Thể thao

Ed Woodward từ chức, tân Phó Chủ tịch MU vung nửa tỷ euro mua Declan Rice, Haaland làm quà ra mắt

Ed Woodward từ chức, tân Phó Chủ tịch MU vung nửa tỷ euro mua Declan Rice, Haaland làm quà ra mắt

Manchester United đã chi ra tới 128 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua để đem về 3 ngôi sao hàng đầu gồm Jadon Sancho, Raphael Varane và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên theo cây viết Richard Fay của tờ M.E.N, Quỷ Đỏ vẫn sẽ vung tiền để nâng cấp đội hình ngay trong tháng 1/2023.

Trong thời buổi các đội bóng đều gặp khó khăn vì dịch bệnh, chỉ MU mới dám "đốt" hàng trăm triệu bảng vào TTCN để đem về cùng lúc Varane, Sancho và Ronaldo (thủ thành Tom Heaton đầu quân cho Quỷ Đỏ dưới dạng chuyển nhượng tự do).

Sau một khởi đầu đáng kinh ngạc cho mùa giải mới, người hâm mộ đã chứng kiến ​​đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer phải vật lộn để xây dựng động lực chiến thắng trở lại sau mùa hè địa chấn. Đâu đó đã xuất hiện một số màn trình diễn đáng lo ngại trên sân và thứ bóng đá mà MU trình diễn phần nào chưa đạt kỳ vọng người hâm mộ. 

Nhiều chuyên gia cho rằng MU đã có đủ tài năng cá nhân cần thiết để vượt qua thử thách lớn lao ở Ngoai hạng Anh mùa này. Bất chấp hiện tại họ còn đang thiếu sự gắn kết để thể hiện những khả năng đó một cách đúng đắn trên sân cỏ.

Điều này khiến người hâm mộ mong chờ những ngôi sao tiếp tục được đưa về sân Old Trafford để hiện thực hóa tham vọng của United. Một tiền vệ phòng ngự mới được coi là khoản đầu tư ưu tiên để cung cấp mảnh ghép cuối cùng nhằm giải mã câu đó hóc búa của Ole hiện tại: Đưa Quỷ Đỏ trở lại với ngai vàng Ngoại hạng Anh.

Phòng truyền thống của MU chưa có thêm danh hiệu lớn nào trong suốt 3 năm qua.

Trọng trách này được giao trọn cho người kế nhiệm Ed Woodward - chuyên viên tài chính Richard Arnold. "Thánh Ed" đã nộp đơn xin nghỉ việc và sẽ chính thức rời chiếc ghế Phó Chủ tịch CLB vào cuối năm nay, thời điểm ngay trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa. 

Richard Arnold  đã hoàn toàn sẵn sàng đảm đương trọng trách mới. Tất nhiên, quá trình tuyển dụng vẫn sẽ được Ole Gunnar Solskjaer và 2 người cộng sự thân tín - giám đốc bóng đá John Murtough và giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher - lo liệu phần lớn. Tuy nhiên nhiệm vụ của Phó Chủ tịch tương lai Richard Arnold là biến những mục tiêu mà "bộ sậu" của Ole nhắm tới trở thành người của Quỷ Đỏ.

Richard Arnold là mảnh ghép hoàn hảo để đưa cỗ máy Manchester United vào guồng quay.

Song song với việc đó, ông Richard Arnold cũng có trọng trách tiếp tục phát triển thương hiệu Manchester United trở thành tập đoàn thương mại thể thao số 1 thế giới. Để làm được điều này, công việc tiên quyết là chất đầy phòng truyền thống của CLB bằng những danh hiệu mới. Đương nhiên, con đường tối ưu nhất là đưa những ngôi sao hàng đầu về Old Trafford. Tương tự như cái cách mà Real Madrid đã thành công với kế hoạch "Giải ngân hà" - Galacticos.

Năm cuối cùng trong nhiệm kỳ của mình, Ed Woodward đã coi Declan Rice (West Ham) là mục tiêu chính của MU ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Tuy nhiên với Richard Arnold, kế hoạch này có thể được đẩy nhanh hơn một bước nữa, khi Quỷ Đỏ đang nung nấu ý định đưa ngôi sao người Anh đến sân Old Trafford ngay trong tháng 1 tới đây.

Phó Chủ tịch tương lai của MU Richard Arnold đã gắn bó với sân Old Trafford từ khi Sir Alex còn tại vị. Là "cánh tay phải" của Ed Woodward trong nhiều năm qua, chuyên gia tài chính 50 tuổi hứa hẹn sẽ còn khiến thương hiệu Manchester United phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm.

Thực chất, MU đã đặt vấn đề với West Ham từ mùa hè vừa qua. Nhưng việc đội bóng của David Moyes được tham dự cúp châu Âu đã khiến West Ham hét giá Declan Rice cao ngất ngưởng - 100 triệu euro. Quỷ Đỏ đành chấp nhận hài lòng với những gì mình đang có. Dù vậy với những màn trình diễn của đội bóng cho tới thời điểm hiện tại của mùa giải, mua thêm một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp chắc chắn là việc làm cần thiết nhất.

Bên cạnh đó, Ole Gunnar Solskjaer và John Murtough cũng nhất trí với nhau rằng Erling Haaland vẫn sẽ là mục tiêu hàng đầu trên hàng công. Cavani và Ronaldo là những cây săn bàn đẳng cấp, tuy nhiên cả 2 đều đã qua thời đỉnh cao phong độ. Việc đặt trọng trách ghi bàn của một đội bóng có tham vọng khổng lồ như MU lên vai 2 lão tướng là điều quá mạo hiểm. Haaland là giải pháp của tương lai. Sở hữu trong đội hình "sát thủ" người Na Uy, United có thể tuyệt đối yên tâm về hàng công trong 10 năm tới.

Mối quan hệ mật thiết của Ole và Haaland là chìa khóa để United sở hữu chữ ký của sao trẻ "hot" nhất thế giới hiện nay.

Là một trong hai ngôi sao trẻ sáng giá nhất thế giới vào lúc này, bên cạnh Kylian Mbappe. Dĩ nhiên cái giá để sở hữu Erling Haaland là không hề rẻ. 40 triệu chỉ riêng tiền lót tay cho người đại diện Mino Raiola, 20 triệu để thuyết phục bố của Haaland, cộng thêm khoản tiền đủ để Dortmund đồng ý nhả người - dự kiến vào khoảng 100 triệu euro hoặc hơn.

Đó là chưa kể mức lương giành cho Haaland phải đủ để khiến những đội bóng đang khao khát chữ ký của tiền đạo người Na Uy như Man City, PSG hay Real Madrid phải cảm thấy "chùn tay". Tính sơ sơ, bản hợp đồng 5 năm của Haaland có thể ngốn của Quỷ Đỏ 4-500 triệu euro. Một con số khổng lồ và chắc chắn cần phải họp bàn thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định xuống tiền.

Tất nhiên, đối với một "cỗ máy in tiền" khổng lồ như Manchester United thì con số này hoàn toàn chưa phải là điều gì đó quá to tát. Chưa kể tới tài thương lượng bất phàm của giám đốc thể thao John Murtough - người mà trong phiên chợ hè vừa qua đã đưa cả Sancho, Varane và Ronaldo về sân Old Trafford với "chỉ" khoảng 70 triệu euro trả trước.

Cả Sancho, Ronaldo và Varane đều được MU mua dưới hình thức "trả góp", tiết kiệm rất nhiều chi phí trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Guồng quay trong bộ máy của MU đang dần hình thành và hoạt động một cách hiệu quả, ít nhất là ở cách tổ chức. Đừng ngạc nhiên nếu như ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây, United chiêu mộ thành công Declan Rice với mức giá rẻ hơn nhiều so với con số 100 triệu euro mà West Ham yêu cầu, rồi tiếp tục kích nổ "bom tấn" Erling Haaland vào phiên chợ hè năm 2023. Chỉ cần Quỷ Đỏ hạ quyết tâm, tiền không phải là vấn đề quan trọng nhất!

Đừng ngạc nhiên nếu MU vung ra hàng trăm triệu bảng để chiêu mộ cả Declan Rice lẫn Erling Haaland.

Theo bài viết của nhà báo Richard Fay - tờ M.E.N.

5 LÝ DO MANCHESTER UNITED NÊN BẤT CHẤP TẤT CẢ ĐỂ CHIÊU MỘ DECLAN RICE

 

Tin bóng đá trưa 9/10: ĐT Việt Nam - Tuấn Anh chấn thương; Thái Lan bị 'cấm' thi đấu 1 năm vì doping

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trưa 9/10: Tuấn Anh chấn thương; HLV Park gạch tên "tội đồ" Đội tuyển Việt Nam; Thái Lan nhận án phạt "cấm" thi đấu 1 năm vì doping; Nhật Bản sắp sa thải HLV trước trận đấu với ĐT Việt Nam; Ronaldo vượt mặt Salah; Đội bóng giàu nhất thế giới toan tính "rút ruột" MU.