyệt đỉnh, khiến Honda CR-V như ‘ngồi trên đống lửa’

Vào cuối năm 2020 đã xuất hiện hàng loạt tin đồn liên quan tới việc Mazda CX-5 - đại kình địch của Honda CR-V sẽ được nâng cấp, hướng tới phân khúc cao cấp hơn và đổi tên thành Mazda CX-50.

Hậu bối của Mazda CX-5 lộ diện: Thiết kế tuyệt đỉnh, khiến Honda CR-V như ‘ngồi trên đống lửa’ ảnh 1

Mới đây, chiếc xe được cho là Mazda CX-50 hoàn toàn mới đã bất ngờ được cánh săn ảnh bắt gặp khi đang chạy thử tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ. Dù được che chắn kín mít dưới lớp ngụy trang nhưng chúng ta vẫn có thể nhận thấy những điều đặc biệt trong thiết kế của chiếc xe này.

Cụ thể, so với CX-5 hiện hành, Mazda CX-50 có thiết kế sắc sảo hơn. Không chỉ có vậy, thiết kế của CX-50 còn mang hơi hướm SUV lai Coupe với phần nóc dốc về phía sau. Tuy nhiên, để bảo đảm tính thực dụng, mẫu crossover này vẫn được trang bị baga nóc.

Hậu bối của Mazda CX-5 lộ diện: Thiết kế tuyệt đỉnh, khiến Honda CR-V như ‘ngồi trên đống lửa’ ảnh 2

Bên cạnh đó, nếu nhìn từ bên sườn, không khó để thấy Mazda CX-50 có cửa sau khá hẹp. Ngoài ra, cửa sổ của ghế sau cũng được thiết kế tương đối nhỏ gọn. Từ chi tiết này, nhiều người đã dữ đoán Mazda CX-50 sẽ sử dụng cửa mở ngược (suicide door) tương tự như người “anh em” Mazda CX-30.

Hậu bối của Mazda CX-5 lộ diện: Thiết kế tuyệt đỉnh, khiến Honda CR-V như ‘ngồi trên đống lửa’ ảnh 3

Trước đây, kiểu cửa này chỉ được trang bị trên một số mẫu xe như Rolls-Royce. Thế nhưng, trong thời gian gần đây, ngày càng nhiều mẫu xe sử dụng cửa mở ngược. Thậm chí ngay cả những dòng xe phổ thông cũng được trang bị loại cửa này.

Hậu bối của Mazda CX-5 lộ diện: Thiết kế tuyệt đỉnh, khiến Honda CR-V như ‘ngồi trên đống lửa’ ảnh 4
Cửa mở ngược trên Mazda CX-30

Không dừng ở đó, Mazda CX-50 dù có chiều dài cơ sở khá lớn nhưng khoảng cách từ bánh xe tới điểm xa nhất của thân xe lại tương đối ngắn. Chi tiết này hứa hẹn đem tới cho mẫu crossover này khả năng vận hành linh hoạt.

Hiện tại, những thông tin chi tiết về Mazda CX-50 mới vẫn chưa được tiết lộ. Thế nhưng, theo các tin đồn thì mẫu xe Mazda CX-50 này sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ FR hoàn toàn mới. Đặc biệt, xe sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau như xe thể thao thay vì hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian như thế hệ cũ. Nếu đây là sự thật thì Mazda CX-50 hứa hẹn sẽ đem tới cảm giác lái hấp dẫn hơn.

Hậu bối của Mazda CX-5 lộ diện: Thiết kế tuyệt đỉnh, khiến Honda CR-V như ‘ngồi trên đống lửa’ ảnh 5

Ngoài ra, các tin đồn còn khẳng định Mazda CX-50 mới sẽ có 5 tùy chọn động cơ. Trong đó, cặp đôi động cơ xăng V6 và diesel là nổi bật nhất. Động cơ xăng Sky Activ-X 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L kết hợp cùng hệ thống mild hybrid 48V có công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Trong khi đó, động cơ diesel SkyActiv-D 6 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L được cho là có công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Trong khi đó, động cơ xăng SkyActiv-X 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L, kết hợp với hệ thống mild hybrid 48 V, sẽ tạo ra công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Theo dự kiến, trong năm sau, Mazda CX-50 mới sẽ chính thức trình làng.

 

Toyota Innova 2021 ra mắt: Ngoại hình đẹp ngây ngất, công nghệ ‘xịn sò’, giá chỉ từ 646 triệu đồng

(Techz.vn) Toyota Innova 2021 vừa được trình làng đã lập tức gây chú ý với những nâng cấp ấn tượng cùng mức giá vô cùng hấp dẫn.