Thể thao

Đoàn Văn Hậu được Trung Quốc 'mở đường', tân HLV ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn ở giải châu Á

Đoàn Văn Hậu được Trung Quốc 'mở đường', tân HLV ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn ở giải châu Á

Chủ nhà Trung Quốc mới đây đã quyết định độ tuổi tham dự môn bóng đá nam của ASIAD 19 là U24 thay vì U23 như thông lệ và vẫn giữ nguyên 3 suất quá tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc những cầu thủ sinh từ ngày 1/1/1999 như Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Nhâm Mạnh Dũng vẫn có thể tham dự giải đấu.

Thay đổi này bắt nguồn từ từ việc ASIAD 2022 bị hoãn từ năm ngoái sang năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thông qua Ủy ban Olympic châu Á (OCA), chủ nhà Trung Quốc đã quyết định thay đổi giới hạn độ tuổi nhằm đảm bảo quyền lợi của các đội tuyển tham dự.

Chủ nhà Trung Quốc chính thức công bố độ tuổi tham dự môn bóng đá nam của ASIAD 19.

Đây không phải lần đầu tiên một giải đấu thay đổi độ tuổi tham dự. Trước đó, môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 bị hoãn sang năm 2021 cũng thay đổi giới hạn độ tuổi môn bóng đá nam là "U24+3".

Theo kế hoạch. ASIAD 2022 là kỳ đại hội châu Á thứ 19, diễn ra từ ngày 23/9 đến 8/10 tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đây là thời điểm trùng với mùa giải 2023/24 của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Chính vì vậy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cùng các CLB trong nước sẽ phải có kế hoạch điều chỉnh lịch thi đấu.

Đoàn Văn Hậu vẫn đủ điều kiện tham dự ASIAD 19.

Ở ASIAD gần nhất năm 2018 tại Indonesia, HLV Park Hang-seo đã đưa Olympic Việt Nam có lần đầu tiên vào chơi ở Bán kết và đã nhận thất bại với tỉ số 1-3 trước Hàn Quốc của Son Heung-min, đội sau đó giành huy chương vàng. Olympic Việt Nam sau đó tiếp tục để thua UAE trên chấm luân lưu. Ba cầu thủ quá tuổi tham dự giải đấu năm đó là Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Anh Đức và Đỗ Hùng Dũng.

Tại giải đấu sắp tới, người kế nhiệm HLV Park Hang-seo cũng được hưởng lợi lớn khi những cầu thủ sinh năm 1999 vẫn đủ điều kiện tham dự. Cùng với việc được triệu tập thêm 3 cầu thủ quá tuổi, lực lượng của Olympic Việt Nam vẫn rất chất lượng để hướng tới một giải đấu thành công.

HLV Philippe Troussier được cho là sẽ thay thế ông Park Hang-seo ở ĐT Việt Nam.

Theo thông tin được biết, VFF đang có những đàm phán với HLV Philippe Troussier để bổ nhiệm chiến lược gia người Pháp vào ghế nóng của ĐT Việt Nam. Trong quá khứ, ông Troussier đã có kinh nghiệm dẫn dắt U19 Việt Nam cũng như nhiều ĐTQG trên Thế giới.

Tin nóng 7/2: Tân HLV tuyển Việt Nam là người vui nhất với quyết định của AFC? Kế hoạch tốt cho U20

 

Tin bóng đá sáng 7/2: Trụ cột ĐT Việt Nam gây thất vọng; HLV Park tạo ra bước ngoặt cho VFF?

Tin HOT bóng đá hôm nay 7/2: Kết quả bóng đá hôm nay; Trụ cột ĐT Việt Nam gây thất vọng lớn; Truyền nhân của HLV Park Hang-seo chia tay VFF; Tin bóng đá quốc tế: Erik ten Hag vỡ mộng; Lịch thi đấu bóng đá hôm nay.