Thể thao

ĐT Việt Nam được FIFA 'thưởng nóng', HLV Philippe Troussier rộng cửa vượt mặt HLV Park Hang-seo

ĐT Việt Nam được FIFA 'thưởng nóng', HLV Philippe Troussier rộng cửa vượt mặt HLV Park Hang-seo

HLV Philippe Troussier đã có màn ra mắt không thực sự ấn tượng với ĐT Việt Nam. Dù tung vào sân những ngôi sao sáng giá nhất như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hoàng Đức,...nhưng ĐT Việt Nam vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ chỉ xếp thứ 147 trên BXH FIFA là đội tuyển Hong Kong.

Thậm chí, nếu may mắn hơn thì đội khách đã có thể sút tung lưới Đặng Văn Lâm không dưới 2 lần. Dù chơi không hay nhưng ĐT Việt Nam lại là những người ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu nhờ công của Quế Ngọc Hải trên chấm phạt đền ở phút 32.

Màn khởi đầu khá chật vật của ĐT Việt Nam với HLV Philippe Troussier.

Chiến thắng này giúp những chiến binh sao vàng được cộng thêm 3,4 điểm trên bảng xếp hạng FIFA qua đó tiếp tục giữ vị trí 95 Thế giới. Số điểm này cũng giúp ĐT Việt Nam tiếp tục nằm trong top 16 châu Á quá đó nắm lợi thế cực lớn ở vòng loại World Cup 2026.

Việc giữ vững vị trí trong top 16 châu Á giúp đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2026, tránh được nhiều đối thủ nặng ký như Uzbekistan, Trung Quốc, Jordan, Bahrain hay Syria. Qua đó, cơ hội tiến sâu cũng tăng lên đáng kể.

ĐT Việt Nam được cộng 3,4 điểm trên BXH FIFA sau trận thắng Hong Kong.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐT Việt Nam cũng nằm ở nhóm hạt giống số 2 và được xếp vào một bảng đấu thuận lợi. Thầy trò HLV Park Hang-seo khi đó đã tạo nên kỳ tích với việc lọt vào vòng loại cuối cùng và giành được một chiến thắng trước ĐT Trung Quốc.

Sau trận đấu với Hong Kong, ĐT Việt Nam còn 1 trận đấu nữa để tích lũy điểm số trên BXH FIFA khi đối đầu với Syria trên SVĐ Thiên Trường vào ngày 20/6 sắp tới. Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của hàng loạt ngôi sao vì chấn thương như Hoàng Đức, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài...

Tin nóng 16/6: Hành động lạ của HLV Troussier sau trận ra mắt nhạt nhòa, nữ VN lại thắng tại Đức

 

Ngôi sao ĐT Việt Nam phải nhập viện sau trận thắng, phản ứng của HLV Troussier khiến NHM xúc động

Dù đã giành chiến thắng trong trận ra mắt của HLV Philippe Troussier nhưng màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Hong Kong (Trung Quốc) là chưa thực sự thuyết phục. Sau trận đấu, chiến lược gia người Pháp tiếp tục có quyết định khiến NHM không khỏi xúc động.