Thể thao

Để ĐT Việt Nam vượt mặt ở VL World Cup, 'kỳ phùng địch thủ' của HLV Park chính thức bị sa thải

Để ĐT Việt Nam vượt mặt ở VL World Cup, 'kỳ phùng địch thủ' của HLV Park chính thức bị sa thải

Cách đây ít phút, trang chủ LĐBĐ Thái Lan vừa đưa ra dòng thông báo ngắn gọn về việc chấm dứt hợp đồng với HLV Akira Nishino. Với lý do chính là việc không đạt được các mục tiêu đề ra, trong đó có việc giành tấm HCV SEA Games 2019 và giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam ngày càng vượt xa Thái Lan, 'kỳ phùng địch thủ' của HLV Park chính thức bị sa thải
HLV Akira Nishino chính thức bị LĐBĐ Thái Lan sa thải.

Sau khi khép lại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Nishino đã về Nhật Bản và không liên lạc với LĐBĐ Thái Lan. Với việc chỉ giành được 2 trận thắng, 3 trận hòa và 3 trận thua, Thái Lan chỉ xếp thứ 4/5 tại bảng G. Họ cũng là đội bóng duy nhất để Indonesia giành được điểm số sau 8 trận đấu.

Với LĐBĐ Thái Lan, đó là điều không thể chấp nhận khi họ đặt ra mục tiêu sẽ có lần thứ 2 lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Sự im lặng của HLV Nishino sau khi trở về nước càng khiến chủ tịch LĐBĐ Thái Lan tức giận. Ngay cả NHM bóng đá nước này cũng kêu gọi FAT sớm sa thải HLV người Nhật Bản.

ĐT Việt Nam ngày càng vượt xa Thái Lan, 'kỳ phùng địch thủ' của HLV Park chính thức bị sa thải
HLV Akira Nishino và HLV Park Hang-seo hòa nhau trong cả 3 lần đối đầu.

Một điểm khá đặc biệt ở HLV Akira Nishino khi ông là chiến lược gia hiếm hoi cầm quân ở Đông Nam Á mà chưa để thua HLV Park Hang-seo. Ở cả 2 cuộc đối đầu tại vòng loại World Cup, ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam đều hòa nhau 0-0. Tới SEA Games 30 vào cuối năm 2019, U22 Thái Lan dù sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng lại để U22 Việt Nam gỡ hòa. Chính kết quả này đã khiến Thái Lan trở thành cựu vương SEA Games ngay sau vòng bảng, đó cũng là lần đầu tiên bóng đá nam Việt Nam lên ngôi ở sân chơi này.

Nhiều khả năng LĐBĐ Thái Lan sẽ bổ nhiệm 1 trợ lý am hiểu bóng đá nước nhà làm HLV tạm quyền của đội tuyển trong thời gian tới. Theo nguyện vọng của NHM Thái Lan, nhiều khả năng 1 HLV nội sẽ sớm được lựa chọn.

Highlight U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan - Màn ngược dòng kịch tính tiễn Thái Lan về nước

 

VFF ra quyết định quan trọng, ĐT Việt Nam đón tin vui về 'cầu thủ số 12' ở trận cầu lịch sử

(Techz.vn) Nếu đề xuất của VFF được chấp thuận, ĐT Việt Nam sẽ có được nguồn khích lệ tinh thần rất lớn trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.