Thể thao

ĐT Việt Nam vượt mặt cả Thái Lan và Trung Quốc, 'người thay HLV Park' vẫn còn một điều chưa hài lòng

ĐT Việt Nam vượt mặt cả Thái Lan và Trung Quốc, 'người thay HLV Park' vẫn còn một điều chưa hài lòng

Giải giao hữu Quốc tế Dubai Cup 2022 đã chính thức diễn ra vào ngày 23/3. Lượt trận mở màn đã chứng kiến nhiều bất ngờ. Đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu rất chắc chắn và chia điểm với U23 Iraq sau trận hòa không bàn thắng.

Sau trận này, HLV Lee Young-jin cho biết: "U23 Việt Nam có nhiều xáo trộn trong thời gian qua khi một số cầu thủ được triệu tập bổ sung lên ĐT Việt Nam. Chính vì thế giải đấu này tôi kỳ vọng nhiều vào các nhân tố mới. Nhìn chung trong trận gặp U23 Iraq, các cầu thủ đã chơi đúng với đấu pháp, ý đồ chiến thuật tôi đề ra.

U23 Việt Nam chia điểm cùng U23 Iraq ở lượt trận mở màn.

Tuyến giữa kiểm soát bóng tốt, cự ly đội hình được đảm bảo, nhưng vì đối thủ phòng ngự tốt nên không có nhiều cơ hội nguy hiểm được chúng ta tạo ra. Đây là giải đấu giao hữu nên chúng tôi đặt vấn đề lắp ráp lối chơi, để các cầu thủ chơi bóng ăn ý hơn. Điều này rất bổ ích bởi thời gian từ nay đến SEA Games 31 không còn nhiều. Trận đấu với U23 Iraq đã đem lại nhiều kinh nghiệm quý báu cho các cầu thủ.

Rõ ràng, U23 Việt Nam sẽ phải cải thiện thể lực cho các cầu thủ. Bởi không chỉ giải đấu ở Dubai lần này, mà tại SEA Games 31 sắp tới cũng sẽ diễn ra trong điều kiện nắng nóng nên ngay từ bây giờ phải chuẩn bị kỹ về khâu thể lực".

Đoàn quân của HLV Lee Young-jin tạm thời xếp trên cả Thái Lan, Trung Quốc và Croatia (Ảnh: ASEAN Football.)

Dù chỉ có được trận hòa trước U23 Iraq nhưng đội tuyển U23 Việt Nam vẫn xếp trên hàng loạt những cái tên đáng chú ý khác như Croatia, Thái Lan và Trung Quốc. U23 Croatia bất ngờ để Nhật Bản đánh bại với tỉ số tối thiểu. Trong khi đó, Thái Lan và Trung Quốc cũng cùng cảnh ngộ khi phơi áo trước Qatar và UAE.

Sau lượt trận mở màn, U23 Việt Nam tạm thời xếp ở vị trí thứ 6 với 1 điểm. Đoàn quân của HLV Lee Young-jin sẽ có trận đấu vô cùng quan trọng ở lượt trận tiếp theo khi đối thủ của chúng ta là U23 Croatia. Đây sẽ là cơ hội hiếm hoi để các cầu thủ được chạm trán với một đội bóng đến từ châu Âu. Cuộc đối đầu này sẽ diễn ra vào ngày 26/3 sắp tới.

VN Sports 24/3 | Tuyển VN mất tiền vệ tài hoa bậc nhất ở tuyến giữa, Mỹ Đình có phòng VAR tuyệt đẹp

 

ĐT Việt Nam tạo địa chấn trước 'đại gia' nước Đức, HLV châu Âu bất ngờ khen ngợi đàn em Quang Hải

(Techz.vn) Gây ấn tượng mạnh trong trận giao hữu đầu tiên tại Đức, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận những lời khen "có cánh" từ HLV trưởng của đội trẻ Borusssia Dortmund.