Ô tô

Ford Everest 2023 đổ bộ vào Việt Nam, chuẩn bị cho ngày lật đổ Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

Ford Everest 2023 đổ bộ vào Việt Nam, chuẩn bị cho ngày lật đổ Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

Bên cạnh Ford Ranger, thế hệ mới của Ford Everest cũng đã cập bến Việt Nam để phục vụ quá trình nghiên cứu sản phẩm. Mẫu SUV này hiện đã được đại lý nhận đặt cọc trước với mức giá tạm tính từ 1,4 – 1,7 tỷ đồng. Trong quý 3 năm nay, xe sẽ được bàn giao đến tay khách hàng. Thông tin sắp phân phối bộ 3 sản phẩm mới gồm Ford Ranger Raptor 2023, Ford Ranger 2023 và Ford Everest 2023 cũng đã được công khai trên website của Ford Việt Nam.

Nhiều khả năng Ford Everest được phân phối tại Việt Nam sẽ tiếp tục nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu xe này hiện được phân phối tại xứ sở chùa Vàng với 2 phiên bản là Sport giá 1.464.000 baht (khoảng 995 triệu đồng) và Titanium+ giá 1.854.000 baht (khoảng 1,26 tỷ đồng).

Ford Everest 2023 đổ bộ vào Việt Nam, chuẩn bị cho ngày lật đổ Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 1

Khi được đưa về Việt Nam, Ford Everest 2023 sẽ có những tuỳ chỉnh riêng để có thể phù hợp với thị trường. Từ những hình ảnh mới nhất, có thể thấy Ford Everest 2023 mới được đưa về Việt Nam sở hữu lưới tản nhiệt viền đen, không có cần số dài và đèn Bi-LED giống bản Sport, thiếu cảm biến trước. Tuy nhiên, xe có viền đèn hốc đèn sương mù mạ chrome và logo Ford nền xanh giống phiên bản Titanium+. Mâm xe tại thị trường Việt Nam có dạng 6 chấu kép trong khi ở thị trường Thái Lan sử dụng loại thiết kế chấu hình chữ Y.

Khoang cabin của Ford Everest 2023 rộng rãi hơn so với đời cũ nhờ chiều rộng cơ sở và chiều dài cơ sở tăng lên. Chưa dừng ở đó, Ford Everest 2023 còn mượn khá nhiều chi tiết từ “người anh em” Ford Ranger 2023, ví dụ lưới tản nhiệt to bản chạy ngang hay đèn pha hình chữ C sử dụng công nghệ Matrix LED.

Ford Everest 2023 đổ bộ vào Việt Nam, chuẩn bị cho ngày lật đổ Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 2

Bên trong cabin, Ford Everest 2023 có nội thất mang sự mới mẻ. Ở khu vực cụm điều khiển trung tâm có sự xuất hiện của phanh tay điện tử và sạc điện thoại không dây, trong khi ở phía trên là màn hình giải trí trung tâm tuỳ chọn kích thước 12 inch hoặc 10,1 inch, hỗ trợ SYNC 4A mới nhất. Tuỳ theo phiên bản, xe sẽ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch hoặc 8 inch.

Ford Everest 2023 bản Sport tại Thái Lan sử dụng động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp đơn, 4 xi-lanh với công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp kép, 4 xi-lanh có khả năng tạo ra công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ này được ghép nối với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Ford Everest 2023 đổ bộ vào Việt Nam, chuẩn bị cho ngày lật đổ Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 3

Ford Everest 2023 sở hữu những trang bị an toàn đáng chú ý với Active Park Assist 2.0 cho phép lùi và đỗ xe song song tự động. Chưa dừng ở đó, xe còn có ga tự động thông minh với chức năng Stop & Go, kiểm soát và hỗ trợ giữ làn đường, phát hiện lề đường, 9 túi khí, phanh tự động khi lùi, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm.

Sự xuất hiện của Ford Everest 2023 hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ trở thành mối đe doạ đối với các đối thủ trong phân khúc như Hyundai Santa Fe hay Toyota Fortuner.

 

Giá lăn bánh Hyundai Kona tháng 4/2022: Tiếp tục rẻ, uy hiếp Toyota Corolla Cross và Kia Seltos

(Techz.vn) Với mức giá lăn bánh hấp dẫn của Hyundai Kona trong tháng 4/2022, các đối thủ như Toyota Corolla Cross và Kia Seltos có lý do để lo lắng.