Thể thao

ĐT Việt Nam gặp khó ở AFF Cup 2021, chuyên gia châu Âu khuyên bỏ qua Đông Nam Á, noi gương Nhật Bản

ĐT Việt Nam gặp khó ở AFF Cup 2021, chuyên gia châu Âu khuyên bỏ qua Đông Nam Á, noi gương Nhật Bản

ĐT Việt Nam đã nhận thất bại trong trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2021 trước ĐT Thái Lan. Sự xuất sắc của Chanathip đã đem về cho Voi chiến 2 bàn thắng để giữ lợi thế cực lớn cho trận lượt về. Mặc dù vậy, ở trận đấu này, ĐT Việt Nam cũng cho thấy sự kém duyên của mình khi Quang Hải 2 lần đưa bóng trúng khung gỗ, cùng với đó là những quyết định khó hiểu của trọng tài chính.

ĐT Việt Nam có nguy cơ trở thành cựu vương AFF Cup sau trận thua 0-2 trước đại kình địch Thái Lan.

XEM THÊM: Trực tiếp Thái Lan vs Việt Nam

Nhận định về trận thua của ĐT Việt Nam, chuyên gia bóng đá châu Âu Richard Harcus, Giám đốc điều hành của Harcus Consultancy Group, công ty quản lý về chuyển nhượng và hình ảnh của ngôi sao Yaya Toure ở khu vực Đông Nam Á cho biết:

"Hàng phòng ngự Việt Nam đã cố gắng áp sát nhưng không thể theo kịp đối phương. Nếu ai thích phân tích sai lầm của các cầu thủ phòng ngự trong tình huống này thì cứ việc, nhưng đôi khi chỉ đơn giản là bạn không thể làm gì để chống đỡ được một pha phối hợp quá đẹp của đối phương. Bởi thế, hãy dành lời khen cho Thái Lan", ông Harcus dành lời khen cho bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 của Chanathip Songkrasin ở trận bán kết lượt đi.

Chanathip tỏa sáng rực rỡ ở trận lượt đi với 2 bàn thắng

Chuyên gia Richard Harcus cũng cho rằng cách tiếp cận trận đấu của Việt Nam là không hợp lý, cộng thêm cả việc chiến thuật tấn công không thực sự rõ ràng. "Tôi như muốn chui qua màn hình để làm việc với bộ phận chiến thuật của Việt Nam bởi những gì đang diễn ra giống như một lỗ hổng lớn trong một bức tranh đẹp", Harcus bày tỏ quan điểm.

Ngoài ra, ông Harcus cũng dành những lời khen có cánh cho đẳng cấp của Quang Hải cùng sự điềm tĩnh trong mọi thời điểm của Thành Chung, một cầu thủ không được nhắc đến quá nhiều. Ngược lại, Richard Harcus lại không mấy hài lòng với việc HLV Park Hang Seo thường mất bình tĩnh. Tuy vậy, chuyên gia tới từ châu Âu vẫn tin rằng Việt Nam có thể giành chiến thắng: "Khoảng cách chỉ là 2 bàn và chúng ta đã chứng kiến nhiều cuộc lội ngược dòng ở tình thế còn khó khăn hơn."

Chuyên gia Richard Harcus có những nhận xét cũng như lời khuyên cho ĐT Việt Nam

Dù có nguy cơ trở thành cựu vương của AFF Cup nhưng chuyên gia Richard Harcus cho rằng ĐT Việt Nam nên hướng đến những mục tiêu xa hơn là việc có thành tích tốt trong khu vực : "Đứng đầu Đông Nam Á không nên là mục tiêu, là khát khao của bóng đá Việt Nam. Chúng ta nên hướng đến những điều mà Nhật Bản, Hàn Quốc đã làm được. Để được như vậy, VFF phải đầu tư nhiều hơn vào vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ HLV và tuyển trạch viên khắp cả nước.

Tôi đang sống ở Việt Nam và rất yêu nơi này. Tôi không coi mình là người nước ngoài đâu. Tôi chỉ muốn nhắc đến việc cần có giải pháp để mọi thứ tốt hơn. Bên cạnh sự đầu tư mạnh mẽ hơn từ VFF, mỗi CLB ở V.League cũng nên có một học viện bóng đá, qua đó vừa rèn luyện cũng như giáo dục cầu thủ."

ĐT Việt Nam được khuyên hướng đến những mục tiêu lớn hơn thay vì chỉ đặt tham vọng ở khu vực Đông Nam Á

Ở trận bán kết lượt về với ĐT Thái Lan, HLV Park Hang-seo sẽ không có được sự phục vụ của Duy Mạnh do chấn thương. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đón tin vui khi Bùi Tiến Dũng và Đình Trọng đã kịp thời trở lại. Trận tái đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/12.

BÁN KẾT 2 VIỆT NAM - THÁI LAN | VIỆT NAM PHẢI ĐẤU VỚI 14 CẦU THỦ, TRỌNG TÀI, XÀ NGANG VÀ CỘT DỌC

 

Trọng tài 'xử ép' ĐT Việt Nam chính thức rời AFF Cup 2021, có động thái bất ngờ trên trang cá nhân

(Techz.vn) Trọng tài người Qatar, ông Saoud Ali Al-Adba đã có rất nhiều quyết định khó hiểu và gây bất lợi cho ĐT Việt Nam trong trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2021 gặp ĐT Thái Lan nhưng mới đây vị trọng tài này đã có động thái bất ngờ trên trang cá nhân.