Thể thao

ĐT Việt Nam thiết lập kỷ lục buồn, báo Hàn Quốc lo HLV Park bị sa thải giữa vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam thiết lập kỷ lục buồn, báo Hàn Quốc lo HLV Park bị sa thải giữa vòng loại World Cup 2022

Với trận thua Oman, ĐT Việt Nam đã thiết lập chuỗi thua dài nhất lịch sử (tính riêng tại các giải đấu thuộc hệ thống tính điểm của FIFA) với 5 thất bại liên tiếp. Trong chuỗi trận này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải vào lưới nhặt bóng tới 13 lần. Trong đó, ĐT Việt Nam thủng lưới 1 bàn trước Australia và đều thua 3 bàn trước UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

ĐT Việt Nam thiết lập kỷ lục buồn, báo Hàn Quốc lo HLV Park bị sa thải giữa vòng loại World CUp 2022
ĐT Việt Nam đã thua trận thứ 5 liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022.

Với một đội bóng lấy phòng ngự làm điểm tựa như ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, đây là một tín hiệu rất đáng báo động. Ngoài sự chênh lệch đẳng cấp, ĐT Việt Nam vẫn có nhiều tình huống mắc sai lầm dẫn đến bàn thua không đáng có.

Chuỗi thành tích nghèo nàn kể từ trận gặp UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đến nay khiến truyền thông Hàn Quốc không khỏi lo lắng cho HLV Park. Tờ Osen nhận định: "Với thất bại tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chiếc ghế của HLV Park Hang-seo đang lung lay hơn bao giờ hết.

Ví dụ điển hình cho sức ép HLV Park phải chịu là việc ông bầu Đỗ Quang Hiển lên tiếng chỉ trích ông ít ngày trước. Bầu Hiển cho rằng HLV Park đã thiếu sự linh hoạt và bảo thủ dẫn đến thành tích kém ấn tượng của ĐT Việt Nam".

ĐT Việt Nam thiết lập kỷ lục buồn, báo Hàn Quốc lo HLV Park bị sa thải giữa vòng loại World CUp 2022
Tờ Osen lo lắng cho tương lai của HLV Park Hang-seo sau chuỗi thua liên tiếp của ĐT Việt Nam.

Đáp trả chỉ trích của bầu Hiển, HLV Park Hang-seo đã lên tiếng trong buổi họp báo trước trận gặp Oman: "Tôi không hiểu sao ông ấy lại nói tôi bảo thủ. Tôi đã có những thay đổi khá tiến bộ. Tôi nghĩ người của CLB Hà Nội không nên đánh giá về chiến thuật của tôi. Ông ấy nói điều đó trên báo chí là không lịch sự".

Vì những lý do chủ quan cũng như khách quan, HLV Park Hang-seo bất ngờ đưa ra tới 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam trước Oman. Lần lượt Văn Toản, Tấn Tài, Đức Huy và Công Phượng thay cho Tấn Trường, Văn Thanh, Tuấn Anh và Văn Đức. Dù những cái tên được thay thế đã ít nhiều để lại ấn tượng, song ĐT Việt Nam vẫn không tránh khỏi thất bại trước sự vượt trội về trình độ cũng như sự may mắn của chủ nhà Oman.

ĐT Việt Nam thiết lập kỷ lục buồn, báo Hàn Quốc lo HLV Park bị sa thải giữa vòng loại World CUp 2022
ĐT Việt Nam nhận tới 10 bàn thua sau 4 trận và chưa có điểm số nào.

Sau 4 trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, ĐT Việt Nam là đội bóng duy nhất trong 12 đội tham dự vòng loại lần này chưa có điểm số nào. Ở 2 trận đấu tiếp theo vào tháng 11, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình. Khả năng có điểm trước những đối thủ này thực sự không cao. Dù vậy, HLV Park Hang-seo vẫn rất khó bị sa thải bởi VFF hiểu rõ trình độ của ĐT Việt Nam và trước mắt vẫn còn AFF Cup 2021 - giải đấu mà Quang Hải và các đồng đội được nhận chỉ tiêu vô địch.

TỔNG HỢP LƯỢT TRẬN THỨ 4 BẢNG B: VAR GÂY BẤT LỢI CHO VIỆT NAM; TRUNG QUỐC TRẮNG TAY TRÊN ĐẤT Ả RẬP

 

ĐT Việt Nam mất oan penalty, trưởng ban trọng tài VFF chỉ ra 2 lần VAR mắc sai lầm khiến NHM bức xúc

(Techz.vn) Trọng tài và VAR tiếp tục là tâm điểm dư luận sau trận thua của ĐT Việt Nam trước Oman. Trưởng ban trọng tài VFF cho rằng có ít nhất 2 tình huống thầy trò HLV Park Hang-seo đã bị xử ép ở trận đấu này.