Thể thao

Hạ thấp HLV Park, kình địch của ĐT Việt Nam nhận trái đắng trước đội bóng 'xếp cuối' BXH FIFA

Hạ thấp HLV Park, kình địch của ĐT Việt Nam nhận trái đắng trước đội bóng 'xếp cuối' BXH FIFA

Trong loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra ngày 1/6, ngoài ĐT Việt Nam có trận đấu với Afghanistan thì Indonesia cũng chạy đà cho vòng loại Asian Cup 2023 bằng cuộc đối đầu với Bangladesh. Đây là đội bóng đang đứng hạng 188 trên BXH và thuộc nhóm những đội tuyển yếu nhất Thế giới.

Dù là đội bóng được đánh giá cao hơn song đoàn quân của HLV Shin Tae-yong lại gây thất vọng rất lớn khi không thể ghi bàn vào lưới đối thủ. Ở trận đấu này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã thực hiện nhiều sự thử nghiệm đội hình khi tung vào sân nhiều lão tướng như Fachruddin Aryanto, Stefano Lilipaly và Rizky Ridho đá chính. Trong khi đó, Alfeandra Dewangga, Elkan Baggott ngồi dự bị.

ĐT Indonesia gây sốc khi để cho đội hạng 188 Thế giới là Bangladesh cầm hòa.

ĐT Indonesia cho thấy sức mạnh vượt trội và tạo ra một thế trận áp đảo so với Bangladesh. Đại diện xứ vạn đảo tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn đến từ các phương án tấn công khác nhau nhưng đều không đem lại hiệu quả. Bên kia chiến tuyến, ĐT Bangladesh giành hầu hết thời gian để tập trung phòng ngự và họ đã thành công khi kết thúc trận đấu với tỉ số 0-0.

Để đội bóng hạng 188 Thế giới cầm hòa rõ ràng là một sự thất vọng rất lớn với ĐT Indonesia. Dù đã gắn bó với HLV Shin Tae-yong một khoảng thời gian khá dài nhưng bóng đá Indonesia vẫn chưa cho thấy sự bứt phá như mong đợi. Không những vậy, HLV Shin Tae-yong mới đây còn có những phát biểu hạ thấp HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam.

HLV Shin Tae-yong mới đây đã có những phát biểu hạ thấp HLV Park Hang-seo.

Cụ thể, trả lời phỏng vấn của Zing, cựu HLV tuyển Hàn Quốc cho biết: "Tôi nghĩ thành công của HLV Park với bóng đá Việt Nam đơn giản chỉ là gặp may. Tôi từng giúp U23 Hàn Quốc giành vé dự Olympic, cùng ĐT Hàn Quốc tranh tài ở World Cup 2018 nên chẳng có gì phải ghen tị với thành công của HLV Park Hang-seo."

Ở vòng loại Asian Cup 2023 sắp tới, ĐT Indonesia sẽ phải chạm trán với các đối thủ là Jordan, Kuwait và Nepal. Đây là bảng đấu không dễ với thầy trò HLV Shin Tae-yong. Trong khi đó, ĐT Việt Nam với việc lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã chính thức giành vé dự VCK Asian Cup vào năm sau.

TIN NÓNG BÓNG ĐÁ: QUANG HẢI ĐÁ 90P TRẬN GẶP AFGHANISTAN, HLV GONG TỰ TIN TRƯỚC TRẬN GẶP U23 THÁI LAN

 

ĐT Việt Nam nhận tin vui sau chiến thắng dễ, HLV Park vẫn phàn nàn với VFF về vấn đề cố hữu

(Techz.vn) ĐT Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng trước ĐT Afghanistan trong trận giao hữu quốc tế. Mặc dù vậy, HLV Park Hang-seo vẫn có những điểm không hài lòng và chiến lược gia người Hàn Quốc đã có kiến nghị với VFF.