Ô tô

Honda City Hybrid 2022 ra mắt với giá hấp dẫn, trang bị vượt xa Hyundai Accent và Toyota Vios

Honda City Hybrid 2022 ra mắt với giá hấp dẫn, trang bị vượt xa Hyundai Accent và Toyota Vios

Honda City Hybrid sedan cuối cùng đã chính thức ra mắt tại Ấn Độ và nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản cũng đã bắt đầu nhận các đơn đặt hàng trước mẫu xe này. Honda đã xác nhận rằng mẫu xe City Hybrid mới sẽ được bán từ tháng 5/2022. Theo báo cáo mà truyền thông Ấn Độ có được, Honda City Hybrid 2022 sẽ có 2 biến thể là V và ZX, với mức giá từ 22 lakh Rs - 25 lakh Rs (tương đương khoảng 655 – 744 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Trong phân khúc sedan cỡ trung, Honda City sẽ vượt mặt Hyundai Verna (Hyundai Accent), Maruti Suzuki Ciaz, Toyota Vios và phiên bản máy xăng 1.5L TSI mạnh mẽ hơn của Skoda Slavia cùng Volkswagen Virtus.

Chiếc sedan Honda City Hybrid 2022 đi kèm với động cơ xăng Atkinson Cycle 1.5L, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên kết hợp với 2 mô-tơ điện. Trong khi động cơ xăng tạo ra công suất 98 mã lực với mô-men xoắn 127Nm, thì động cơ điện cung cấp công suất 109 mã lực với mô-men xoắn 253Nm. Một trong những động cơ điện của xe hoạt động như một máy phát điện khởi động tích hợp giúp cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Động cơ điện còn lại hoạt động như một động cơ kéo, nối với các bánh xe. Honda City Hybrid sử dụng pin lithium-ion 0,734kWh nặng 14,5kg.

Honda City Hybrid 2022 ra mắt với giá hấp dẫn, trang bị vượt xa Hyundai Accent và Toyota Vios ảnh 1

Để thực hiện nhiệm vụ truyền động, Honda City Hybrid 2022 có một tỷ số truyền cố định duy nhất. Có 3 chế độ truyền động - Engine Drive (chỉ chạy trên động cơ xăng), EV Drive (chỉ chạy trên động cơ điện) và Hybrid Drive (chạy kết hợp cả hai).

Honda City Hybrid sẽ cung cấp một mức tiêu thụ nhiên liệu rất tiết kiệm, ở mức 26,5 km/L. Đây sẽ là một trong những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất tại thị trường Ấn Độ. Ở thời điểm giá xăng dầu tăng cao như hiện nay, đây sẽ là lợi thế để Honda City Hybrid vượt mặt các đối thủ như Hyundai Verna (Hyundai Accent) hay Toyota Vios.

Honda City Hybrid 2022 ra mắt với giá hấp dẫn, trang bị vượt xa Hyundai Accent và Toyota Vios ảnh 2

Honda City e: HEV ZX được trang bị công nghệ Honda Sensing bao gồm ADAS (hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến). Bộ ADAS bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) và đèn chiếu sáng tự động. Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có công nghệ tự hành ADAS. Nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản cũng đã trang bị cho mẫu sedan này tính năng Honda Connect tích hợp sẵn Smartwatch cùng với khả năng tương thích với Alexa và Ok Google.

Honda City Hybrid 2022 ra mắt với giá hấp dẫn, trang bị vượt xa Hyundai Accent và Toyota Vios ảnh 3

Danh sách các tính năng của Honda City Hybrid 2022 còn có đồng hồ kỹ thuật số TFT màu 7 inch với đồ họa hybrid/cảm biến, khởi động động cơ từ xa và cửa sổ trời chỉnh điện một chạm. Về mặt an toàn, City e: HEV cung cấp phanh đỗ xe điện, giữ phanh tự động, hỗ trợ giữ làn đường, phanh đĩa ở cả 4 bánh và 6 túi khí. Với tất cả các trang bị an toàn nói trên, nhà sản xuất đặt mục tiêu đạt được xếp hạng 5 sao ASEAN NCAP cho Honda City e: HEV mới.

Về thiết kế và kiểu dáng, Honda City Hybrid trông giống với Honda City RS hiện đang được bán tại một số thị trường quốc tế. Mẫu xe này có lưới tản nhiệt phía trước, gương chiếu hậu và cánh gió sau màu đen thể thao. Chủ đề màu đen cũng tiếp tục xuất hiện bên trong cabin, trong khi các điểm nhấn màu đỏ tương phản làm tăng thêm vẻ thể thao cho xe.

Honda City Hybrid 2022 ra mắt với giá hấp dẫn, trang bị vượt xa Hyundai Accent và Toyota Vios ảnh 4

City Hybrid có kích thước chiều dài 4.549mm, chiều rộng 1.748mm và chiều cao 1.489mm, hoàn toàn giống với các phiên bản thông thường. Xe sở hữu chiều dài cơ sở là 2.600mm. Các phiên bản V và ZX có tổng trọng lượng lần lượt là 1.636kg và 1.655kg. So với City thông thường, phiên bản Hybrid nặng hơn khoảng 110kg. Với dung tích bình xăng 40 lít, chiếc sedan sẽ cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 1.000 km.

 

Giá lăn bánh Hyundai Accent tháng 4/2022: ‘Rẻ giật mình’ khiến Toyota Vios và Honda City 'ngã ngửa'

(Techz.vn) Cập nhật giá lăn bánh Hyundai Accent mới nhất tháng 4/2022 hấp dẫn hơn cả Toyota Vios và Honda City.