Thể thao

FIFA gây bất lợi, ĐT Việt Nam gặp khó ở bảng tử thần World Cup 2023

FIFA gây bất lợi, ĐT Việt Nam gặp khó ở bảng tử thần World Cup 2023

Tuyển nữ Việt Nam trong lần đầu tiên dự World Cup đã rơi vào một bảng đấu vô cùng khó. Cụ thể, những lá thăm may rủi đưa đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vào bảng E cùng Mỹ, Hà Lan và đội giành được vé vớt từ nhánh play-off giữa Bồ Đào Nha, Cameroon và Thái Lan.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng, Ban tổ chức của FIFA World Cup nữ 2023 đã công bố địa điểm và lịch thi đấu của các trận vòng bảng.  Cụ thể, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp nhà đương kim vô địch World Cup là ĐT Mỹ vào lúc 13h theo giờ New Zealand (tức 7h sáng giờ Việt Nam) ngày 22/7/2023 tại sân Eden Park.

ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán tuyển Mỹ vào lúc 7h sáng (giờ Việt Nam).

Sau đó đến trận thứ 2, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp đội vượt qua vòng play-off nhóm A trên sân Waikato vào 19h30 theo giờ địa phương (13h30 giờ Việt Nam) ngày 27/7/2023. Đến trận đấu cuối cùng diễn ra ngày 1/8/2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ tranh tài tuyển nữ Hà Lan trên sân Forsyth Barr cũng vào 19h theo giờ địa phương (tức 13h giờ Việt Nam).

Đây là khung giờ không quá quen thuộc và có thể khiến người hâm mộ Việt Nam khó theo dõi tuyển nữ Việt Nam thi đấu. HLV Mai Đức Chung cho biết, các tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ phải tập luyện và thích nghi với khung giờ thi đấu như trên. VFF sẽ mời các đội bóng nước ngoài giao hữu với tuyển nữ Việt Nam vào khung giờ này để các cầu thủ làm quen.

HLV Mai Đức Chung cùng đoàn công tác của VFF đi thị sát các địa điểm tập luyện và thi đấu tại New Zealand.

Bên cạnh khung giờ thi đấu không thuận lợi, ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ phải đối mặt với một bàn toán khó khác. Cụ thể, 3 trận đấu của Huỳnh Như và các đồng đội được tổ chức ở 3 thành phố khác nhau của New Zealand, trong đó khoảng cách giữa các sân tổ chức lượt trận thứ 2 và lượt trận thứ 3 lên đến hơn 1300km. Rất nhiều thử thách đang chờ đón thầy trò HLV Mai Đức Chung ở bảng tử thần của World Cup 2023.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Đức trước khi tham dự World Cup 2023. HLV Mai Đức Chung cũng tiết lộ đã nhận được lời mời giao hữu từ 3 đội bóng hàng đầu Thế giới là Tây Ban Nha (hạng 6 FIFA), Thụy Sĩ ( hạng 21) và Bồ Đào Nha ( hạng 26).

VFF sẽ tạo điều kiện tối đa để tuyển nữ Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2022.

VFF cho biết cũng sẽ đưa đội tuyển nữ đến New Zealand sớm để tập huấn, làm quen với thời tiết và múi giờ trước khi dự World Cup. Lý do, tháng 7 là mùa hè tại Việt Nam nhưng ở New Zealand là mùa đông, các cầu thủ cần làm quen thời tiết ở địa điểm thi đấu.

Hành trình tới WC 2023 của đội tuyển nữ VN | Từ suýt bỏ giải đến nghị lực phi thường đi vào lịch sử

 

Thái Lan đi trước ĐT Việt Nam, chốt 'quân xanh' cực khủng cho AFF Cup 2022?

(Techz.vn) Trong khi ĐT Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho AFF Cup 2022 thì Thái Lan đã chốt thời điểm thi đấu hai trận giao hữu với quân xanh chất lượng trước khi giải đấu số một khu vực Đông Nam Á diễn ra.