Thể thao

Hành hung đàn em ở ĐT Việt Nam, Vũ Thành An đối diện với án kỷ luật trước thềm giải QG

Hành hung đàn em ở ĐT Việt Nam, Vũ Thành An đối diện với án kỷ luật trước thềm giải QG

Sau vụ bê bối doping tại SEA Games 31, Thể thao Việt Nam lại tiếp tục đón nhận những thông tin kém vui từ 2 tuyển thủ quốc gia là Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết ngay trước thềm Đại hội TDTT toàn quốc. Cụ thể, 2 thành viên của Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã xô xát với nhau trong buổi tập ngày 23/9.

Hành hung đàn em ở ĐT Việt Nam, 'người hùng SEA Games' đối diện với án kỷ luật trước thềm giải QG
Bà xã kiếm thủ Nguyễn Văn Quyết tố Vũ Thành An hành hung chồng mình.

Trên trang cá nhân, vợ tuyển thủ Nguyễn Văn Quyết chia sẻ: "Vào ngày 23/9/2022, trong khi anh Vũ Thành An và chồng tôi - anh Nguyễn Văn Quyết có buổi tập luyện cho giải đấu Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc.

Trong lúc tập luyện  xong, anh An bất ngờ tấn công đấm chồng tôi, không dừng lại ở đấy anh An còn cầm kiếm đánh vào đầu, tay, lưng,.. trong tình trạng không mũ bảo hộ, dẫn tới chồng tôi chảy máu nhiều ở phần đầu và gáy, không dừng lại tại đó khi được can ngăn của đồng đội nhưng anh An vẫn hung hãn tấn công tôi dẫn đến  phải nhập viện gấp ngay sau đó, ảnh hưởng rất nghiêm trọng, tổn thương thể xác cũng như tinh thần cho chồng tôi trước giải đấu sắp diễn ra.

Hành hung đàn em ở ĐT Việt Nam, 'người hùng SEA Games' đối diện với án kỷ luật trước thềm giải QG
Hình ảnh thương tích được phía gia đình Nguyễn Văn Quyết cung cấp.

Tôi không biết, phong độ của các kiếm thủ có ảnh hưởng đến anh An hay không. Tuy nhiên, kiếm là vũ khí thô sơ trong thi đấu - là thứ hết sức thiêng liêng của tuyển thủ nhưng anh lại dùng để hành hung đồng đội, dù cho có bất kỳ lý do về vấn đề tâm lý hay vấn đề khác, đây cũng là một hành động thể hiện sự thiếu tôn trọng với môn đấu Kiếm. Hiện tại, chồng tôi đến vẫn còn đau đầu và mờ mắt.

Về phía đoàn TTVN, tôi rất mong có lời giải thích chính đáng trước hành động tấn công của anh An. Gia đình chúng tôi đã gửi đơn kiện lên cơ quan cảnh sát điều tra Quận Nam Từ Liêm và quyết sẽ không bỏ qua dễ dàng. Tôi rất mong mọi người có thể lên tiếng, share bài để bảo vệ chồng tôi cũng như bảo vệ công lý, lẽ phải. Hôm nay là chồng tôi, thì ngày mai liệu anh An sẽ tấn công thêm ai nữa".

Về phía Vũ Thành An, "người hùng SEA Games" cho biết anh không hài lòng với thái độ tập luyện của đàn em. Sau khi sự cố xảy ra, anh cũng bất ngờ trước những "chia sẻ một chiều" từ phía Văn Quyết.

Hành hung đàn em ở ĐT Việt Nam, 'người hùng SEA Games' đối diện với án kỷ luật trước thềm giải QG
Vũ Thành An cũng đã lên tiếng để làm rõ vụ việc.

"Không có chuyện Văn Quyết đang ngồi nghỉ thì tôi nhảy vào đánh. Hôm đó chúng tôi đấu tập, tới lúc Quyết thua tỷ số đậm quá thì tỏ thái độ hời hợt không thèm đấu nữa. Đến đường kiếm cuối, tôi đánh hơi mạnh để nhắc nhở thì Quyết vứt mũ xuống và văng tục chửi thẳng mặt tôi trước mặt bao người.

Tôi vốn bực mình vì thái độ thi đấu hời hợt của Văn Quyết. Lúc xô xát, tay tôi vẫn đeo găng. Tôi không ngờ Quyết dám bật lại, đánh lại tôi, không phải chỉ một cái mà cậu ấy đấm tôi liên tục. Tiện tay đang cầm kiếm thì cả tôi lẫn Quyết vụt nhau chứ không hề có chuyện tôi đánh Quyết. Tôi càng không thể tin được sau đó Quyết còn định gọi người đến đánh tôi" - Vũ Thành An chia sẻ với Zing.

Vũ Thành An (1992) là đàn anh và được Nguyễn Văn Quyết (1997) coi như một người thầy trong màu áo ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, sự cố đáng tiếc giữa 2 tuyển thủ này khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng. HLV trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết anh đã hỏi thăm gia đình Nguyễn Văn Quyết cũng như yêu cầu cả 2 tuyển thủ viết bản tường trình lại vụ việc.

Hành hung đàn em ở ĐT Việt Nam, 'người hùng SEA Games' đối diện với án kỷ luật trước thềm giải QG
Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, tuy nhiên với việc xô xát qua lại nhiều khả năng cả 2 tuyển thủ đều sẽ phải nhận án phạt.

Vũ Thành An là VĐV đấu kiếm giàu thành tích nhất lịch sử thể thao Việt Nam, anh giành nhiều HCV tại SEA Games, giành vé dự Olympic và nhiều lần cầm cờ cho Đoàn TTVN tại các kỳ đại hội. Sau sự cố đáng tiếc này, nhiều khả năng cả 2 tuyển thủ sẽ phải nhận án kỷ luật nặng từ đơn vị chủ quản cũng như lãnh đạo ngành thể thao.

Kiếm thủ Vũ Thành An hạnh phúc với tấm HCV đạt được tại SEA Games 31

 

Tin thể thao 27/9: Người hùng SEA Games bị tố hành hung đàn em; HLV Park đẩy Quang Hải vào thế khó?

(Techz.vn) Tin thể thao hôm nay 27/9: Người hùng SEA Games bị tố hành hung đàn em ở ĐTQG; HLV Park Hang-seo đẩy Quang Hải vào thế khó khi lựa chọn giữa Pau FC và ĐT Việt Nam; Tân HLV ĐT Việt Nam đặt mục tiêu vô địch châu Á; Thái Lan vỡ mộng vượt mặt ĐT Việt Nam trên BXH FIFA; Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Ấn Độ.