Thể thao

Gạch tên 'Quang Hải mới' khỏi danh sách ĐT Việt Nam dự SEA Games, HLV Park khiến NHM phẫn nộ?

Gạch tên 'Quang Hải mới' khỏi danh sách ĐT Việt Nam dự SEA Games, HLV Park khiến NHM phẫn nộ?

Chiều ngày 5/4, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh sách các tuyển thủ U23 để chuẩn bị cho SEA Games 31. HLV trưởng Park Hang-seo đã đề xuất danh sách 27 cầu thủ U23 cho giai đoạn tập trung cuối cùng. Theo quy định của Điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 31, các đội được đăng ký tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi, do vậy HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đang cân nhắc để có sự lựa chọn tối ưu nhất.

Danh tính 3 cầu thủ trên 23 tuổi của U23 Việt Nam sẽ được công bố trong thời gian tới. Mặc dù vậy, danh sách 27 cầu thủ U23 cũng đã tạo nên những tranh cãi dữ dội. Cụ thể, chiến lược gia người Hàn Quốc đã gạch tên hàng loạt ngôi sao được cho là trụ cột tương lai của ĐT Việt Nam.

Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam tham dự SEA Games 31 trên sân nhà.

Theo đó, những cái tên bị loại đầy đáng tiếc là Hai Long, Văn Tới (Hà Nội FC), Bảo Toàn, Quốc Việt (HAGL), Hữu Thắng (Viettel FC). Đây đều là những cầu thủ được đánh giá là tương lai của ĐT Việt Nam. Đặng Văn Tới thậm chí còn vừa đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam ở giải giao hữu Dubai Cup vừa qua tại UAE.

Hai Long hay Hữu Thắng là những tiền vệ chất lượng và đầy tiềm năng. Hai Long thậm chí còn được cho là người sẽ thay thế vị trí của Quang Hải khi ngôi sao số một ĐT Việt Nam chia tay Hà Nội FC. Trong khi đó, 2 cầu thủ của HAGL là Bảo Toàn và Quốc Việt cũng mới lên ngôi ở giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia.

Hai Long cùng hàng loạt ngôi sao triển vọng khác không có tên trong danh sách của HLV Park. (Ảnh: Sport5)

Rõ ràng, những sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo đang khiến người hâm mộ cảm thấy chưa hài lòng. Theo giải thuyết được đưa ra, rất có thể nhà cầm quân 64 tuổi sẽ triệu tập hai tiền vệ là Hùng Dũng và Hoàng Đức trong 3 suất trên 23 tuổi nên ông quyết định loại đi một số tiền vệ không phù hợp với lối chơi.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 7/4 tới tại Hà Nội. Trong thời gian tập huấn trước thềm SEA Games 31, dự kiến đội sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế. Được biết, VFF đã mời U20 Hàn Quốc làm "quân xanh" cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

VN Sports 3/4 | Nóng: U23 có danh sách khủng - HLV Park dùng trên 3 cầu thủ quá tuổi đá SEA Games

 

Gạch tên Quang Hải, HLV Park vẫn 'từ chối' cho Công Phượng cơ hội vô địch SEA Games cùng ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Gần như chắc chắn Quang Hải sẽ vắng mặt ở SEA Games 31 do sẽ sang châu Âu thi đấu ngay trong tháng 4 này. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo nhiều khả năng vẫn không triệu tập Công Phượng lên thay thế vị trí còn thiếu trong danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31.