Thể thao

Giải VĐQG Saudi Arabia ra quyết định lịch sử khiến Ronaldo và Al Nassr 'lo sốt vó'

Giải VĐQG Saudi Arabia ra quyết định lịch sử khiến Ronaldo và Al Nassr 'lo sốt vó'

Kể từ khi chiêu mộ thành công Ronaldo, CLB Al Nassr đã nhanh chóng 'đổi đời' về mặt truyền thông nhờ sức hút mạnh mẽ của siêu sao người Bồ Đào Nha. Bất chấp thành tích lẫn phong độ không tốt CR7, Al Nassr lẫn giải VĐQG Saudi Arabia đều đang làm rất tốt về khía cạnh khuếch trương tên tuổi của mình trên bản đồ bóng đá thế giới.

Việc Al Nassr đem về Ronaldo cũng là lý do khiến các đối thủ muốn tham gia 'chạy đua vũ trang' để đưa các ngôi sao lớn về xứ Tây Á. Tiêu biểu như Al Hilal, truyền thông Saudi Arabia cho biết đội bóng này muốn đưa về Lionel Messi để không tỏ ra yếu thế trước đại kình địch Al Nassr.

Giải VĐQG Saudi Arabia ra quyết định lịch sử khiến Ronaldo và Al Nassr 'lo sốt vó'
Sự xuất hiện của Ronaldo tại Al Nassr là cú hích lớn đến các đội bóng còn lại của giải VĐQG Saudi Arabia.

Tuy nhiên, luật của giải VĐQG Saudi Arabia chỉ cho phép mỗi đội bóng được đăng ký tối đa 8 cầu thủ ngoại mỗi mùa giải. Điều này sẽ khiến các đội bóng như Al Nassr hay Al Hilal gặp khó trong việc đạt mục tiêu giành cúp quốc nội hay đấu trường châu lục.

Gần đây nhất, để có thể đăng ký Ronaldo, Al Nassr đã buộc phải chấm dứt hợp đồng với tiền đạo Vincent Aboubakar do đã đăng ký đủ suất cầu thủ ngoại. Al Hilal cũng tương tự khi có 7 cái tên không phải cầu thủ nội và 1 người được cho mượn.

Giải VĐQG Saudi Arabia ra quyết định lịch sử khiến Ronaldo và Al Nassr 'lo sốt vó'
Giải VĐQG Saudi Arabia dọn đường để Messi đến tranh tài cùng Ronaldo?

Dẫu vậy theo ESPN, ban tổ chức giải VĐQG Saudi Arabia đang bắt đầu lắng nghe các CLB và lên kế hoạch tăng số lượng cầu thủ ngoại được đăng ký dành cho mỗi đội. Nếu điều này xảy ra thì Al Hilal, Al Nassr hay bất cứ CLB giàu tham vọng nào của Saudi Arabia cũng có thể thoải mái mua ngôi sao. Với riêng Al Hilal, chắc chắn họ sẽ coi Messi là tâm điểm bởi chính các quan chức của CLB giàu có này cũng không giấu tham vọng sở hữu siêu sao Argentina.

Về phần Al Nassr, tham vọng thống trị giải quốc nội của đội bóng này với Ronaldo sẽ gặp không ít thách thức tới từ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

HIGHLIGHTS | AL NASSR - ITTIHAD: CÚ SỐC PHỦ ĐẦU, RONALDO NẾM TRÁI ĐẮNG! | SAUDI SUPER CUP 2023

 

Tin bóng đá hôm nay: Filip Nguyễn bị cấm thi đấu cho ĐT Việt Nam; Bầu Đức 'giành' HLV Park với VFF?

Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 28/1: Hợp đồng với CLB Công an Hà Nội đổ bể, Filip Nguyễn bị 'cấm' thi đấu cho Đội tuyển Việt Nam? HLV Park Hang Seo từ chối ghế Giám đốc VFF, theo Bầu Đức về HAGL sau khi chia tay ĐT Việt Nam? Tin bóng đá thế giới: Trực tiếp bóng đá Man Utd vs Reading. Lịch thi đấu MU vs Reading.