Thể thao

Giúp ĐT Việt Nam lập siêu kỷ lục, Đặng Văn Lâm được vinh danh sau Bán kết lượt đi AFF Cup 2022

Giúp ĐT Việt Nam lập siêu kỷ lục, Đặng Văn Lâm được vinh danh sau Bán kết lượt đi AFF Cup 2022

AFF Cup 2022 đang đi tới những trận đấu cuối cùng. Ở Bán kết lượt đi, ĐT Việt Nam và Indonesia đã cầm chân nhau với trận hòa không bàn thắng. Trong khi đó, Malaysia gây bất ngờ khi đánh bại Thái Lan với tỉ số tối thiểu. Sau lượt trận này, Ban tổ chức AFF Cup đã chỉ ra 5 cầu thủ xuất sắc nhất trong đó có sự góp mặt của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Thủ thành sinh năm 1993 đang thể hiện phong độ xuất sắc ở AFF Cup 2022. Kết quả hòa không bàn thắng trước Indonesia tối ngày 6/1 vừa qua là trận thứ 5 liên tiếp giữ sạch lưới tại AFF Cup 2022 của Văn Lâm. Qua đó, thiết lập kỷ lục 450 phút chính thức không để thua bàn nào của thủ môn mang hai dòng máu Nga - Việt.

Đặng Văn Lâm chưa để thủng lưới ở AFF Cup 2022.

Trước đó, Đặng Văn Lâm đã giúp ĐT Việt Nam giữ sạch lưới ở 4 trận vòng bảng trước Lào, Myanmar, Singapore và Malaysia. Học trò của HLV Park Hang-seo cũng trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử giữ sạch lưới ở vòng bảng của 2 kỳ AFF Cup (2018 và 2022).

Nhờ vào sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm mà ĐT Việt Nam mới có thể bước vào trận lượt về trên sân Mỹ Đình với thế trận cân bằng. Trước sự lấn lướt của chủ nhà Indonesia trong hiệp một, thủ môn thuộc biên chế của Bình Định đã có 2 pha cứu thua xuất sắc để giúp đội nhà gỡ hòa.

Thủ thành sinh năm 1993 là một trong năm cầu thủ hay nhất Bán kết lượt đi.

Nói về màn trình diễn của ngôi sao 29 tuổi, trang chủ AFF Cup viết: "Marselino Ferdinan dường như đã có được bàn thắng đưa Indonesia vượt lên dẫn trước ở phút 36 khi thực hiện đường chuyền về phía khung thành ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, Văn Lâm đã từ chối cầu thủ Indonesia trước khi cản phá cú đánh đầu của Yakob Sayuri ngay sau đó không lâu".

Bên cạnh Đặng Văn Lâm còn có 4 ngôi sao khác được vinh danh là Asnawi Mangkualam (Indonesia), Sasalak Haiprakhon (Thái Lan), Ruventhiran Vengadesan và Faisal Halim (Malaysia). 2 trận Bán kết lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 9 và 10/1.

TIN NÓNG AFF CUP 8/1: INDONESIA ĐẾN HÀ NỘI TRƯỚC VIỆT NAM; BÁO HÀN ĐÁNH GIÁ THẦY PARK HƠN HLV SHIN

 

Tin bóng đá trong nước 8/1: ĐT Việt Nam rơi vào thế khó; HLV Park Hang-seo tuyên bố mạnh miệng

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trong nước 8/1: ĐT Việt Nam lao đao trước Bán kết lượt về AFF Cup 2022; HLV Park Hang-seo khẩu chiến với đồng hương; ĐT Việt Nam rơi vào thế khó trước Indonesia; Đoàn Văn Hậu được khen ngợi.