Thể thao

ĐT Việt Nam được Thái Lan 'tặng' chức vô địch AFF Cup 2022, HLV Park chấp nhận mất Quang Hải?

ĐT Việt Nam được Thái Lan 'tặng' chức vô địch AFF Cup 2022, HLV Park chấp nhận mất Quang Hải?

ĐT Việt Nam không có nhiều giải đấu quan trọng trong năm 2022. Mục tiêu lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn là giành chức vô địch ở AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Ở giải đấu gần nhất diễn ra vào năm 2021, ĐT Việt Nam đã thất bại trước Thái Lan trong trận Bán kết.

Mặc dù những chiến binh sao vàng đặt quyết tâm rất lớn trong việc đòi lại ngôi vương Đông Nam Á nhưng Thái Lan lại không quá mặn mà với AFF Cup 2022. Bằng chứng là ngôi sao số một của xứ chùa vàng Chanathip Songkrasin khẳng định sẽ không tham dự giải đấu vào cuối năm để giành thời gian nghỉ ngơi.

Chanathip Songkrasin khẳng định không tham dự AFF Cup 2022.

Hơn thế nữa, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) - ông Somyot Poompanmoung cũng đồng ý với kế hoạch của Chanathip: "Tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng của Chanathip Songkrasin, đó là để cậu ấy nghỉ ngơi trong khoảng thời gian còn lại của năm 2022. Thái Lan cần một thế hệ cầu thủ mới để kế cận lứa hiện nay.

Chính vì vậy, việc Chanathip không hội quân cùng đội tuyển quốc gia cũng sẽ mở ra cơ hội cho những cầu thủ trẻ khác được thi đấu nhiều hơn và giúp ích cho sự phát triển của bóng đá Thái Lan trong tương lai", ông Somyot khẳng định.

Chủ tịch FAT đồng ý để Chanathip nghỉ ngơi ở giải đấu vào cuối năm.

Việc Chanathip không góp mặt ở AFF Cup 2022 chắc chắn là tổn thất rất lớn với "Voi chiến" bởi chính ngôi sao sinh năm 1993 là người đã ghi hai bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam ở Bán kết AFF Cup 2020 qua đó biến đoàn quân của HLV Park Hang-seo trở thành cựu vương.

Nếu như Thái Lan quyết tâm trẻ hóa đội hình ở AFF Cup 2022 thì cơ hội để ĐT Việt Nam đòi lại chức vô địch là rất lớn. Không những vậy, HLV Park Hang-seo cũng sẽ yên tâm với việc thiếu vắng nhân tố quan trọng nhất là Quang Hải ở giải đấu vào cuối năm.

HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ không triệu tập Quang Hải ở AFF Cup 2022.

Trong trường hợp Quang Hải về hội quân cùng ĐT Việt Nam thi đấu ở AFF Cup 2022, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ bỏ lỡ tới 5 trận đấu của Pau FC. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vị trí của Quang Hải tại đội bóng nước Pháp. Chính vì vậy, trong bối cảnh Thái Lan không quá mặn mà thì HLV Park Hang-seo sẽ để ngôi sao số một ĐT Việt Nam được toàn tâm toàn ý chơi bóng tại châu Âu.

 Ngôi sao số một ĐT Việt Nam đang có những màn trình diễn ấn tượng trên đất Pháp.

Quang Hải đang có những bước khởi đầu khá ấn tượng tại Pau FC. Ngôi sao 25 tuổi liên tục được trao cơ hội đá chính tại Ligue 2. Nhiều khả năng, Quang Hải sẽ trở về nước để hội quân với ĐT Việt Nam trong đợt tập trung vào tháng 9 vì đây là đợt hội quân nằm trong lịch của FIFA. Với AFF Cup 2022, giải đấu này dự kiến diễn ra từ ngày 23/12/2022 - 15/1/2023.

Tin nóng bóng đá 18/8: Bóng đá trẻ Thái Lan quyết không thua kém Việt Nam

 

Quang Hải nhận món quà bất ngờ từ Pau FC, ngôi sao ĐT Việt Nam tạo kỳ tích chưa từng có ở Ligue 2?

(Techz.vn) Mới đây, Pau FC đã tạo bất ngờ lớn cho Quang Hải và các đồng đội sau những trận đấu toàn hòa và thua tại Ligue 2. Điều này giúp ngôi sao số một ĐT Việt Nam sáng cửa tạo kỳ tích ở giải đấu trên đất Pháp.