Thể thao

ĐT Việt Nam liên tục 'làm gỏi' Thái Lan, Trung Quốc lo sợ kịch bản tồi tệ ở giải châu Á trên sân nhà

ĐT Việt Nam liên tục 'làm gỏi' Thái Lan, Trung Quốc lo sợ kịch bản tồi tệ ở giải châu Á trên sân nhà

Đội tuyển U23 Việt Nam mới làm nên kỳ tích khi vô địch giải U23 Đông Nam Á dù gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Không những vậy, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam còn thiết lập một kỷ lục khó tin khi lên ngôi vương với thành tích toàn thắng cũng như không nhận bất kỳ bàn thua nào.

Chiến thắng của U23 Việt Nam không chỉ là tin vui với người hâm mộ nước nhà mà còn được truyền thông Trung Quốc vô cùng quan tâm. Mới đây, trang 163.com có bài viết cho rằng đội U23 Việt Nam hiện tại rất có thể sẽ đánh bại U23 Trung Quốc nếu hai đội chạm mặt nhau ở ở Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 2022 diễn ra tại tháng 9 tới ở thành phố Hàng Châu.

Đội tuyển U23 Việt Nam hai lần đánh bại Thái Lan để lên ngôi ở U23 Đông Nam Á.

Tờ báo hàng đầu Trung Quốc đặt tiêu đề: "U23 Việt Nam lần đầu tiên vô địch giải U23 Đông Nam Á, phá kỷ lục 17 năm. Việt Nam tiếp nối phép màu trong 26 ngày của lễ hội mùa xuân đó là chiến thắng trước ĐT Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022 và cú đúp hạ gục Thái Lan".

Trong phần mở đầu, tờ báo Trung Quốc ca ngợi chiến tích vô địch giải U23 Đông Nam Á với nhiều kỷ lục của U23 Việt Nam: "Sau ĐTQG thì U23 Việt Nam đã làm nên điều kỳ diệu, họ có hai lần liên tiếp đánh bại Thái Lan để giành chức vô địch giải Đông Nam Á với những kỷ lục của giải đấu trong 17 năm qua.

Trang 163.com trầm trồ với chiến công của đội tuyển U23 Việt Nam.

Đáng nói hơn là cách mà VFF đã giúp U23 Việt Nam đã vượt qua những hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch bệnh. Điều này giúp chiến thắng của họ trở nên có ý nghĩa lịch sử đặc biệt quan trọng. Chức vô địch đã thể hiện tinh thần và ý chí quyết tâm rất cao của các cầu thủ Việt Nam".

Sau đó, trang 163.com đã bày tỏ sự lo ngại với thành tích nghèo nàn của bóng đá Trung Quốc: "Không biết U23 Trung Quốc sẽ cảm thấy thế nào khi nhìn vào thành tích của U23 Việt Nam. Bóng đá Việt Nam đã trải qua 26 ngày tuyệt vời với những màn trình diễn ấn tượng. Sau khi ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Trung Quốc (ngày 1/2) thì đến lượt U23 Việt Nam lên ngôi vô địch giải Đông Nam Á.

Truyền thông Trung Quốc lo ngại sẽ tiếp tục thất bại trước Việt Nam ở ASIAD trên sân nhà.

Điều đáng sợ hơn nữa là đội U23 Việt Nam đã xác nhận họ sẽ sang Trung Quốc tham dự ASIAD 2022 tại Hàng Châu diễn ra vào tháng 9 sắp tới. Rất có thể họ sẽ đánh bại Trung Quốc nếu hai đội chạm trán. Hàng loạt dấu son mới sẽ lại thuộc về bóng đá Việt Nam".

Năm 2022 sẽ là khoảng thời gian vô cùng bận rộn với lứa cầu thủ trẻ Việt Nam. Sắp tới, HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Sau đó, U23 Việt Nam còn hai giải đấu quan trọng khác là VCK U23 châu Á và ASIAD 2022.

VN Sports 28/2 | HLV Park ‘nhặt’ luôn 1 ngôi sao U23 lên ĐTQG? HLV Thái tuyên bố xanh rờn khi thua VN

 

Giải U23 Đông Nam Á gây tranh cãi: ĐT Việt Nam bất ngờ xếp sau Thái Lan dù giành chức vô địch

(Techz.vn) Ngay sau khi ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á, BTC đã công bố đội hình tiêu biểu. Mặc dù vậy, danh sách này đã gây tranh cãi lớn khi thiếu vắng nhiều học trò của HLV Đinh Thế Nam.