Thể thao

ĐT Việt Nam hưởng lợi nhờ AFC, người kế nhiệm HLV Park Hang-seo nhận nhiệm vụ mới từ VFF?

ĐT Việt Nam hưởng lợi nhờ AFC, người kế nhiệm HLV Park Hang-seo nhận nhiệm vụ mới từ VFF?

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có thônbáo chính thức về kế hoạch tổ chức VCK Asian Cup 2023. Theo đó, giải vô địch châu Á Asian Cup 2024 sẽ diễn ra vào tháng 1/2024 tại Qatar.

Trước đó, Trung Quốc là nước chủ nhà của VCK Asian Cup 2023 nhưng sau đó từ bỏ quyền đăng cai do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhiều quốc gia đã chạy đua xin đăng cai và Qatar được AFC chọn mặt gửi vàng bởi quốc gia này vừa tổ chức xong World Cup 2022 nên cơ sở vật chất đầy đủ.

VCK Asian Cup 2023 sẽ được tổ chức tại Qatar vào tháng 1 năm 2024.

VCK Asian Cup 2023 có sự tham dự của 24 đội tuyển, trong đó có 4 đội khu vực Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Trước Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam không dự giải đấu chính thức nào bởi năm 2023 không diễn ra AFF Cup hay vòng loại World Cup.

Như vậy, ĐTQG sẽ là những người 'nhàn' nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2023. Những chiến binh sao vàng sẽ chỉ tham dự các trận giao hữu quốc tế để tích lũy điểm số. Đây chắc chắn là một tin vui với tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam sẽ không có giải đấu chính thức nào trong năm 2023.

Được biết, VFF đang đàm phán với ông Philippe Troussier với mong muốn bổ nhiệm chiến lược gia người Pháp thay thế HLV Park Hang-seo. HLV Philippe Troussier nhiều khả năng sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm, nhận mức lương được cho là lên tới 4 tỷ đồng/tháng, dẫn dắt cùng lúc đội U23 và đội tuyển quốc gia.

Nhiệm vụ trong năm 2023 của tân HLV ĐT Việt Nam chủ yếu ở cấp độ trẻ khi U23 Việt Nam có 2 giải đấu quan trọng là SEA Games 32 và ASIAD 19.

VN Sports 7/2 | Quang Hải xuống đội B của Pau thi đấu, vừa đến Hàn Quốc-Văn Toàn đã có việc làm thêm

 

Đoàn Văn Hậu được Trung Quốc 'mở đường', tân HLV ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn ở giải châu Á

Mới đây, chủ nhà Trung Quốc đã chính thức chốt độ tuổi tham dự ASIAD 2023. Theo đó, những cầu thủ như Đoàn Văn Hậu hay Bùi Hoàng Việt Anh vẫn đủ điều kiện tham dự đấu trường này.