Thể thao

ĐT Việt Nam nhận tin vui trước AFF Cup, thầy trò HLV Park Hang Seo an tâm bảo vệ ngôi vô địch

ĐT Việt Nam nhận tin vui trước AFF Cup, thầy trò HLV Park Hang Seo an tâm bảo vệ ngôi vô địch

Trước 2 lượt trận tháng 11 vòng loại 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ rời top 100 trên BXH FIFA nếu để thua Nhật Bản và Ả rập Xê út. Tuy nhiên, sau 2 thất bại này đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn giữ được vị trí trong top 100.

bxhfifa-1
ĐT Việt Nam thua 2 trận vòng loại 3 World Cup 2022 trong tháng 11

Cụ thể, theo cập nhật mới nhất từ Football Ranking, sau 2 thất bại ĐT Việt Nam bị trừ 13,68 điểm (tổng 1.209,22 điểm), và chỉ tụt 1 bậc xuống xếp thứ 99 trên BXH FIFA sau khi lượt trận vòng loại World Cup 2022 tháng 11 kết thúc.

Lý do ĐT Việt Nam vẫn giữ được vị trí trong top 100 là bởi thứ hạng còn phụ thuộc vào kết quả thi đấu của các đội tuyển quốc gia khác. Ở đây là ĐT Madagascar, đội bóng đã thi đấu 2 trận vòng loại World Cup 2022 tháng 11 với 1 trận thua và 1 trận hòa. Với kết quả này, ĐT Madagascar bị tụt 2 bậc xuống xếp 101 thế giới. 

Trong khi đó, ĐT Trinidad & Tobago chỉ tăng 1 bậc trên BXH FIFA và xếp ngay sau ĐT Việt Nam.

bxh-fifa-football
BXH FIFA tháng 11 theo cập nhật mới nhất từ Football Ranking

Với việc vẫn duy trì được thứ hạng tốt trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam ít nhiều có được tinh thần tốt hơn trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch AFF Cup diễn ra cuối năm nay.

Do AFF Cup 2021 không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA, vì vậy các trận đấu chỉ được tính điểm ngang với giao hữu quốc tế. Trong khi đó, các đội tuyển quốc gia khác hầu hết đều nghỉ nên nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ kết thúc năm 2021 với thứ hạng 99 trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo lịch trình, vào ngày 25/11 FIFA sẽ chính thức công bố bảng xếp hạng cho tháng 11.

Huấn luyện viên Park Hang-seo: Đội tuyển Việt Nam sẽ phát huy năng lực ở AFF Cup

 

Bị CĐV Việt Nam chỉ trích nặng nề, 'trò cưng thầy Park' thừa nhận thực tế phũ phàng

(Techz.vn) Kết thúc trận đấu với Saudi Arabia, Phan Văn Đức đã có những chia sẻ sau khi nhận rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ trong thời gian qua.