Thể thao

ĐT Việt Nam vào bảng đấu cực dễ ở AFF Cup 2022, Thái Lan nguy cơ bị loại ngay từ vòng 'gửi xe'

ĐT Việt Nam vào bảng đấu cực dễ ở AFF Cup 2022, Thái Lan nguy cơ bị loại ngay từ vòng 'gửi xe'

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã tổ chức Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup nữ 2022. Những lá thăm may rủi đã đứng về phía thầy trò HLV Mai Đức Chung khi ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ là Myanmar, Campuchia, Lào và Timor Leste.

Đây được coi là một bảng đấu vô cùng dễ thở với Huỳnh Như và các đồng đội. Nếu như Campuchia, Lào và Timor Leste gần như không phải đối thủ của ĐT nữ Việt Nam thì Myanmar cũng mới bị đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đánh bại ở Bán kết SEA Games 31.

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup nữ 2022.

Trong khi đó, tại bảng A, Thái Lan sẽ gặp vô vàn khó khăn khi đối thủ của họ đều là những cái tên không hề dễ chịu là Australia, Philippines, Indonesia, Singapore và Malaysia. Australia và Philippines sẽ là 2 đối thủ lớn nhất với tuyển nữ Thái Lan bởi đây là hai đội bóng sẽ tham dự World Cup 2023 cùng ĐT Việt Nam.

Khó khăn còn lớn hơn gấp bội với tuyển nữ Thái Lan khi Australia cho biết họ sẽ mang đến AFF Cup 2022 đội hình mạnh nhất nhằm chuẩn bị cho kỳ World Cup diễn ra vào năm sau. Nếu như sảy chân trước một trong các đối thủ này, nguy cơ đại diện xứ chùa vàng bị loại ngay từ vòng đấu bảng là rất lớn.

Nếu như ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở thì Thái Lan lại đụng độ những đối thủ rất khó chịu.

Ở AFF Cup nữ 2022, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết và tiếp tục thi đấu để tìm ra các đội vào chung kết. Giải đấu sẽ bắt đầu tranh tài từ ngày 2/7 tại Philippines.

BẢN TIN PHÚT 89 29/5: ĐT VIỆT NAM TẠO CƠN SỐT VÉ TẠI TP HCM, HLV GONG VẪN LẠC QUAN DÙ THUA TRẬN ĐẦU

 

VFF có động thái không muốn gia hạn HĐ, HLV Park Hang Seo đếm ngược ngày chia tay Đội tuyển Việt Nam

(Techz.vn) Trước thềm trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs Afghanistan, VFF gây bất ngờ với phát biểu cho thấy việc không mặn mà gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang Seo. Người hâm mộ có lý do để lo lắng trước viễn cảnh ngày HLV Park Hang Seo chia tay Đội tuyển Việt Nam đang tới gần.