Thể thao

FIFA điều tra công tác trọng tài, ĐT Việt Nam bất ngờ hưởng lợi lớn ở VL World Cup 2022

FIFA điều tra công tác trọng tài, ĐT Việt Nam bất ngờ hưởng lợi lớn ở VL World Cup 2022

Theo thông tin từ tờ RT, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đang xem xét lại trận đấu giữa đội tuyển Ghana và Nam Phi trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi. Trong trận đấu này đã xảy ra một tình huống gây tranh cãi.

Cụ thể, ở phút thứ 31, cầu thủ Daniel Amartey của Ghana nhận bóng trong vòng cấm và có tình huống ăn và khi ngã ra dù chưa có bất kỳ tác động nào từ đối phương. Ngay lập tức trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền và trên chấm 11m. Chính cầu thủ này là người thực hiện thành công quả phạt 11 và mang về bàn thắng duy nhất cho Ghana.

ĐT Ghana ghi bàn thắng đầy tranh cãi

ĐT Nam Phi đương nhiên là không hài lòng với quyết định của trọng tài và đã làm đơn kiện lên FIFA, đại diện của FIFA xác nhận: "FIFA đã nhận được đơn khiếu nại từ Liên đoàn Bóng đá Nam Phi và sẽ xem xét điều này". Nếu thực sự công tác trọng tài "có vấn đề" ở trận đấu này, đây chắc chắn sẽ là một cú sốc lớn với bóng đá châu Phi nói chung hay toàn thế giới nói riêng.

Bên cạnh đó, việc FIFA điều tra công tác trọng tài cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến ĐT Việt Nam. Thực tế, ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, không ít lần những ông vua áo đen đã đưa ra quyết định khó hiểu. ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản đã phải gửi đơn khiếu nại lên FIFA để phàn nàn.

Những tình huống nhạy cảm ở vòng loại World Cup 2022

Theo chuyên gia Adam Scott từ trang Footpredictions, việc FIFA "nhập cuộc" để điều tra những nghi vấn trọng tài ở khu vực châu Phi có thể sẽ tạo ra đôi chút ảnh hưởng sau này với ĐT Việt Nam:

"Theo tôi thì FIFA sẽ không muốn điều đó xảy ra, vì nó ảnh hưởng tới uy tín của họ. Cá nhân tôi nghĩ rằng FIFA cùng các Liên đoàn thành viên sẽ giám sát gắt gao công tác trọng tài trong thời gian tới, để tránh xảy ra những sự việc tương tự.

Còn về việc ảnh hưởng tới khu vực châu Á sau nghi vấn tiêu cực ở châu Phi, tôi nghĩ là có. Bởi Việt Nam và Nhật Bản đã gửi đơn kiến nghị lên AFC rồi thì chắc chắn FIFA sẽ phải có những đánh giá thẳng thắn với các trọng tài, tôi nghĩ rằng sẽ có những buổi họp và đánh giá từ AFC, FIFA với các trọng tài trong thời gian tới".

ĐT VIỆT NAM ĐI TÌM NIỀM VUI TỪ AFF CUP, NHM CÓ THỂ TRÔNG CHỜ VÀO ĐIỀU GÌ?

 

Tuấn Anh bị treo giò, HLV Park trình làng cặp tiền vệ toàn diện nhất ĐT Việt Nam ở trận Australia?

(Techz.vn) Ở trận gặp Australia vào tháng 1/2022 sắp tới, dù mất Tuấn Anh vì án treo giò nhưng ĐT Việt Nam vẫn sẽ có cặp tiền vệ rất mạnh khi QBV 2019 Đỗ Hùng Dũng đã sẵn sàng trở lại.