Thể thao

Tái lập kỳ tích tại VCK Futsal World Cup, ĐT Việt Nam gặp lại 'người quen' ở vòng knock-out

Tái lập kỳ tích tại VCK Futsal World Cup, ĐT Việt Nam gặp lại 'người quen' ở vòng knock-out

Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng Futsal World Cup 2021, ĐT Futsal Việt Nam đã tạo ra cơn địa chấn khi cầm hòa thành công CH Séc với tỷ số 1-1. Thậm chí, thầy trò HLV Phạm Minh Giang mới là những người vươn lên dẫn trước sau bàn thắng của Châu Đoàn Phát chứ không phải đại diện đến từ châu Âu.

Tái lập kỳ tích tại Futsal World Cup, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại 'người quen' khi bước vào vòng 1/8?
Ala Châu Đoàn Phát một lần nữa trở thành người hùng của ĐT Futsal Việt Nam.

ĐT Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với 4 điểm khi để thua Brazil, thắng Panama và hòa Séc. Ngoại trừ trận thua đậm Brazil, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đều xuất sắc vượt qua khó khăn trước những đối thủ được đánh giá cao hơn ở 2 lượt trận tiếp theo. Với 4 điểm sau 3 lượt trận, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Đối thủ của Việt Nam ở vòng 16 đội sẽ là đội đầu bảng A, đội tuyển Kazakhstan, hoặc đội đầu bảng B, nhà đương kim á quân Nga - đội đang xếp thứ 4 trên BXH FIFA Futsal. Cụ thể đối thủ là Nga hay Kazakhstan sẽ phải chờ tất cả các trận đấu của lượt trận cuối cùng kết thúc nhằm xác định các đội tuyển xếp thứ 3 của bảng đấu nào sẽ đi tiếp.

Tái lập kỳ tích tại Futsal World Cup, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại 'người quen' khi bước vào vòng 1/8?
ĐT Nga có thể là đối thủ tiếp theo của Việt Nam với thành tích nhất bảng B.

Ở hành trình tới trận chung kết Futsal World Cup 2016, Nga đã đụng độ ĐT Việt Nam ở vòng 1/8 và giành thắng lợi 7-0. Sau đó, lần lượt Tây Ban Nha và Irantrở thành bại tướng của Nga trên con đường vào chung kết. Tuy nhiên, Nga để thua Argentina ở trận đấu cuối cùng và ngậm ngùi về nhì.

Đối thủ còn lại có thể là Kazakhstan. Đội bóng này bất bại ở vòng bảng sau 2 trận thắng 6-1 trước Costa Rica, 3-0 trước Lithuania và hòa Venezuela. 5 năm trước, Kazakhstan đã gặp phải thách thức quá lớn mang tên Tây Ban Nha ở vòng 16 đội và không thể đi tiếp.

Tái lập kỳ tích tại Futsal World Cup, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại 'người quen' khi bước vào vòng 1/8?
Kazakhstan cũng là đối thủ không hề đơn giản nếu ĐT Việt Nam phải chạm trán ở vòng 1/8.

Dù đối thủ tiếp theo có là Nga hay Kazakhstan, ĐT Việt Nam đều rất khó để tạo ra được bất ngờ bởi đây đều là những đội bóng hàng đầu của châu Âu. Tuy nhiên, NHM hoàn toàn có thể kỳ vọng thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục cống hiến 1 trận đấu hay, quả cảm trong lần thứ 2 lọt vào vòng 1/8 World Cup.

Các cặp đấu vòng 1/8 World Cup futsal 2021

Nhì bảng A (Venezuela) - Nhì bảng C

Nhất bảng D (Brazil) - Xếp thứ ba bảng B/E/F

Nhất bảng B (Nga) - Xếp thứ ba bảng A/C/Việt Nam

Nhất bảng F - Nhì bảng E

Nhất bảng E - Nhì bảng D (CH Séc)

Nhất bảng C - Xếp thứ ba bảng A/B/F

Nhì bảng A (Uzbekistan) - Nhì bảng F

Nhất bảng A (Kazakhstan) - Xếp thứ ba bảng C/Việt Nam/E

HIGHLIGHTS | ĐT CH Séc 1-1 ĐT Việt Nam: Phòng thủ kiên cường, Việt Nam đi tiếp | Futsal World Cup

 

Kết quả bóng đá hôm nay 20/9: Ngoại hạng Anh có biến, ĐT Việt Nam tạo địa chấn ở sân chơi World Cup

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 19/09 và rạng sáng 20/09: ĐT Việt Nam lập kỳ tích lịch sử ở World Cup 2021. Ngoại hạng Anh hấp dẫn