Thể thao

Filip Nguyễn ấn định thời điểm khoác áo ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm khó bắt chính ở VL World Cup 2026?

Filip Nguyễn ấn định thời điểm khoác áo ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm khó bắt chính ở VL World Cup 2026?

Chỉ sau nửa mùa giải về Việt Nam thi đấu, Filip Nguyễn đã chứng minh được tài năng của mình trong màu áo CLB Công an Hà Nội và giúp đội bóng này vô địch V.League ngay trong mùa giải đầu tiên thăng hạng. Tuy nhiên, mục tiêu của thủ môn Việt kiều với bóng đá Việt Nam vẫn còn rất nhiều, trong đó có việc nhập tịch để sớm khoác áo ĐTQG.

Filip Nguyễn ấn định thời điểm khoác áo ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm khó bắt chính ở VL World Cup 2026?
Sau chức vô địch V.League, Filip Nguyễn hướng đến việc được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Chia sẻ với tờ Sport (CH Séc), thủ thành sinh năm 1992 cho biết: "Tôi cần có tất những giấy tờ cần thiết ở Hà Nội, đặc biệt là những giấy tờ gốc. Hiện tôi vẫn đang trong quá trình xin nhập tịch. Họ muốn tôi góp mặt trong đợt tập trung ĐTQG vào tháng 10 tới.

Khi đó, ĐT Việt Nam có 3 trận giao hữu. Vì vậy chúng tôi phải chờ xem xét liệu việc nhập tịch có hoàn tất vào tháng 10 hay không. Nhưng tôi tin rằng mọi thứ sẽ xong xuôi 100% vào cuối năm nay".

Filip Nguyễn ấn định thời điểm khoác áo ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm khó bắt chính ở VL World Cup 2026?
Thủ thành của CLB CAHN tiết lộ anh có thể hoàn tất thủ tục nhập tịch sớm nhất trước đợt hội quân tháng 10.

Ở đợt FIFA Days tháng 10 tới, ĐT Việt Nam sẽ có tới 3 trận giao hữu chất lượng với những đội bóng hàng đầu châu Á là Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Đây đều là những đối thủ mạnh và dĩ nhiên HLV Philippe Troussier muốn trao cơ hội cho Filip Nguyễn thử sức trước khi ĐT Việt Nam bước vào Vòng loại World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023, với điều kiện anh sớm hoàn tất thủ tục nhập tịch.

Trong trường hợp phải chờ đến cuối năm, Filip Nguyễn có thể sẽ bỏ lỡ một số trận đấu ở lượt đi Vòng loại World Cup 2026 của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội để anh tham dự VCK Asian Cup 2023 vào đầu năm 2024 là vô cùng sáng sủa. Với phong độ ấn tượng trong màu áo CLB CAHN, Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ thách thức suất bắt chính của Đặng Văn Lâm trong màu áo ĐT Việt Nam.

Thủ quân của CLB Bình Định đang trải qua giai đoạn khó khăn khi không có phong độ tốt nhất. Vấn đề tương lai cũng đang ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của Đặng Văn Lâm. Đội bóng đất Võ gặp khó khăn về mặt tài chính và đã chia tay hàng loạt ngôi sao cùng HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng, bản thân Văn Lâm cũng bỏ ngỏ khả năng ra đi. Tuy nhiên, anh vẫn chưa tìm được bến đỗ phù hợp do mức lương và lót tay quá cao so với mặt bằng chung tại V.League.

Filip Nguyễn ấn định thời điểm khoác áo ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm khó bắt chính ở VL World Cup 2026?
Đặng Văn Lâm khó cạnh tranh với Filip Nguyễn nếu xét đến phong độ ở thời điểm hiện tại.

Trở lại với trường hợp của Filip Nguyễn, HLV Philippe Troussier chia sẻ: "Filip Nguyễn đang trong quá trình xin nhập quốc tịch Việt Nam. Tôi quan sát thì thấy phong độ của cậu ấy ổn định. Filip lại có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất sẽ được được lựa chọn làm số 1".

Ở đợt tập trung tháng 9, chiến lược gia người Pháp triệu tập 3 cái tên trong khung gỗ là Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Triệu và Phạm Văn Phong. Do ĐT Việt Nam chỉ thi đấu duy nhất 1 trận với Palestine nên nhiều khả năng Đặng Văn Lâm vẫn sẽ được lựa chọn bắt chính. Tuy nhiên, sẽ không có gì đảm bảo cho thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga một khi Filip Nguyễn đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam.

Phản ứng của Filip Nguyễn khi chứng kiến Văn Lâm bị thủng lưới

 

Tin bóng đá tối 2/9: Ngôi sao ĐT Việt Nam trở lại CLB Hà Nội; HLV Gong Oh Kyun cập bến V.League?

Tin HOT bóng đá hôm nay 2/9: Ngôi sao ĐT Việt Nam trở lại CLB Hà Nội; Đoàn Văn Hậu tiết lộ mục tiêu lớn ở Champions League; HLV Gong Oh Kyun tiết lộ khả năng cập bến V.League; Tuấn Anh muốn rời HAGL; 'Ngọc quý' ĐT Việt Nam được vinh danh. Tin chuyển nhượng mới nhất: Vụ Salah rời Liverpool ngã ngũ; MU chốt thời điểm chiêu mộ Mbappe?