Thể thao

Gã khổng lồ chiêu mộ Erling Haaland, nguy cơ trở thành cơn ác mộng

Gã khổng lồ chiêu mộ Erling Haaland, nguy cơ trở thành cơn ác mộng

Tương lai của tiền đạo Erling Haaland vẫn đang là chủ đề HOT và chắc chắn sẽ nóng hơn bao giờ hết vào mùa Hè 2022. Vào tháng Giêng vừa qua, Borussia Dortmund đã nỗ lực thuyết phục Erling Haaland ký gia hạn hợp đồng mới trong bối cảnh bị nhiều đội bóng lớn nhòm ngó. Tuy nhiên, kế hoạch của họ vẫn chưa đạt được.

erlinghaaland
Erling Haaland đang là cầu thủ được nhiều ông lớn châu Âu săn đón

Barcelona vào tháng 12/2021 đã tổ chức cuộc gặp mặt với đại diện Mino Raiola của Haaland, Real Madrid cũng vào cuộc chiêu mộ chân sút người Na Uy và thông tin này đã được chính Dortmund xác nhận.

Khả năng Haaland cập bến La Liga còn được xác nhận cao hơn khi chủ tịch Barca, Joan Laporta tuyên bố rất tự tin trong thương vụ này, họ muốn đưa anh về để tạo nên cuộc chiến 'kinh thiên động địa' với đại kình địch Real Madrid.

haaland-real-barca
Real Madrid và Barca đều quyết tâm sở hữu Erling Haaland

Man Utd và Man City cũng được nhắc tới là hai ông lớn nước Anh muốn sở hữu Erling Haaland. Trong khi Quỷ đỏ đang quyết tâm tăng cường hàng tấn công với chân sút người Na Uy thì Man City, họ có được lợi thế khi cha đẻ Erling Haaland từng khoác áo The Citizens.

Với mức phí giải phóng hợp đồng chỉ khoảng 70 triệu bảng, con số này bất cứ ông lớn nào nêu trên cũng đều có thể duyệt chi ngay trong Hè 2022 tới đây.

haaland-mu-man-city
Man Utd và Man City cũng sẵn sáng phá vỡ hợp đồng để sở hữu Erling Haaland

Tuy nhiên, những diễn biến gần đây của Erling Haaland tại Borussia Dortmund có thể khiến các Gã khổng lồ châu Âu phải cân nhắc. Cụ thể, tiền đạo người Na Uy năm nay 21 tuổi nhưng đang gặp khá nhiều chấn thương.

Riêng mùa bóng năm nay Haaland đã gặp 4 chấn thương khác nhau, anh nghỉ tổng cộng 87 ngày, nhiều gấp đôi so với mùa giải trước là 36 ngày. Các vấn đề Haaland gặp phải bao gồm hông, háng và cơ bắp. Người ta lo ngại rằng những chấn thương Haaland đang chịu đựng có thể trở thành xu hướng kéo dài suốt sự nghiệp của anh. Nếu điều này xảy ra, đội bóng nào sở hữu Erling Haaland thì đó quả thực là 'cơn ác mộng'.

haaland-ngoingoai
Erling Haaland liên tục ngồi ngoài vì chấn thương, khiến các ông lớn phải cân nhắc nghiêm túc

Gần đây, HLV Marco Rose của Dortmund xác nhận: "Erling Haaland tiếp tục gặp vấn đề, cậu ấy cảm thấy không ổn khi hoạt động. Chúng tôi không muốn cậu ấy bị tái phát chấn thương, cậu ấy cũng vậy. Chúng tôi không muốn mạo hiểm với sức khỏe của Haaland, vì vậy cậu ấy sẽ phải nghỉ thêm vài trận nữa".

Khi chưa chấn thương Erling Haaland đã thể hiện đẳng cấp của một ngôi sao trưởng thành thực thụ, nhưng với chấn thương liên tiếp gặp phải ở tuổi 21, không ai có thể dám chắc anh sẽ ra sao trong tương lai.

VIDEO DORTMUND BẬT ĐÈN XANH, REAL HAY MAN CITY SẼ GIÀNH ĐƯỢC ERLING HAALAND?

 

Gã khổng lồ châu Âu 'tung chiêu cuối' mua cả Kylian Mbappe và Erling Haaland

(Techz) Gã khổng lồ châu Âu, Real Madrid đã xác định xong các mục tiêu và họ chốt xong phương án để có thể sở hữu cả Kylian Mbappe và Erling Haaland.