Thể thao

ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn từ 'ngôi sao châu Âu', sáng cửa tạo kỳ tích ở World Cup 2023?

ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn từ 'ngôi sao châu Âu', sáng cửa tạo kỳ tích ở World Cup 2023?

Huỳnh Như không phải là cái tên nhận được quá nhiều kỳ vọng khi xuất ngoại nhưng thủ quân của đội tuyển nữ Việt Nam đã khiến người hâm mộ phải trầm trồ khi có 6 tháng cực kỳ ấn tượng trong màu áo Lank FC. Huỳnh Như đã có cho mình 6 bàn thắng ở mọi đấu trường.

Mới đây, chân sút sinh năm 1991 đã trở về Việt Nam để tham dự Lễ trao giải Quả bóng vàng. Nếu không có gì bất ngờ, Huỳnh Như sẽ có lần thứ 5 giành được danh hiệu cao quý này. Với những gì đã thể hiện, Huỳnh Như không chỉ nhận được sự quan tâm từ Việt Nam mà còn được truyền thông Bồ Đào Nha săn đón.

Huỳnh Như thi đấu rất ấn tượng tại Bồ Đào Nha.

Trả lời phỏng vấn báo hàng đầu Bồ Đào Nha O Jogo, nữ tiền đạo Huỳnh Như nói rằng cô đã quyết định đúng khi chơi cho Lank Vilaverdense. Không những vậy, trò cưng của HLV Mai Đức Chung còn có sự so sánh giữa hai nền bóng đá.

Huỳnh Như chia sẻ: "Bóng đá nam và nữ ở Việt Nam có sự khác biệt. Những năm gần đây, bóng đá nữ Việt Nam đã được quan tâm hơn nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Hy vọng bóng đá nữ Việt Nam có thể phát triển chuyên nghiệp như Bồ Đào Nha.

Chân sút 31 tuổi cho rằng phong cách chơi bóng của ĐT Việt Nam có sự tương đồng với Bồ Đào Nha.

Hiện tại, hệ thống giải đấu chuyên nghiệp nữ, cũng như chất lượng các CLB Việt Nam không thể sánh với Bồ Đào Nha. Chất lượng HLV và hệ thống tập luyện của chúng tôi cũng không hiện đại bằng các bạn. Nhưng phong cách chơi bóng của hai nền bóng đá không khác biệt nhiều. Bóng đá nữ Bồ Đào Nha đang phát triển rất tốt nhờ sự đầu tư trong những năm qua. Tôi rất ấn tượng với những gì mình thấy ở đây".

Theo kết quả bốc thăm World Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng E cùng những đối thủ rất mạnh là Mỹ, Hà Lan, và đội vượt qua vòng play-off (nhiều khả năng là Bồ Đào Nha). Chính vì vậy, những kinh nghiệm chơi bóng tại Bồ Đào Nha của Huỳnh Như là vô cùng quý báu.

VN Sports 21/2 | Báo Pháp chê Quang Hải tả tơi, FIFA chốt ngày đưa World Cup về Việt Nam

 

HLV Philippe Troussier chiêu mộ 'tân binh' gốc Pháp, ĐT Việt Nam được nâng cấp toàn diện cho WC 2026

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đặt mục tiêu giành vé dự World Cup 2026 khi bổ nhiệm HLV Philippe Troussier thay HLV Park Hang Seo. Mới đây nhất, nhà cầm quân người Pháp được cho là đã có động thái chiêu mộ 'ngoại binh' đầu tiên cho Đội tuyển Việt Nam.