Thể thao

HAGL kiện VPF: Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Việt Nam vào cuộc, Bầu Đức nhận 'báo động đỏ' ?

HAGL kiện VPF: Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Việt Nam vào cuộc, Bầu Đức nhận 'báo động đỏ' ?

Ngày hôm qua 7/2, tức chỉ 1 ngày trước khi diễn ra trận đấu giữa Bình Dương vs HAGL tại vòng 2 V.League 2023. Đại diện CLB Phố Núi đã chính thức gửi đơn kiện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) lên Toàn án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Trước đó, Bầu Đức đã trực tiếp có những phát ngôn cho rằng quy định độc quyền quảng cáo mà VPF đang áp dụng là không phù hợp. Bất chấp việc quy định này được nêu rõ trong điều lệ của V.League từ năm 2011 - thời điểm Bầu Đức vẫn đang giữ chức Phó Chủ tịch VPF.

HAGL kiện VPF: Cơ quan quyền lực tối cao của bóng đá Việt Nam vào cuộc, Bầu Đức nhận 'báo động đỏ'
Ảnh trái: Biên bản HAGL khởi kiện VPF do phía đội bóng Phố Núi cung cấp.

Ảnh phải: Bằng chứng cho thấy Bầu Đức là một trong những người phê duyệt điều lệ về độc quyền quảng cáo tại V.League từ năm 2012.

"Việc VPF đã ký hợp đồng tài trợ độc quyền với nhãn hàng nước tăng lực rồi ban hành điều lệ giải V.League 2023, đồng thời ra công văn yêu cầu HAGL không được phép thực hiện hợp đồng với nhãn hàng nước tăng lực Carabao của VPF thực chất đã là hành vi hạn chế cạnh tranh, và vi phạm pháp luật về cạnh tranh.

Luật cạnh tranh là của Quốc hội, là pháp luật nhà nước Việt Nam, VPF dám không tuân theo. Như vậy, VPF dám đứng trên luật pháp Việt Nam. Chúng ta nên nhớ rằng, dù ở bất kỳ quốc gia nào, không có bất kỳ ai được phép đứng trên pháp luật quốc gia.

VPF đã đi ngược với sự phát triển của thế giới, có nghĩa là VPF đã kìm hãm sự phát triển của bóng đá Việt Nam". Bầu Đức cứng rắn tuyên bố hôm 2/2.

HAGL kiện VPF: Cơ quan quyền lực tối cao của bóng đá Việt Nam vào cuộc, Bầu Đức nhận 'báo động đỏ'
Việc Bầu Đức kiện VPF diễn ra chỉ 1 ngày trước khi khởi tranh trận đấu giữa Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 2 V.League 2023. 

Tới sáng ngày hôm nay 8/2, VPF đã nhận được thông báo từ phía tòa án về đơn kiện của HAGL. Đại diện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sau đó đã có cuộc chia sẻ ngắn trên báo Vietnamplus:

"Cho đến hết ngày 7/2, chúng tôi chưa nhận được nội dung cụ thể trong vấn đề Hoàng Anh Gia Lai khởi kiện. Câu lạc bộ có quyền khởi kiện. Chúng tôi rất tiếc khi để ra sự việc như vậy trong giải đấu.

"Trong trường hợp đã xảy ra, VPF chỉ thực hiện các quyền hạn trong phạm vi giải đấu trên tinh thần nhất quán nhằm đảm bảo quy chế, các quy định trong Điều lệ giải đấu V-League 2023".

HAGL kiện VPF: Cơ quan quyền lực tối cao của bóng đá Việt Nam vào cuộc, Bầu Đức nhận 'báo động đỏ'
Từ trái qua: Chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức)' Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn; Chủ tịch VPF Trần Anh Tú.

Việc HAGL kiện VPF là kịch bản đã được dự báo từ lâu. Cụ thể, đội bóng của Bầu Đức và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã có những bất đồng về quyền lợi tài trợ trong phạm vi V.League 2023. Phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho rằng xung đột này có thể làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Đặc biệt là khả năng tìm kiếm những nhà tài trợ lớn cho V.League trong tương lai. Theo đó, VFF cũng đề xuất VPF và HAGL nên ngồi lại cùng nhau một lần nữa với tinh thần cầu thị, mong muốn tìm được tiếng nói chung để giải quyết mâu thuẫn. Tránh để việc kiện tụng đi quá xa gây nên những ảnh hưởng tiêu cực.

HAGL kiện VPF: Cơ quan quyền lực tối cao của bóng đá Việt Nam vào cuộc, Bầu Đức nhận 'báo động đỏ'
Người hâm mộ lo ngại việc Bầu Đức kiện VPF sát thời điểm diễn ra trận đấu giữa Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai có thể khiến tâm lý các cầu thủ đội khách bị ảnh hưởng.

BẦU ĐỨC 'TUYÊN CHIẾN': HAGL KIỆN VPF, QUYẾT KHÔNG ĐỂ BẤT CÔNG HIỆN DIỆN Ở V.LEAGUE 2023

 

Tin bóng đá sáng 8/2: HLV Park 'phũ phàng' với ĐT Việt Nam; Đoàn Văn Hậu được Trung Quốc đặc cách

Tin HOT bóng đá hôm nay 8/2: Kết quả bóng đá hôm nay; HLV Park Hang-seo phũ phàng với ĐT Việt Nam; Thủ môn châu Âu nhận lương khủng tại V.League; Đoàn Văn Hậu được Trung Quốc mở đường dự giải châu Á; Lịch thi đấu bóng đá hôm nay.