Thể thao

ĐT Việt Nam quyết chiến Indonesia ở AFF Cup 2021, bố của Tuấn Anh chỉ cầu mong một điều duy nhất

ĐT Việt Nam quyết chiến Indonesia ở AFF Cup 2021, bố của Tuấn Anh chỉ cầu mong một điều duy nhất

ĐT Việt Nam dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng vẫn đang thể hiện được phong độ ấn tượng ở AFF Cup 2021. Mới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo đang đánh bại Malaysia tới 3 bàn không gỡ. Trong đó, Tuấn Anh tỏa sáng với 2 pha kiến tạo cùng hàng loạt những tình huống xử lý đẳng cấp. Ngôi sao của HAGL cũng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tuấn Anh chơi cực hay trước Malaysia và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên Tuấn Anh được tham dự AFF Cup sau những lần lỡ hẹn vì chấn thương. Chính vì vậy, giải đấu trên đất Singapore có ý nghĩa vô cùng quan trọng với tiền vệ sinh năm 1995. Chứng kiến những nỗ lực tuyệt vời ấy, ông Nguyễn Văn Dung - bố của Tuấn Anh đã có những chia sẻ sau màn trình diễn của con trai:

"Tôi và gia đình rất vui khi nhìn thất Tuấn Anh được thi đấu ở AFF Cup 2021. Chỉ cần được thấy còn thi đấu ở trên sân, hạnh phúc với trái bóng tròn là tôi vui lắm rồi. Trước đó, Tuấn Anh bị chấn thương ở vòng loại 2 World Cup 2022 với Indonesia, suốt thời gian ấy con tôi vẫn chưa khoẻ nên ở vòng loại 3 còn gượng gạo. Nhưng ở trận thắng Malaysia vừa qua tại AFF Cup, đã tốt hơn nên gia đình ở nhà cũng an tâm phần nào."

Bố Tuấn Anh có những chia sẻ về cậu con trai trong lần đầu tiên được tham dự AFF Cup.

Tối ngày 15/12, ĐT Việt Nam sẽ có dịp gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ là Indonesia. Đây là đội bóng mà chúng ta chưa từng thắng ở AFF Cup kể từ năm 1996. Chính vì vậy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo rất quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm. Chiến thắng cũng sẽ giúp ĐT Việt Nam giành vé vào chơi ở Bán kết.

Với cá nhân Tuấn Anh, Indonesia cũng là đối thủ để lại nhiều ký ức không đẹp. Ở trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Tuấn Anh liên tiếp bị các cầu thủ bên phía Indonesia vào bóng 'triệt hạ' thô bạo. Cuối cùng HLV Park Hang-seo đã phải rút anh ra ở phút 35 vì chấn thương. Cũng vì vậy, mỗi lần thi đấu với đối thủ này, gia đình của tiền vệ gốc Thái Bình đều rất lo lắng.

Tuấn Anh từng bị các cầu thủ Indonesia triệt hạ ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

"Tôi cũng đã gọi điện để hỏi thăm tình hình sức khoẻ của con, trận đấu với Indonesia không biết có được ra sân không, gia đình cũng lo lắng khi gặp đối thủ này nhưng nếu ra sân chỉ mong con thi đấu tốt, trên hết là không bị chấn thương, giữ được đôi chân nguyên vẹn. Vì đối thủ rất quyết liệt và không ngại đá rắn. Tôi cũng đặt niềm tin vào một chiến thắng cho ĐT Việt Nam", ông Nguyễn Văn Dung bộc bạch nỗi lo của mình và cầu nguyện cho con trai.

Với phong độ ở thời điểm hiện tại, Tuấn Anh nhiều khả năng vẫn sẽ được đá chính bên cạnh Hoàng Đức. Việc thiếu vắng Hùng Dũng thì đây là cặp tiền vệ hay nhất mà HLV Park đang có trong tay.

TOP.5 LẦN ĐỐI ĐẦU GẦN NHẤT ĐTVN - INDONESIA I VŨ MINH TUẤN, QUẾ NGỌC HẢI VÀ NHỮNG GIỌT NƯỚC MẮT

 

VFF báo tin vui, đội trưởng ĐT Việt Nam không còn lo bị treo giò ở AFF Cup 2021

(Techz.vn) Theo những thông tin mới nhất từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thì BTC AFF Cup 2021 đã có những quy định mới về việc treo giò các cầu thủ đã nhận thẻ vàng hoặc thẻ đỏ ở vòng đấu bảng.