Thể thao

ĐT Việt Nam gây ấn tượng ở Futsal World Cup, AFC trầm trồ trước siêu phẩm vào lưới đội bóng châu Âu

ĐT Việt Nam gây ấn tượng ở Futsal World Cup, AFC trầm trồ trước siêu phẩm vào lưới đội bóng châu Âu

Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021, ĐT Việt Nam đối đầu với CH Séc - đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều khi đứng ở hạng 15 thế giới, hơn thầy trò HLV Phạm Minh Giang tới 26 bậc. Một trận thua đồng nghĩa với khả năng bị loại lên tới 99%, vì thế ĐT Việt Nam đã chủ động đá chậm để hướng tới 1 kết quả hòa.

Những gì diễn ra trên sân còn hơn cả mong đợi khi ĐT Việt Nam có bàn thắng dẫn trước nhờ pha lập công của Châu Đoàn Phát. Dù đội bóng châu Âu đã gỡ hòa ngay sau đó và tạo ra vô vàn áp lực để tìm kiếm 1 chiến thắng nhưng đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đã đứng vững và bảo toàn tỷ số hòa 1-1.

chau-doan-phat-dt-viet-nam-world-cup-futsal
Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng chính ĐT Việt Nam mới là đội bóng vươn lên dẫn trước.

Với trận hòa này, ĐT Futsal Việt Nam chính thức vượt qua vòng bảng với 4 điểm và trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng bởi các đối thủ ở vòng bảng lần này đã mạnh hơn rất nhiều so với 5 năm trước, cả 3 đối thủ Brazil, CH Séc và Panama đều được đánh giá cao hơn.

afc-ca-ngoi-dt-viet-nam-ch-sec-world-cup
AFC đã có bài viết chúc mừng ĐT Futsal Việt Nam sau khi tái lập kỳ tích tại World Cup.

Sau trận đấu, LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết ca ngợi ĐT Việt Nam khi tái lập thành tích lọt vào vòng knock-out World Cup: "ĐT Việt Nam đã có trận hòa 1-1 trước tuyển CH Séc tại lượt trận cuối bảng D VCK FIFA Futsal World Cup 2021 trên sân Kaunas Arena.

Kết quả này có nghĩa là đội tuyển Việt Nam – với 4 điểm đã hoàn thành vòng bảng với vị trí thứ ba. Tuy nhiên, họ vẫn đủ điều kiện góp mặt ở vòng 16 đội khi trở thành một trong những đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Tuyển Brazil dẫn đầu bảng với 9 điểm, còn Cộng hòa Séc kết thúc ở vị trí thứ hai.

chau-doan-phat-dt-futsal-viet-nam-world-cup
Châu Đoàn Phát (4) một lần nữa tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam giành vé đi tiếp.

Cả hai đội bước vào trận đấu đều hướng tới mục tiêu giành 3 điểm. Tuy nhiên, Việt Nam thi đấu có phần bị áp đảo bởi Cộng hòa Séc. Các cầu thủ Lukas Krivanek, Michal Seidler và Resetar thiếu chút nữa đã có bàn thắng cho Cộng hòa Séc. Việt Nam cũng có một số cơ hội ngon ăn nhưng Nguyễn Minh Trí và Vũ Đức Tùng đã bỏ lỡ cơ hội và hiệp một khép lại với tỉ số 0-0.

Kịch bản tương tự được lặp lại ở hiệp hai khi Cộng hòa Séc tiếp tục nắm thế chủ động nhưng ĐT Việt Nam đã bất ngờ phá vỡ thế bế tắc. Phút thứ 35, Châu Đoàn Phát có được bàn mở tỉ số với một cú ra chân vô cùng xuất sắc sau tình huống nỗ lực của cả đội. Mặc dù vậy, ngay sau đó Cộng hòa Séc tìm được bàn gỡ hòa nhờ công của Resetar".

dt-nga-futsal-world-cup-2021
ĐT Nga là đối thủ của Việt Nam tại vòng 1/8.

Với vị trí thứ 3 tại bảng D, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Nga tại vòng 1/8. Cách đây 5 năm ở World Cup Colombia, Nga cũng chính là đội đã loại ĐT Việt Nam ở vòng 1/8 với chiến thắng 7-0. Với tinh thần thi đấu quyết tâm của mình, ĐT Futsal Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến một trận đấu hay cho NHM dù kết quả có thể khó được như mong đợi.

HIGHLIGHTS | ĐT CH Séc 1-1 ĐT Việt Nam: Phòng thủ kiên cường, Việt Nam đi tiếp | Futsal World Cup

 

Kết quả bóng đá hôm nay 20/9: Ronaldo lại ghi bàn, ĐT Việt Nam tạo địa chấn ở sân chơi World Cup

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 19/09 và rạng sáng 20/09: ĐT Việt Nam lập kỳ tích lịch sử ở World Cup 2021. Ngoại hạng Anh kịch tính đến nghẹt thở với West Ham - MU: Ronaldo, Lingard tỏa sáng.

 

Tái lập kỳ tích tại VCK Futsal World Cup, ĐT Việt Nam gặp lại 'người quen' ở vòng knock-out

(Techz.vn) Với cơn địa chấn tạo ra trước CH Séc, ĐT Việt Nam đã có lần thứ 2 lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup cũng trong lần thứ 2 tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Phạm Minh Giang vẫn chưa được xác định.