Ô tô

Ford Everest 2022 chốt lịch ra mắt, thiết kế lột xác đè bẹp Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe

Ford Everest 2022 chốt lịch ra mắt, thiết kế lột xác đè bẹp Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe

Ford đã tiết lộ Ranger thế hệ tiếp theo vào giữa tháng 11/2021. Hiện tại, hãng xe của Mỹ đã sẵn sàng giới thiệu chiếc SUV Ford Endeavour thế hệ mới hay còn được biết đến với tên gọi Ford Everest dựa trên Ranger. Ford Endeavour 2022 hay Everest mới đã chính thức lộ diện qua video teaser trước khi ra mắt toàn cầu vào ngày 1/3/2022. Sự xuất hiện của Everest mới sẽ tạo ra áp lực lớn cho Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe.

Ford Everest 2022 chốt lịch ra mắt, thiết kế lột xác đè bẹp Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ảnh 1

Ford Everest thế hệ mới sẽ được phát triển dựa trên khung gầm body-on-frame làm nền tảng cho chiếc bán tải Ford Ranger đã được thiết kế lại. Nhà sản xuất đã công bố hình ảnh của nguyên mẫu Ford Endeavour mới. Mặt trước của xe trông giống hệt Ford Ranger mới, có lưới tản nhiệt dạng lưới nổi bật với một thanh mở kết hợp với đèn pha hình chữ C. Cản xe có khe hút gió rộng và đèn sương mù của Everest mới trông giống hệt trên “người anh em” bán tải Ranger.

Mặt bên Ford Endeavour 2022 trông khá đơn giản với dải chrome bao quanh cửa sổ. Các hình ảnh gián điệp cho thấy chiếc SUV này có vòm bánh xe ít rõ rệt hơn so với thế hệ trước. Xe có phần nóc phẳng hơn và một ăng-ten vây cá mập. Mẫu xe phát triển trên khung gầm body-on-frame này có thiết kế phía sau hiện đại với đèn hậu LED kiểu mới và cửa hậu thông thường.

Ford Everest 2022 chốt lịch ra mắt, thiết kế lột xác đè bẹp Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ảnh 2

Nhà sản xuất không tiết lộ các chi tiết nội thất hoặc bất kỳ hình ảnh nào bên trong cabin của Ford Everest mới. Mẫu SUV này được cho là sẽ chia sẻ thiết kế cabin với Ford Ranger thế hệ mới. Ford Endeavour 2022 hoặc Everest mới dự kiến ​​sẽ được trang bị bảng điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn. Xe sẽ có hệ thống thông tin giải trí SYNC4 10,1 hoặc 12 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, điều hướng và ra lệnh bằng giọng nói. Ford Everest sẽ có rất ít nút bấm xung quanh bảng điều khiển trung tâm.

Ford Everest 2022 dự kiến ​​sẽ có trục cơ sở dài hơn, tương tự như Ranger Pick-Up 2022. Chiếc SUV này được cho là sẽ có 3 tùy chọn động cơ gồm 2 động cơ diesel và 1 động cơ xăng plug-in hybrid mới. Xe cũng sẽ nhận được một biến thể Wildtrack X mới, tập trung vào khả năng vượt địa hình.

Chiếc SUV Ford Everest 2022 có thể nhận được động cơ diesel tăng áp kép 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Sẽ có một động cơ turbo-diesel 3.0L, 6 xi-lanh mới cho công suất 250 mã lực và 600Nm. Mẫu xe này cũng có khả năng nhận được một động cơ xăng tăng áp 2.3L, 4 xi-lanh với hệ thống plug-in hybrid, cung cấp 270 mã lực và 680Nm.

 

Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe tháng 2/2022: Giảm sâu, uy hiếp Toyota Fortuner và Ford Everest

(Techz.vn) Cập nhật giá lăn bánh Hyundai Santa Fe mới nhất tháng 2/2022, áp lực khổng lồ đè nặng lên Toyota Fortuner.